Pleiku: Giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quá trình tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 5-4, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku đã chủ trì buổi làm việc với Giám đốc Bưu điện tỉnh, Bưu điện thành phố, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và các cơ quan liên quan để giải quyết khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thành phố.
Theo đó, thời gian gần đây, nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của người dân đối với một số lĩnh vực tăng cao, dẫn đến quá tải trong khâu tiếp nhận tại bộ phận một cửa. Tại buổi làm việc, sau khi nghe lãnh đạo Bưu điện tỉnh trao đổi về những khó khăn, vướng mắc, đại diện các cơ quan chức năng đã phát biểu ý kiến và đề ra các giải pháp nhằm hạn chế tình trạng quá tải tại các bộ phận giải quyết thủ tục hành chính.
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Bá Bính
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Bá Bính
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP. Pleiku Đỗ Việt Hưng nhấn mạnh: Thành phố ngày càng phát triển, về lâu dài, nhu cầu giải quyết các hồ sơ thủ tục hành chính của người dân sẽ tăng cao. Trước tình hình đó, yêu cầu các cơ quan, ban, ngành của thành phố cùng các bộ phận liên quan phải chủ động có giải pháp xử lý để đáp ứng được nhu cầu của người dân. Trong đó, cần quan tâm chỉ đạo sâu sát hơn đối với cán bộ, nhân viên làm việc trực tiếp với dân, sắp xếp lại không gian làm việc hợp lý, khoa học. Các cơ quan chuyên môn cử công chức hướng dẫn người dân làm thủ tục, nhất là đối với những vấn đề hay xảy ra sai sót thì cần thông tin, hướng dẫn cụ thể để người dân biết.
Cùng với đó, tăng cường tập huấn, nâng cao trình độ nhân viên giải quyết các thủ tục hành chính, xử lý nghiêm đối với những trường hợp cán bộ, công chức, nhân viên sai phạm, nhũng nhiễu. Tăng cường, linh hoạt bố trí nhân viên hỗ trợ các bộ phận thường xuyên quá tải; các bộ phận liên quan nghiên cứu, tham mưu rút gọn thủ tục, đẩy nhanh tiến độ xử lý hồ sơ, tăng cường tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tới mọi người dân. Triển khai giải pháp bốc số tự động tích hợp với phần mềm đô thị thông minh nhằm nâng cao hiệu quả công tác giải quyết thủ tục hành chính, góp phần xây dựng thành công chính quyền điện tử.
BÁ BÍNH

Có thể bạn quan tâm

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.
Chuyển công tác Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa

Chuyển công tác Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa

(GLO)-Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) tỉnh Gia Lai Trịnh Hữu Tùng vừa ký Quyết định số 99/QĐ-VPĐKĐĐ về việc điều động, bổ nhiệm bà Trần Thị Kim Tuyến-Giám đốc Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ huyện Đak Đoa giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Thông tin-Lưu trữ thuộc Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh.