Tọa đàm "cùng người nông dân làm giàu với phân hữu cơ vi sinh EMZ-USA"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 18-9, tại Khách sạn Tre xanh Plaza (TP. Pleiku), Công ty TNHH Hợp tác quốc tế GAA Group đã tổ chức tọa đàm “cùng người nông dân làm giàu với phân hữu cơ vi sinh EMS-USA”. Giáo sư chuyên gia nông nghiệp Nguyễn Lân Hùng và 300 nông dân trên địa bàn tỉnh tham dự.
 

Ảnh: Đinh Yến
Ảnh: Đinh Yến

Tại buổi tọa đàm, sau khi bà con nông dân được giới thiệu chung về sản phẩm phân vi sinh EMZ-USA là một hỗn hợp vi khuẩn hóa học với rất nhiều vi sinh không mang mầm bệnh và enzyme của chúng trong polime hữu cơ và 100% tự nhiên. Những vi sinh vật trong hỗn hợp này được giữ bất động với công nghệ để cho hiệu quả cao nhất khi sử dụng. EMZ-USA khoáng hoá chất dinh dưỡng; tạo khí nitơ, chất kháng sinh tự nhiên, kích thích sự phát triển của cây; điều hoà khí nitơ, tăng chất hữu cơ cho đất, điều chỉnh nồng độ pH trong đất, ngăn chặn mầm bệnh, thúc đẩy sự tăng trưởng phát triển của cây trồng, tăng sự màu mỡ cho đất, tăng khả năng hấp thụ và giữ chất dinh dưỡng; tăng sự hoạt động của vi khuẩn có lợi trong đất và cây trồng.

Giáo sư chuyên gia nông nghiệp Nguyễn Lân Hùng, cho biết: Để duy trì sản xuất, sản phẩm cao, chất lượng tốt thì đất phải được bổ sung dinh dưỡng trả lại cho đất bằng cách bón phân. Nhưng bón phân gì để cây trồng, sinh trưởng cho kết quả cao, tăng sức kháng sâu bệnh, giảm lượng phân bón cần thiết, thì hiện nay phân vi sinh EMZ-USA giúp bà con giải quyết những vấn đề đó. Phân vi sinh EMZ-USA phù hợp với tất cả các loại cây trồng, đặc biệt là cây tiêu, giúp cây tiêu phòng trừ sâu bệnh rất hiệu quả, làm đất tơi xốp, cho cây sinh trưởng tốt, quả chắc.

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Dựa vào dân để giữ rừng

Dựa vào dân để giữ rừng

(GLO)- Thời gian qua, các địa phương, đơn vị chủ rừng trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã đẩy mạnh triển khai công tác giao đất, giao rừng cho cộng đồng dân cư và cá nhân sống gần rừng.
Đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu giống mì và lúa

Đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu giống mì và lúa

(GLO)- Công tác khảo nghiệm, xây dựng các mô hình trình diễn giống mì và lúa năng suất chất lượng cao, kháng bệnh tốt là bước đột phá trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh Gia Lai nhằm nâng cao năng suất, chất lượng nông sản theo hướng bền vững.
Khó khăn trong tiêm phòng vắc xin bệnh dại ở Gia Lai

Khó khăn trong tiêm phòng vắc xin bệnh dại ở Gia Lai

(GLO)-   Gia Lai đang trải qua cao điểm nắng nóng gay gắt, thời điểm này dễ phát sinh  dịch bệnh động vật trong đó bệnh dại trên đàn chó, mèo là nỗi lo lớn nhất hiện nay.  Giải pháp đẩy mạnh tiêm phòng vắc xin bệnh dại là ưu tiên của các địa phương hiện nay.
Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

(GLO)- Sau khi thành lập năm 2022, Hợp tác xã (HTX) Kén tằm Gia Lai (thôn Hà Lòng 2, xã Kdang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã liên kết với người dân phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm. Mối liên kết này góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất và nâng cao thu nhập cho người dân.

Năm nay, thời tiết khắc nghiệt quá, nắng nóng kéo dài khiến ao, hồ cạn trơ đáy. Ảnh: Gia Hưng

Gia Lai thiệt hại do hạn hán gần 10 tỷ đồng

(GLO)-

Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh: Tính đến ngày 24-4, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận thiệt hại do hạn hán gần 10 tỷ đồng, với 379,6 ha cây trồng các loại bị thiệt hại.