Tổ chức cuộc thi ảnh "Sắc màu Du lịch Gia Lai"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Du lịch Thế giới (27/9/1970 - 27/9/2019) ngành du lịch Gia Lai tổ chức cuộc thi ảnh “Sắc màu Du lịch Gia Lai” nhằm xây dựng ngân hàng dữ liệu ảnh về du lịch Gia Lai, phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch của tỉnh nhà.

 

 Cồng chiêng Tây Nguyên, không gian văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Ảnh: Võ Thanh Thảo
Cồng chiêng Tây Nguyên, không gian văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Ảnh: Võ Thanh Thảo

Đối tượng dự thi là các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp, là công dân đang sinh sống và làm việc tại Gia Lai, không phân biệt nghề nghiệp, độ tuổi, giới tính. Chủ đề được hướng đến là hình ảnh về danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử - văn hóa, di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, đặc biệt là Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Bên cạnh đó là những khoảnh khắc cuộc sống, nét sinh hoạt thường ngày, phong tục tập quán, ẩm thực của người dân, hình ảnh khách du lịch khám phá, trải nghiệm, hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa tại những điểm đến du lịch; Những công trình du lịch - văn hóa, các loại hình du lịch, các lễ hội, văn hóa dân gian, làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Các tác phẩm đạt giải và được chọn trưng bày triển lãm để in ấn, đăng tải rộng rãi phục vụ hoạt động thông tin truyên truyền, quảng bá về du lịch tỉnh Gia Lai. Đối với tác phẩm không đạt giải hoặc không được chọn triển lãm, nếu được lựa chọn in ấn, sử dụng cho mục đích tuyên truyền, đơn vị sử dụng sẽ trả nhuận bút theo quy định. Thời gian phát động cuộc thi được tính từ ngày 15/7/2019; Thời gian nhận ảnh từ ngày phát động cuộc thi đến ngày 10/9/2019; Tổ chức tổng kết trao giải vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 22/9/2019. Các tác phẩm đạt giải và các tác phẩm được chọn triển lãm sẽ được trưng bày từ ngày 20 – 22/9/ 2019 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, đường Trần Hưng Đạo, TP.Pleiku, Gia Lai. (Thể lệ cuộc thi được đăng tải cụ thể trên trang web: dulichpleiku.gialai.gov.vn; svhttdl.gialai.gov.vn).

 

Võ Thanh Thảo

Có thể bạn quan tâm

Thơ Lê Vi Thủy: Mẹ

Thơ Lê Vi Thủy: Mẹ

(GLO)- Đằng sau những người chiến sĩ cống hiến máu xương cho Tổ quốc là sự hy sinh lặng lẽ của những người mẹ. Họ lặng thầm tiễn lần lượt chồng, con lên đường để rồi mòn mỏi chờ đợi, nỗi đau dằng dặc đổi lấy niềm vui chung của quê hương, đất nước...

Nhà báo-nhà văn Nguyễn Hoàng Thu: Cả đời gắn bó với Tây Nguyên

Nhà báo-nhà văn Nguyễn Hoàng Thu: Cả đời gắn bó với Tây Nguyên

(GLO)- Tôi bước vào nghề báo thì gặp anh Nguyễn Hoàng Thu. Bấy giờ, anh cũng mới vào Báo Thanh Niên, thường trú ở Tây Nguyên. Lúc này, anh còn độc thân, sống ở Buôn Ma Thuột. Anh hơn tôi đến chục tuổi, thường đội chiếc mũ beret màu đen trông rất lãng tử, nhưng tính tình khá trẻ trung và cá tính.

Thơ Phạm Đức Long: Mây trắng trời quê

Thơ Phạm Đức Long: Mây trắng trời quê

(GLO)- Biết bao nhiêu người đã ngã xuống, đổi máu xương cho đất nước, quê hương thanh bình. Thương xót và biết ơn, những dòng thơ của nhà thơ Phạm Đức Long cũng trở nên da diết: "Xin người hóa núi hóa sông/Ngàn năm mây trắng phiêu bồng bóng quê!"...

Ông Siu Phơ (bìa phải) thực hiện nghi lễ cúng với sự hỗ trợ của ông Rah Lan Hieo. Ảnh: Vũ Chi

Phú Thiện: Khai mạc lễ hội cầu mưa Yang Pơtao Apui

(GLO)- Sáng 30-4, tại Khu Di tích lịch sử-văn hóa cấp quốc gia Plei Ơi (xã Ayun Hạ, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai), UBND huyện Phú Thiện khai mạc lễ hội cầu mưa Yang Pơ tao Apui và Hội thi văn hóa thể thao các dân tộc thiểu số lần thứ XV năm 2024.
Thơ Lữ Hồng: Cho người ở lại

Thơ Lữ Hồng: Cho người ở lại

(GLO)- Chúng ta đều yêu Pleiku nhưng không phải ai cũng chọn ở lại và gắn bó. Một lúc nào đó, vào chặng cuối cuộc đời, người Pleiku tha hương mới dâng đầy nỗi nhớ. Bài thơ của Lữ Hồng ngỡ là lời của một người ra đi gửi cho người ở lại, mà cũng có thể là lời của người ở lại gửi cho chính mình...

Gương mặt thơ: Phạm Thùy Vinh

Gương mặt thơ: Phạm Thùy Vinh

(GLO)- Thường thì người Nghệ hay đi làm ăn xa và họ thành đạt ở đấy. Văn nghệ sĩ lại càng thế. Là tôi nhận ra điều này từ những người bạn văn của mình, tất nhiên, vẫn có ngoại lệ hoặc có thể tôi sai.
Ban tế lễ thực hiện nghi thức cúng. Ảnh: Vũ Chi

Người dân Phú Thiện Giỗ Tổ Hùng Vương

(GLO)- Tối 18-4 (nhằm mùng 10-3 âm lịch), người dân tổ dân phố 8 (thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) tập trung đông đủ về nhà văn hóa của tổ để tổ chức lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương, tưởng nhớ Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.