Bức tranh trung thu 3D lập kỷ lục dài nhất Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bên cạnh những hình thức đón trăng quen thuộc, người dân thủ đô có thêm điểm đến thú vị cho mùa trung thu năm nay: bức tranh 3D rộng gần 1.000 m2 ở Goldmark City.

Bức tranh tái hiện đầy đủ hình ảnh về một đêm rằm tháng 8 truyền thống như nghi thức rước đèn ông sao, múa rồng múa lân, phá cỗ… hay các hình ảnh về tranh Đông Hồ, truyện cổ tích Việt Nam, cảnh đẹp ba miền…

Tất cả sẽ được tái hiện theo cách “siêu thực” giúp thắp sáng ước mơ cổ tích cho các cô bé, cậu bé. Đây đồng thời là cách để trẻ em được sống trong bầu không khí trung thu ấm áp, đáng nhớ mà những thế hệ đi trước may mắn có được.

Với diện tích lên đến gần 1.000 m2, sáng tạo nghệ thuật này được tổ chức kỷ lục VietKings chứng nhận là “Bức tranh 3D dài nhất Việt Nam".


 

Những hình ảnh quen thuộc của trung thu sẽ được tái hiện lại trên định dạng 3D. Ảnh: Phạm Hùng.
Những hình ảnh quen thuộc của trung thu sẽ được tái hiện lại trên định dạng 3D. Ảnh: Phạm Hùng.




Bên cạnh bức tranh 3D khổng lồ, lễ hội đường phố và trò chơi dân gian tại TNR Goldmark City Hà Nội cũng là điểm nhấn độc đáo. Trong đó bao gồm những “món ăn tinh thần” khó quên của tuổi thơ như rước lồng đèn, nhảy sạp, phá cỗ, múa lân, nghe chị Hằng và chú Cuội kể chuyện đêm rằm hay các chương trình biểu diễn ca nhạc đường phố...

Ngoài ra, cuộc thi "Check-in 3D - Nhận quà thích mê" còn được tổ chức dành cho tất cả quan khách đến lễ hội. Những hoạt động trên nằm trong khuôn khổ chương trình “Mùa trăng yêu thương” do TNR Holdings Vietnam tổ chức, diễn ra tại 136 Hồ Tùng Mậu từ ngày 23/9 đến 1/10.

Anh Minh Quang, chủ nhân căn hộ tại phân khu Ruby chia sẻ: “Thời bé, cứ đầu tháng 8 là tôi và bạn bè háo hức làm đèn ông sao. Tối nào cũng rước đèn để chờ đến đêm trăng rằm, theo đoàn múa lân đến các ngõ xóm, háo hức phá cỗ đêm trăng... Thế nhưng, con trai tôi bây giờ chỉ biết đến múa lân nếu tình cờ gặp trên đường. Cô con gái út lần đầu xem còn khóc thét vì sợ”.

Theo anh Quang, sự kiện “Mùa trăng yêu thương” năm nay là cơ hội để các con trải nghiệm trung thu đúng nghĩa, đồng thời giúp người lớn khơi dậy những ký ức thơ ấu ngọt ngào.

Giang Thư Quân (zing)

Có thể bạn quan tâm

Thơ Lê Vi Thủy: Mẹ

Thơ Lê Vi Thủy: Mẹ

(GLO)- Đằng sau những người chiến sĩ cống hiến máu xương cho Tổ quốc là sự hy sinh lặng lẽ của những người mẹ. Họ lặng thầm tiễn lần lượt chồng, con lên đường để rồi mòn mỏi chờ đợi, nỗi đau dằng dặc đổi lấy niềm vui chung của quê hương, đất nước...

Nhà báo-nhà văn Nguyễn Hoàng Thu: Cả đời gắn bó với Tây Nguyên

Nhà báo-nhà văn Nguyễn Hoàng Thu: Cả đời gắn bó với Tây Nguyên

(GLO)- Tôi bước vào nghề báo thì gặp anh Nguyễn Hoàng Thu. Bấy giờ, anh cũng mới vào Báo Thanh Niên, thường trú ở Tây Nguyên. Lúc này, anh còn độc thân, sống ở Buôn Ma Thuột. Anh hơn tôi đến chục tuổi, thường đội chiếc mũ beret màu đen trông rất lãng tử, nhưng tính tình khá trẻ trung và cá tính.

Thơ Phạm Đức Long: Mây trắng trời quê

Thơ Phạm Đức Long: Mây trắng trời quê

(GLO)- Biết bao nhiêu người đã ngã xuống, đổi máu xương cho đất nước, quê hương thanh bình. Thương xót và biết ơn, những dòng thơ của nhà thơ Phạm Đức Long cũng trở nên da diết: "Xin người hóa núi hóa sông/Ngàn năm mây trắng phiêu bồng bóng quê!"...

Ông Siu Phơ (bìa phải) thực hiện nghi lễ cúng với sự hỗ trợ của ông Rah Lan Hieo. Ảnh: Vũ Chi

Phú Thiện: Khai mạc lễ hội cầu mưa Yang Pơtao Apui

(GLO)- Sáng 30-4, tại Khu Di tích lịch sử-văn hóa cấp quốc gia Plei Ơi (xã Ayun Hạ, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai), UBND huyện Phú Thiện khai mạc lễ hội cầu mưa Yang Pơ tao Apui và Hội thi văn hóa thể thao các dân tộc thiểu số lần thứ XV năm 2024.
Thơ Lữ Hồng: Cho người ở lại

Thơ Lữ Hồng: Cho người ở lại

(GLO)- Chúng ta đều yêu Pleiku nhưng không phải ai cũng chọn ở lại và gắn bó. Một lúc nào đó, vào chặng cuối cuộc đời, người Pleiku tha hương mới dâng đầy nỗi nhớ. Bài thơ của Lữ Hồng ngỡ là lời của một người ra đi gửi cho người ở lại, mà cũng có thể là lời của người ở lại gửi cho chính mình...

Gương mặt thơ: Phạm Thùy Vinh

Gương mặt thơ: Phạm Thùy Vinh

(GLO)- Thường thì người Nghệ hay đi làm ăn xa và họ thành đạt ở đấy. Văn nghệ sĩ lại càng thế. Là tôi nhận ra điều này từ những người bạn văn của mình, tất nhiên, vẫn có ngoại lệ hoặc có thể tôi sai.