Dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến kế hoạch học tập của học sinh - Ảnh: TTO
Nội dung giảm tải tập trung các lớp cuối cấp của mỗi bậc học, đặc biệt ở trung học.
Việc cắt giảm theo nguyên tắc yêu cầu tối thiểu cần đạt với mỗi môn học/lớp học, chỉ tinh giản nội dung nâng cao, trùng lặp giữa các môn học. Một số nội dung được tích hợp theo các chủ đề để tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu về kiến thức, kỹ năng.
Theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT với bậc trung học, các môn thực hiện theo chương trình nâng cao, các trường chủ động điều chỉnh nội dung dạy học tương ứng, phù hợp với đặc thù môn học. Đối với các môn mỹ thuật, âm nhạc, thể dục, các trường chủ động điều chỉnh nội dung, hình thức phù hợp thực tiễn.
Bộ GD-ĐT quy định các trường không kiểm tra, đánh giá đối với những nội dung kiến thức đã tinh giản và các nội dung được ghi chú "không dạy", "không làm", "không thực hiện".
Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường tiếp tục thực hiện công văn 4612 về hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng vừa cho biết Bộ GD-ĐT đã có văn bản báo cáo Chính phủ đề xuất xem xét cho phép gia hạn áp dụng nghị định 86, giữ nguyên mức học phí hiện hành với tất cả các cấp học.
(GLO)- Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) vừa tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở cho hơn 50 cán bộ tư pháp các xã, thị trấn và các hòa giải viên đại diện các tổ hòa giải của huyện.
(GLO)- Luật An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) đã mở rộng chế độ, chính sách đối với người bị tai nạn lao động (TNLĐ) và bệnh nghề nghiệp (BNN), nhất là mở rộng tham gia bảo hiểm TNLĐ theo hình thức tự nguyện của người lao động làm việc không theo hợp đồng lao động.
Nhiều địa phương xảy ra tình trạng các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ khách sạn, nghỉ dưỡng sử dụng xe ôtô cũ, thanh lý để chở khách du lịch nhưng không đảm bảo điều kiện để tham gia vận tải.
Bên cạnh những ưu điểm dễ thấy, mô hình giáo dục trường chuyên, lớp chọn tại Việt Nam đã và đang bộc lộ nhiều bất cập. Vậy làm thế nào để mô hình này phát huy được hiệu quả và trở nên ưu việt trong thời gian tới?
(GLO)- Sáng 9-11, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đã khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc học mầm non cấp huyện năm học 2020-2021.
(GLO)- Trong 2 ngày (8 và 9-11), Chi nhánh Công ty 75 (Binh đoàn 15) tổ chức Hội thi thợ giỏi khai thác mủ cao su năm 2020 với sự tham gia của 60 tuyển thủ đại diện cho hơn 1.700 thợ cạo mủ thuộc 15 đội sản xuất.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết Bộ GD-ĐT đã trả lại Chính phủ hàng chục triệu USD trong quá trình đổi mới chương trình, biên soạn sách giáo khoa mới.
(GLO)- Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Gia Lai vừa phối hợp với Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Chư Sê tổ chức phiên giao dịch việc làm năm 2020.
(GLO)- Chiều 5-11, UBND huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 153 và Quyết định số 44 của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác quản lý, giáo dục đối tượng FULRO tại cộng đồng.
(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.
(GLO)- Sáng 5-11, Công ty 715 (Binh đoàn 15) tổ chức hội thi thợ giỏi khai thác mủ cao su năm 2020 với sự tham gia của 51 tuyển thủ, đại diện cho gần 1.021 thợ cạo mủ thuộc 11 đội sản xuất.
(GLO)- Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025) đề ra chỉ tiêu đến năm 2025, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 65%. Hiện nay, ngành Lao động-Thương binh và Xã hội đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để thực hiện mục tiêu quan trọng này.
Nội dung, phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá các môn lớp 5, lớp 9 hiện hành sẽ được Bộ GDĐT điều chỉnh nhằm đáp ứng yêu cầu của chương trình mới.
(GLO)- Sáng 3-11, Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức Hội thi cán bộ cơ sở làm công tác giảm nghèo giỏi năm 2020. Tham gia hội thi có hơn 50 thí sinh là cán bộ làm công tác giảm nghèo của xã, thị trấn.
(GLO)- Cách đây 5 năm, anh Tạ Ngọc Thinh quyết định từ bỏ cơ hội làm việc tại TP. Hồ Chí Minh để về Gia Lai lập nghiệp bằng việc mở Trung tâm Ngoại ngữ Việt Anh VES (số 30 Trần Quang Khải, TP. Pleiku). Từ đó, anh đã góp phần chắp cánh cho ước mơ học tiếng Anh của nhiều em học sinh.
Thị trường lao động đang bắt đầu có dấu hiệu phục hồi tương đối nhanh nhờ việc kiểm soát tốt tình hình dịch COVID-19. Từ nay đến cuối năm, vẫn có rất nhiều doanh nghiệp và người lao động có nhu cầu tuyển dụng và tìm kiếm việc làm ở mức cao. Do đó, các phiên giao dịch việc lưu động thời điểm này đang được tích cực triển khai thực hiện, nhằm tăng cường khả năng kết nối giữa các bên.
(GLO)- Với nhiều cách làm sáng tạo, phong trào khuyến học, khuyến tài trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) của tỉnh Gia Lai đã đạt những kết quả tích cực, góp phần đáng kể vào việc nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài.
Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học Nguyễn Xuân Thành đề nghị các địa phương cần chủ động, linh hoạt điều chỉnh và tinh giản chương trình phù hợp với tình hình học sinh phải nghỉ học dài ngày do ảnh hưởng của lũ lụt.
(GLO)- Trong 2 ngày (30 và 31-10), tại TP. Pleiku, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai tổ chức tập huấn chương trình mục tiêu phát triển hệ thống trợ giúp xã hội cho 172 công chức văn hóa-xã hội thuộc các huyện: Đức Cơ, Ia Grai, Chư Păh, Chư Prông, Đak Đoa, TP. Pleiku và các cơ sở bảo trợ xã hội, gồm: Trung tâm Bảo trợ Xã hội tổng hợp tỉnh, Cơ sở Tư vấn và Cai nghiện ma túy tỉnh, Nhà trẻ mồ côi Sao Mai, chùa Bửu Châu, Làng trẻ em SOS Pleiku.
(GLO)- Mặc dù còn nhiều khó khăn song kết quả cải cách hành chính (CCHC) nhà nước của tỉnh Gia Lai giai đoạn 2011-2020 đã tạo sự chuyển biến về cải cách thể chế, thủ tục hành chính (TTHC), tổ chức bộ máy, công vụ, công chức, tài chính công và hiện đại hóa hành chính. Đó là tiền đề để tỉnh tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu CCHC, hướng đến sự hài lòng của người dân.