Pleiku: Giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quá trình tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 5-4, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku đã chủ trì buổi làm việc với Giám đốc Bưu điện tỉnh, Bưu điện thành phố, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và các cơ quan liên quan để giải quyết khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thành phố.
Theo đó, thời gian gần đây, nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của người dân đối với một số lĩnh vực tăng cao, dẫn đến quá tải trong khâu tiếp nhận tại bộ phận một cửa. Tại buổi làm việc, sau khi nghe lãnh đạo Bưu điện tỉnh trao đổi về những khó khăn, vướng mắc, đại diện các cơ quan chức năng đã phát biểu ý kiến và đề ra các giải pháp nhằm hạn chế tình trạng quá tải tại các bộ phận giải quyết thủ tục hành chính.
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Bá Bính
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Bá Bính
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP. Pleiku Đỗ Việt Hưng nhấn mạnh: Thành phố ngày càng phát triển, về lâu dài, nhu cầu giải quyết các hồ sơ thủ tục hành chính của người dân sẽ tăng cao. Trước tình hình đó, yêu cầu các cơ quan, ban, ngành của thành phố cùng các bộ phận liên quan phải chủ động có giải pháp xử lý để đáp ứng được nhu cầu của người dân. Trong đó, cần quan tâm chỉ đạo sâu sát hơn đối với cán bộ, nhân viên làm việc trực tiếp với dân, sắp xếp lại không gian làm việc hợp lý, khoa học. Các cơ quan chuyên môn cử công chức hướng dẫn người dân làm thủ tục, nhất là đối với những vấn đề hay xảy ra sai sót thì cần thông tin, hướng dẫn cụ thể để người dân biết.
Cùng với đó, tăng cường tập huấn, nâng cao trình độ nhân viên giải quyết các thủ tục hành chính, xử lý nghiêm đối với những trường hợp cán bộ, công chức, nhân viên sai phạm, nhũng nhiễu. Tăng cường, linh hoạt bố trí nhân viên hỗ trợ các bộ phận thường xuyên quá tải; các bộ phận liên quan nghiên cứu, tham mưu rút gọn thủ tục, đẩy nhanh tiến độ xử lý hồ sơ, tăng cường tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tới mọi người dân. Triển khai giải pháp bốc số tự động tích hợp với phần mềm đô thị thông minh nhằm nâng cao hiệu quả công tác giải quyết thủ tục hành chính, góp phần xây dựng thành công chính quyền điện tử.
BÁ BÍNH

Có thể bạn quan tâm

Hệ thống Y tế Hùng Vương trao 400 triệu đồng hỗ trợ người dân bị thiệt hại do lũ lụt

Hệ thống Y tế Hùng Vương trao 400 triệu đồng hỗ trợ người dân bị thiệt hại do lũ lụt

(GLO)- Sáng 3-12, tại Trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai (phường Quy Nhơn), thay mặt Hệ thống Y tế Hùng Vương, ông Nguyễn Thi-Phó Tổng Giám đốc thường trực Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai đã trao 400 triệu đồng nhằm chung tay hỗ trợ người dân bị thiệt hại do lũ lụt.

Chợ online - Tiện ích lớn, rủi ro không nhỏ

Chợ online: Tiện ích lớn, rủi ro không nhỏ

(GLO)- Các lớp tiền nhân thế kỷ trước, dù có giàu trí tưởng tượng đến mức nào, hẳn cũng khó hình dung được rằng sẽ có một ngày hậu thế không cần bước chân ra khỏi cửa, chỉ ngồi nhà với chiếc smartphone trên tay mà vẫn mua được cả thế giới.

Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt trao 300 suất quà hỗ trợ người dân vùng lũ Gia Lai

Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt trao 300 suất quà hỗ trợ người dân vùng lũ Gia Lai

(GLO)- Ngày 27-11, đại diện Báo Nông thôn Ngày nay/Báo điện tử Dân Việt (NTNN/Dân Việt) phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Gia Lai đã đến thăm và trao 300 suất quà hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn tại phường Quy Nhơn Đông, xã Tuy Phước và Tuy Phước Bắc (mỗi địa phương 100 suất).

null