Phát động dự án Super Selfie quảng bá những cảnh đẹp Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch), Công ty Hành trình Việt VNTRIP (VNTrip.Vn) hợp tác phát động dự án “Super Selfie”-chụp ảnh từ khoảng cách xa nhằm góp phần quảng bá hình ảnh và thúc đẩy tăng trưởng cho du lịch Việt Nam.

Cảnh đẹp Hồ Tây.
Cảnh đẹp Hồ Tây.


Theo Tổng cục Du lịch, dự án này được triển khai từ ngày 8-8 đến hết ngày 31-12-2016 tại các địa điểm mang tính biểu tượng của du lịch các địa phương như Hồ Tây (Hà Nội); đường Nguyễn Huệ (TP. Hồ Chí Minh); bãi biển Mỹ Khê (Đà Nẵng).

Dự án được chạy thử nghiệm trong năm 2016, địa điểm đầu tiên thực hiện là Hà Nội ngày 20-8 đến hết ngày 4-9. Vị trí đặt bục chụp ảnh là đường Thanh Niên, đối diện chùa Trấn Quốc, cho phép người chụp lấy được toàn cảnh Hồ Trúc Bạch và Hồ Tây. Sau đó, dự án tiếp tục sẽ đến với Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.

Nếu cộng đồng hưởng ứng nhiệt tình dự án này, Tổng cục Du lịch và đối tác VNTRIP sẽ tiếp tục triển khai dự án đến các địa điểm du lịch nổi tiếng trên khắp đất nước trong năm 2017.

Dự án này được xây dựng trên cơ sở công nghệ tin học và nhiếp ảnh tiên tiến, giúp người chụp ảnh tự chụp ảnh tầm xa, lấy được toàn bộ khung cảnh và người chụp.

Tổng cục Du lịch hy vọng dự án này sẽ gây được tiếng vang, truyền cảm hứng cho hàng triệu du khách trong nước, quốc tế, góp phần thu hút thêm du khách, thúc đẩy sự phát triển của du lịch Việt Nam.

Selfie-ảnh tự chụp từ lâu đã trở thành trào lưu với cộng đồng, nhất là giới trẻ. Dự án Super Selfie lấy ý tưởng từ dự án GIGA Selfie đã được Tổng cục Du lịch Australia thực hiện tháng 9-2015 dành cho du khách Nhật Bản-một trong những thị trường du lịch trọng điểm lớn thứ 6 của nước này.

Dự án thành công lớn đóng góp vào mức tăng trưởng kỷ lục (12,5%) du khách Nhật Bản đến Australia tính đến tháng 12-2015 so với cùng kì 2014.

Dự án Super Selfie của Việt Nam mong muốn tận dụng sức mạnh của cộng đồng và mạng xã hội để quảng bá hiệu quả các địa điểm du lịch nổi bật nhất Việt Nam, thông qua đó tăng cường nhận diện thương hiệu du lịch Việt Nam; đẩy mạnh lượng khách du lịch quốc tế, nội địa đến các địa điểm du lịch thuộc dự án... Đây được coi là bước đi mới của Tổng cục Du lịch trong việc ứng dụng các hình thức mới và mạng xã hội vào hoạt động quảng bá du lịch nước nhà.

Thông tin cụ thể về cách thức tham gia dự án Super Selfie, cộng đồng có thể tham khảo tại trang thông tin điện tử https://www.vntrip.vn/super-selfie ; mạng xã hội facebook: https://www.facebook.com/superselfie2016...

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Du lịch dịp Tết: Tận dụng thế mạnh tinh hoa vùng miền

Du lịch dịp Tết: Tận dụng thế mạnh tinh hoa vùng miền

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 9 ngày không chỉ làm bùng nổ các tua du lịch, mà còn tạo ra cuộc chạy đua hấp dẫn giữa những chuyến đi xa và những kỳ nghỉ gần. Thị trường đang bày ra “mâm cỗ” phong phú, đủ hương vị từ truyền thống đến hiện đại, tận dụng thế mạnh tinh hoa vùng miền.

Khám phá Ngọa Long Sơn

Khám phá Ngọa Long Sơn

(GLO)- Ngọa Long Sơn là một khu nhà vườn nghỉ dưỡng đẹp gần núi Hàm Rồng, trong một thung lũng đẹp, bao bọc bởi núi đồi và ruộng bậc thang, khí hậu trong lành, mát mẻ, thuộc địa bàn xã Gào, cách trung tâm TP. Pleiku khoảng 11 km về phía Nam.

Xây dựng Bích Đầm thành điểm du lịch cộng đồng tại vịnh Nha Trang

Xây dựng Bích Đầm thành điểm du lịch cộng đồng tại vịnh Nha Trang

Ngày 3/1, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa phối hợp các đơn vị tổ chức hội nghị tổng kết Dự án thúc đẩy đối thoại, hợp tác giữa cộng đồng và khối tư nhân với cơ quan nhà nước trong bảo tồn rạn san hô và phát triển bền vững khu vực biển Hòn Mun, vịnh Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Mô hình “Cà phê cảnh quan” ở xã Đak Krong, huyện Đak Đoa. Ảnh: H.T

“Cà phê cảnh quan”: Đa lợi ích

(GLO)- Cà phê cảnh quan là mô hình trồng cà phê xen canh với các cây trồng khác để tạo cảnh quan sinh thái, giúp mang lại giá trị cao cho cây cà phê, có thể phát triển du lịch.