Một phụ nữ nghèo trả lại 300 triệu đồng cho người bỏ quên

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

Ngày 17-4, tại phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài (Bình Phước), chị Lê Thị Hải Lý (chủ quán cà phê Vĩ Dạ) cùng chị Tạ Thị Liên (50 tuổi) và anh Phạm Quốc Vương (31 tuổi) lên Công an phường Tân Phú, Thị xã Đồng Xoài để trình báo về việc chị Liên trả lại 300 triệu đồng của khách uống cà phê bỏ quên.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa



Trước đó, vào khoảng 12 giờ ngày 12-4, chị Liên phát hiện một túi nilong màu xanh bỏ trong hộc bàn càphê kê trên vỉa hè của quán.

Khi kiểm tra túi, chị Liên phát hiện trong túi có 300 triệu đồng tiền mặt. Thấy số tiền lớn nên chị Liên lập tức mang vào đưa cho chủ quán càphê và nhờ tìm người khách đã bỏ quên.

Khoảng hơn 1 giờ đồng hồ sau, anh Phạm Quốc Vương quay lại quán cà phê Vĩ Dạ, nơi hai vợ chồng đã uống càphê với người bạn để tìm kiếm số tiền đã bỏ quên.

Tại đây, sau khi chủ quán kiểm tra dữ liệu camera, giấy tờ chứng minh, số tiền đã được trao lại cho anh Vương. Đây là số tiền hai vợ chồng đã tích góp nhiều năm để mua một mảnh đất xây nhà.

Theo tìm hiểu, gia đình chị Tạ Thị Liên có hoàn cảnh khó khăn, chồng đã mất gần 10 năm, một mình bươn chải nhiều nghề từ giúp việc quán ăn, càphê, rảnh rỗi lại đi thu mua đồng nát trong các khu dân cư.

Theo TTXVN/Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Chị Lê Thị Thảo trao đồ dùng học tập cho học sinh Jrai có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ảnh: K.H

Hành trình kết nối yêu thương

(GLO)- Bằng việc lập ra gian hàng 0 đồng và kêu gọi sự chung tay hỗ trợ của các nhà hảo tâm, chị Lê Thị Thảo (buôn Sô Ma Lơng A, xã Chrôh Pơnan, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) đã giúp đỡ những cảnh đời khó khăn, nhất là người già và các em nhỏ trên địa bàn xã.

Chị Nguyễn Thị Thu Trang tranh tài tại chung kết toàn quốc cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp

Chị Nguyễn Thị Thu Trang tranh tài tại chung kết toàn quốc cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp

(GLO)- Chiều 10-10, chị Nguyễn Thị Thu Trang-Giám đốc Công ty TNHH Dược thảo LiLa (xã Tân An, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai) thi thuyết trình chung kết toàn quốc Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” do Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức tại Hà Nội.

Trao tặng 4 “Tủ sách cho em” tại huyện Kbang

Trao tặng 4 “Tủ sách cho em” tại huyện Kbang

(GLO)- Sáng 8-10, tại Trường Tiểu học Kông Lơng Khơng (xã Kông Lơng Khơng), Huyện Đoàn Kbang (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Câu lạc bộ (CLB) Gia Lai yêu thương tổ chức chương trình trao tặng “Tủ sách cho em” năm 2024.

Gương sáng trong phong trào thi đua quyết thắng

Gương sáng trong phong trào thi đua quyết thắng

(GLO)- Năng động, sáng tạo, nhiệt tình trong mọi công việc và luôn gương mẫu trong các phong trào, hoạt động là nhận xét của đồng chí, đồng đội dành cho Thượng tá Trần Thế Tùng-Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự TP. Pleiku. Anh cũng là tấm gương sáng trong phong trào thi đua quyết thắng.

Nữ sinh chinh phục học bổng trị giá 6 tỉ đồng

Nữ sinh chinh phục học bổng trị giá 6 tỉ đồng

Phạm Ngọc Trúc Linh (18 tuổi, quê Hà Tĩnh) đã thành công chinh phục học bổng toàn phần trị giá 360.000 AUD (tương đương 6 tỉ đồng) từ Trường ĐH Monash (Úc). Được biết, Linh là một trong số ít ứng viên nhận được suất học bổng của trường đại học này dành cho thí sinh quốc tế.