Những tuyệt tác kỳ diệu được tạo từ công nghệ 3D

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Triển lãm nghệ thuật tương tác từ ánh sáng 3D tại Viện mỹ thuật KentenShin Kinen Izura, tỉnh Ibaraki (Nhật Bản) khiến người thưởng lãm không khỏi ngỡ ngàng với những cung bậc cảm xúc lạ kỳ với công nghệ đặc biệt không tưởng.
 


Những bức tranh, chén trà nở hoa, đàn bướm đa sắc, tuyệt đẹp chuyển động không ngừng nghỉ có thể tương tác với người xem hay nghệ thuật viết thư pháp tập thể trong không gian vô tận luôn luôn chuyển động trong tiếng nhạc du dương. Đó là những tác phẩm nghệ thuật kỳ lạ, đặc biệt đang trưng bày tại Viện mỹ thuật KentenShin Kinen Izura.

Những tác phẩm nghệ thuật này là 1 trong 32 điểm trưng bày tác phẩm nghệ thuật tham gia Lễ hội nghệ thuật Kenpoku nằm rải rác các địa phương vùng phía bắc rộng lớn của tỉnh Ibaraki.

Kenpoku 2016 là lễ hội nghệ thuật quốc tế có quy mô lớn nhất nước Nhật Bản từ trước tới nay diễn ra từ ngày 17-9 đến 20-11-2016 nhằm tạo ra một giá trị mới cho vùng đất này.

Những tác phẩm dùng ảnh sáng 3D, âm nhạc và sự tương tác với người xem được trưng bày tại Viện mỹ thuật KentenShin Kinen Izura do một công ty công nghệ hàng đầu Nhật Bản về thiết kế ánh sáng 3D sáng tạo nên. Toàn bộ những tác phẩm tại khu trưng bày thể hiện ý niệm về sự vô tận của không gian, thời gian về sự tiếp nối liên tục của sự sống và cái chết, sự tương tác của cuộc sống...Điểm đặc biệt của những tác phẩm nghệ thuật này là có sự tương tác với người thưởng lãm.

 

a
Người xem ngỡ ngàng trước những bức tranh tường với hoa lá, trời mây, chim chóc... luôn luôn chuyển động, thay đổi trong tiếng nhạc du dương êm dịu.
3
Mỗi người đến xem được phát một tờ rơi hướng dẫn cách tương tác với tác phẩm.
4
Những chữ tượng hình Nhật Bản liên tục xuất hiện, nhẹ nhàng rơi xuống, người xem chỉ cần chạm tay vào những chữ này sẽ biến mất, thay vào đó là chim chóc, mây, trăng... tương ứng với nghĩa của những chữ này.
5
Sau khi chạm tay vào một chữ mang nghĩa là hoa Anh đào, người phụ nữ này ngỡ ngàng trước vẻ đẹp sống động của những bông Anh đào nở rộ.
6
Không nhất thiết phải chạm tay trực tiếp, chỉ dùng bóng tay chạm vào các con chữ, người xem có cảm giác như mình cũng góp phần tạo nên những hình ảnh sống động.
7
Toàn bộ bức tranh được tạo nên bởi ảnh sáng 3D. Thiết bị chiếu ánh sáng 3D được lập trình tương tác với bất kỳ sự tác động nào của người xem vào các con chữ liên tục xuất hiện. Toàn bộ 3 bức tường của căn phòng là một bức tranh vẽ bằng ánh sáng với ý niệm về sự sống không ngừng vận động.
a
Một bức tranh ảo bằng ánh sáng 3D, những con bướm không chỉ bay trong bức tranh mà còn bay ra ngoài khung tranh phá vỡ quan niệm thông thường về giới hạn của bức tranh. Người xem được trải nghiệm những con bướm rơi xuống chết khi tay người chạm vào.
9
Bức tranh ảo mô tả những con vật trong cuộc sống không ngừng chuyển động.
a
Bức tranh mô tả bốn mùa, sự sống và cái chết liên tục vận động, tiếp nối không ngừng nghỉ.
11
Uống trà đã được người Nhật nâng lên tầm trà đạo từ xa xưa. Đây là một tác phẩm mang đậm văn hóa Nhật Bản. Buộc phải có sự tương tác của người xem thì tác phẩm mới hoàn chỉnh. Những tách trong đó có trà liên tục nở hoa đủ sắc màu nhưng người xem chỉ cần di chuyển chén trà ra chỗ khác những bông hoa sẽ tan rã rồi dần tan biến trên mặt bàn.
a
Khi những tách trà được di chuyển đến đâu những nụ hoa mới lại nở trong trong tách trà. và những cánh hoa ở chỗ tách trà vừa rời đi lại rã cánh rồi biến mất.
a
Đây là tác phẩm có tính tương tác cao nhất với nhiều người cùng vẽ thư pháp 3D ảo. Với cặp kính thực tại ảo cùng một thiết bị đóng vai trò cây cọ vẽ, người trải nghiệm sẽ nhìn thấy một không gian vô tận, có thể thoải mái dùng thiết bị vẽ thư pháp 3D trên không gian ấy.  Và từng nét vẽ của mỗi người đều xuất hiện trong kính thực tế ảo của những người cùng trải nghiệm.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Triển vọng của Microsoft trong mảng AI

Triển vọng của Microsoft trong mảng AI

Với việc bổ nhiệm nhà khoa học Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập của DeepMind vào cương vị giám đốc mảng AI, nhiều chuyên gia đánh giá đây là một nước đi sáng giá của Microsoft trong việc chiêu mộ nhân tài ngành AI.
Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.