Trở về với bình yên dưới bầu "Trời xanh ngập nắng"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

"Trời xanh ngập nắng" là câu chuyện đồng thoại đẹp đẽ, nhẹ nhàng mà thấm thía những bài học nhân văn.

 Bìa cuốn
Bìa cuốn "Trời xanh ngập nắng".



Mới đây, cuốn sách “Trời xanh ngập nắng” của tác giả  Rosita Nguyen đã chính thức ra mắt độc giả Việt Nam.

“Trời xanh ngập nắng” là câu chuyện kể về cô chim sẻ tóc xù Kaila trú ngụ tại công viên Victoria (Australia). Kaila là cô sẻ nhỏ tính tình vui vẻ, hòa đồng, lơ đãng một cách thơ mộng. Thế giới của Kaila tràn ngập ánh sáng, gia đình, bạn bè, trường học… bao bọc cô trong một bầu không khí hạnh phúc. Cho đến ngày kia, cô tình cờ biết được một bí mật, đôi mắt cô đang dần dần mất đi thị lực.

Mùa hè kinh hoàng đó, Kaila cùng cô bạn thân và em trai được nghỉ hè ở vùng ngoại ô cùng ông bà. Trò chơi bịt mắt khi bay của ông ngoại tập cho Kaila làm quen dần với việc có thể sẽ mất đi ánh sáng mà vẫn có thể tiếp tục bay được. Nhắm mắt lại, Kaila lần đầu tiên cảm nhận bằng mọi giác quan về thế giới xung quanh…

Năm học mới bắt đầu Kaila chịu một cú sốc nặng nề, bố cô bé độ ngột qua đời. Chấn thương tâm lý đã khiến cô bé mất đi thị lực hoàn toàn. Thế giới của Kaila chìm trong đêm đen, đau khổ và không lối thoát…Trong mất mát đau thương, Kaila càng cảm nhận rõ rệt tình yêu thương của gia đình, bạn bè,...

Tác giả Rosita Nguyen chia sẻ: “Tôi viết về loài chim sẻ vì tôi yêu sự đơn giản, tự do, tự tại, hiền hòa và gần gũi với con người của chúng. Với tôi, chúng là những sinh vật may mắn khi được bay lên cao để ngắm nhìn cuộc sống tươi đẹp bao la.

“Trời xanh ngập nắng” là truyện dài đầu tiên mà tôi sáng tác, cũng là câu chuyện đầu tiên tôi viết lại sau 15 năm gián đoạn. Ý tưởng  hình thành câu chuyện này xuất phát trong thời gian tôi du học tại Australia. Hi vọng những gì diễn ra với Kaila sẽ đem đến cho bạn đọc một hình dung về cuộc sống  ở đất nước Australia xinh đẹp, hiền hòa cũng như gợi nhớ những kỉ niệm tuổi thơ êm đềm của bạn khi trang sách cuối cùng được khép lại”.


 



"Trời xanh ngập nắng" là câu chuyện đồng thoại đẹp đẽ, nhẹ nhàng mà thấm thía những bài học nhân văn. Bạn đọc có thể tìm thấy trong trang sách những đoạn văn miêu tả tâm lý trẻ thơ hết sức tinh tế, hay những trang văn miêu tả thiên nhiên rất trong sáng và đặc sắc.

Điều đặc biệt trong “Trời xanh ngập nắng” không có nhân vật phản diện, mỗi lần gặp phải khó khăn thách thức của số phận, Kaila đều tìm được sự giúp đỡ, động viên của những người sống quanh mình. Cuốn sách muốn nhắn nhủ đến độc giả nhỏ tuổi hãy dũng cảm đối diện với những khó khăn, tin ở bản thân và tin vào những người xung quanh biết giúp đỡ người khác và nhận sự giúp đỡ của mọi người.

Câu chuyện cũng là một ẩn dụ cho hành trình trưởng thành của mỗi người, dù mất mát hay buồn đau, gia đình vẫn sẽ là bầu trời bình yên và ngập nắng.

Vũ Toàn (VOV)
Ảnh: NXB Kim Đồng

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Những tên tuổi mỹ thuật Đông Dương trở lại

Những tên tuổi mỹ thuật Đông Dương trở lại

Cùng với sự "vươn khơi" của mỹ thuật VN ra thế giới qua nhiều triển lãm quốc tế và đấu giá đình đám thì gần đây, việc tái xuất các tên tuổi hội họa xưa Trường Mỹ thuật Đông Dương tại VN cũng góp phần làm cho thị trường tranh trong nước thêm hấp dẫn, sôi động…
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.
Cái đẹp trong thơ phái đẹp

Cái đẹp trong thơ phái đẹp

Phái đẹp, một nửa nhân loại của chúng ta có biết bao nhiêu nhà thơ từ xưa đến nay. Khi tôi tìm kiếm những câu thơ mà tôi cho là hay để đưa vào cuốn “Những câu thơ hay Đông-Tây-Kim-Cổ” (Nhà xuất bản giáo dục năm 2013) tôi mới biết được nhiều điều mà lâu nay tôi chưa hiểu hết.