Pleiku: Giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quá trình tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 5-4, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku đã chủ trì buổi làm việc với Giám đốc Bưu điện tỉnh, Bưu điện thành phố, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và các cơ quan liên quan để giải quyết khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thành phố.
Theo đó, thời gian gần đây, nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của người dân đối với một số lĩnh vực tăng cao, dẫn đến quá tải trong khâu tiếp nhận tại bộ phận một cửa. Tại buổi làm việc, sau khi nghe lãnh đạo Bưu điện tỉnh trao đổi về những khó khăn, vướng mắc, đại diện các cơ quan chức năng đã phát biểu ý kiến và đề ra các giải pháp nhằm hạn chế tình trạng quá tải tại các bộ phận giải quyết thủ tục hành chính.
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Bá Bính
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Bá Bính
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP. Pleiku Đỗ Việt Hưng nhấn mạnh: Thành phố ngày càng phát triển, về lâu dài, nhu cầu giải quyết các hồ sơ thủ tục hành chính của người dân sẽ tăng cao. Trước tình hình đó, yêu cầu các cơ quan, ban, ngành của thành phố cùng các bộ phận liên quan phải chủ động có giải pháp xử lý để đáp ứng được nhu cầu của người dân. Trong đó, cần quan tâm chỉ đạo sâu sát hơn đối với cán bộ, nhân viên làm việc trực tiếp với dân, sắp xếp lại không gian làm việc hợp lý, khoa học. Các cơ quan chuyên môn cử công chức hướng dẫn người dân làm thủ tục, nhất là đối với những vấn đề hay xảy ra sai sót thì cần thông tin, hướng dẫn cụ thể để người dân biết.
Cùng với đó, tăng cường tập huấn, nâng cao trình độ nhân viên giải quyết các thủ tục hành chính, xử lý nghiêm đối với những trường hợp cán bộ, công chức, nhân viên sai phạm, nhũng nhiễu. Tăng cường, linh hoạt bố trí nhân viên hỗ trợ các bộ phận thường xuyên quá tải; các bộ phận liên quan nghiên cứu, tham mưu rút gọn thủ tục, đẩy nhanh tiến độ xử lý hồ sơ, tăng cường tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tới mọi người dân. Triển khai giải pháp bốc số tự động tích hợp với phần mềm đô thị thông minh nhằm nâng cao hiệu quả công tác giải quyết thủ tục hành chính, góp phần xây dựng thành công chính quyền điện tử.
BÁ BÍNH

Có thể bạn quan tâm

Cây cầu bắc qua suối Ia Chịa bị gãy gập đã 2 năm. Ảnh: T.D

Dân làng Mít Kom 1 mong mỏi cây cầu mới

(GLO)- Cây cầu bắc qua suối Ia Chịa, nối làng Mít Kom 1 (xã Ia O, tỉnh Gia Lai) với Đội 18 (Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 715, Binh đoàn 15) bị sập từ năm 2023. Những năm qua, người dân nơi đây vẫn mong mỏi một cây cầu mới để có thể đi lại, giao thương thuận lợi.

Hạ tầng giao thông chủ yếu là đường đất là trở ngại lớn của làng Khôn trong phát triển kinh tế - xã hội.

Cần đầu tư hoàn thiện hạ tầng giao thông tại làng Khôn

(GLO)- Làng Khôn (xã Ia Mơ) được thành lập vào cuối năm 2023. Do hạ tầng giao thông chưa hoàn thiện nên hoạt động sản xuất và đời sống của người dân vẫn còn nhiều khó khăn, bất lợi. Vì vậy, tỉnh cần đầu tư hoàn thiện hạ tầng giao thông để làng Khôn có điều kiện phát triển như các địa phương khác.

Phiên chợ “Khởi nghiệp và Chuyển đổi số” trưng bày nhiều sản phẩm đặc trưng.

Phụ nữ xã Tuy Phước chung tay thúc đẩy khởi nghiệp, chuyển đổi số tại cơ sở

(GLO)-Chiều 10-10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Tuy Phước tổ chức Phiên chợ “Khởi nghiệp và Chuyển đổi số” năm 2025. Hoạt động nhằm tiếp tục triển khai Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”, góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy tinh thần sáng tạo và hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ.

Con đường "nối những bờ vui"

Con đường "nối những bờ vui"

(GLO)- Ngày mà người dân làng Canh Tiến, xã Canh Vinh mong chờ từ bao lâu nay cuối cùng cũng đã đến. Tuyến đường giao thông liên xã từ thôn Hiệp Hưng đến làng Canh Tiến, xã Canh Vinh đang dần thành hình, mang theo bao hy vọng đổi thay cho vùng đất vốn quanh năm cách trở.

null