Pleiku: Giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quá trình tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 5-4, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku đã chủ trì buổi làm việc với Giám đốc Bưu điện tỉnh, Bưu điện thành phố, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và các cơ quan liên quan để giải quyết khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thành phố.
Theo đó, thời gian gần đây, nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của người dân đối với một số lĩnh vực tăng cao, dẫn đến quá tải trong khâu tiếp nhận tại bộ phận một cửa. Tại buổi làm việc, sau khi nghe lãnh đạo Bưu điện tỉnh trao đổi về những khó khăn, vướng mắc, đại diện các cơ quan chức năng đã phát biểu ý kiến và đề ra các giải pháp nhằm hạn chế tình trạng quá tải tại các bộ phận giải quyết thủ tục hành chính.
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Bá Bính
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Bá Bính
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP. Pleiku Đỗ Việt Hưng nhấn mạnh: Thành phố ngày càng phát triển, về lâu dài, nhu cầu giải quyết các hồ sơ thủ tục hành chính của người dân sẽ tăng cao. Trước tình hình đó, yêu cầu các cơ quan, ban, ngành của thành phố cùng các bộ phận liên quan phải chủ động có giải pháp xử lý để đáp ứng được nhu cầu của người dân. Trong đó, cần quan tâm chỉ đạo sâu sát hơn đối với cán bộ, nhân viên làm việc trực tiếp với dân, sắp xếp lại không gian làm việc hợp lý, khoa học. Các cơ quan chuyên môn cử công chức hướng dẫn người dân làm thủ tục, nhất là đối với những vấn đề hay xảy ra sai sót thì cần thông tin, hướng dẫn cụ thể để người dân biết.
Cùng với đó, tăng cường tập huấn, nâng cao trình độ nhân viên giải quyết các thủ tục hành chính, xử lý nghiêm đối với những trường hợp cán bộ, công chức, nhân viên sai phạm, nhũng nhiễu. Tăng cường, linh hoạt bố trí nhân viên hỗ trợ các bộ phận thường xuyên quá tải; các bộ phận liên quan nghiên cứu, tham mưu rút gọn thủ tục, đẩy nhanh tiến độ xử lý hồ sơ, tăng cường tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tới mọi người dân. Triển khai giải pháp bốc số tự động tích hợp với phần mềm đô thị thông minh nhằm nâng cao hiệu quả công tác giải quyết thủ tục hành chính, góp phần xây dựng thành công chính quyền điện tử.
BÁ BÍNH

Có thể bạn quan tâm

Thả 8 cá thể động vật quý hiếm về rừng Kon Ka Kinh

Thả 8 cá thể động vật quý hiếm về rừng Kon Ka Kinh

(GLO)-  Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển Sinh vật (Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh) vừa phối hợp với Hạt Kiểm lâm Mang Yang, UBND xã Ayun và Công an xã Ayun tổ chức thả 8 cá thể động vật hoang dã quý hiếm về môi trường tự nhiên tại tiểu khu 432 lâm phần Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh quản lý.

Sở Y tế tỉnh Gia Lai dẫn đầu Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp năm 2025

Sở Y tế tỉnh Gia Lai dẫn đầu Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp năm 2025

(GLO)- Theo kết quả Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công năm 2025, Sở Y tế tỉnh Gia Lai đứng đầu bảng xếp hạng với 94,74 điểm, xếp loại xuất sắc. Đây cũng là cơ quan có chỉ số phục vụ cao nhất trong nhóm các sở, ban, ngành của tỉnh.

Sống thấp thỏm dưới chân núi lở

Sống thấp thỏm dưới chân núi lở

(GLO)- Ðợt bão lũ vừa qua khiến đất đá từ núi Bà Nác và núi Căng tràn xuống khu dân cư làng Kà Te (xã Vân Canh, tỉnh Gia Lai), gây thiệt hại nhà cửa, lương thực và hoa màu. Dù tình hình đã được kiểm soát, nhiều hộ dân vẫn thấp thỏm lo âu mỗi khi mưa lớn kéo dài.

null