NÓNG: Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh đề xuất xét đặc cách tốt nghiệp cho 3.234 thí sinh thi đợt 2

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sở GD-ĐT TP HCM vừa có tờ trình về việc đề xuất Bộ GD-ĐT xét đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2021 cho các thí sinh đủ điều kiện dự thi đợt 2.

Sở GD-ĐT TP HCM vừa có Tờ trình Bộ GD-ĐT về xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho các thí sinh đã đủ điều kiện dự thi đợt 2 tại TP HCM. Việc này căn cứ đề xuất khoản 1, 2 điều 37 về đặc cách tốt nghiệp THPT của Bộ GD-ĐT.

Theo Sở GD-ĐT TP HCM, căn cứ diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại TP HCM, sở đã trình UBND TP các vấn đề liên quan đến thí sinh đủ điều kiện tham gia thi đợt 2, như sau: Hiện nay, TP HCM còn 3.234 thí sinh đủ điều kiện thi đợt 2 nhưng do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại TP, TP còn đang triển khai Chỉ thị 16 về giãn cách xã hội. Tuy nhiên, thời điểm dịch bệnh đến thời điểm thi đợt 2 có thể diễn biến phức tạp, thời gian kết thúc chỉ thị cận kề ngày thi. Do vậy việc tổ chức thi đợt 2 đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch bệnh đáp ứng yêu cầu khách quan, công bằng, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh tạo an tâm cho phụ huynh, thí sinh khó có thể thực hiện.

 

 Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1 tại TP HCM
Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1 tại TP HCM


Vì vậy, Sở GD-ĐT TP HCM trình Bộ GD-ĐT về xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho các thí sinh đã đủ điều kiện dự thi đợt 2 tại TP HCM.

Đối tượng được xét bao gồm: Các thí sinh đăng ký thi tại Hội đồng thi Sở GD-ĐT TP HCM chưa dự thi hoặc không thể hoàn thành thi đợt 1 trong các ngày 7 và 8-7 (Trừ các thí sinh đã bị đình chỉ thi hoặc huỷ bỏ bài thi, và đăng ký thi đợt 2 với số lượng 3.234 thí sinh.

Hồ sơ xét: Theo quy định của điều 37 Quy chế thi tốt nghiệp THPT. Sở GD-ĐT TP HCM cũng đề xuất đảm bảo quyền lợi tuyển sinh ĐH, CĐ cho các thí sinh được xét đặc cách trong đợt 2.

Theo Đặng Trinh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Đội Trường Tiểu học và THCS Đak Jơ Ta với phần thi ý tưởng, truyền tải thông điệp "Kon Ka Kinh hơi thở của đại ngàn", thuyết minh về sự đa dạng sinh học của Vườn.

Học sinh vùng đệm thi tìm hiểu về Vườn quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Chiều 31-10, tại Trường Tiểu học và THCS Đak Jơ Ta (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), Trung tâm Giáo dục môi trường và Dịch vụ môi trường rừng (Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh) tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh cho học sinh các trường học thuộc vùng đệm năm 2025”.

Dự kiến kinh phí hỗ trợ học phí cho học sinh ở các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục gần 75 tỷ đồng. Ảnh: Trần Dung

Gia Lai hỗ trợ gần 75 tỷ đồng học phí cho học sinh các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục

(GLO)- Ngày 27-10, tại Kỳ họp thứ 4 (chuyên đề), HĐND tỉnh Gia Lai khóa XII đã thông qua Nghị quyết hỗ trợ học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, người học chương trình giáo dục phổ thông trong cơ sở giáo dục dân lập, tư thục trên địa bàn tỉnh từ năm học 2025-2026.

Gia Lai xây dựng dự thảo Nghị quyết về các khoản thu và cơ chế quản lý tài chính trong giáo dục công lập

Gia Lai xây dựng dự thảo Nghị quyết về các khoản thu và cơ chế quản lý tài chính trong giáo dục công lập

(GLO) - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai vừa xây dựng dự thảo Nghị quyết về việc quy định chi tiết danh mục các khoản thu, mức thu và cơ chế quản lý thu, chi đối với các dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn.

Bộ GD&ĐT đề xuất rút ngắn thời hạn cấp bằng tốt nghiệp.

Bộ GD&ĐT đề xuất rút ngắn thời hạn cấp bằng tốt nghiệp

(GLO)- Tại dự thảo Thông tư ban hành Quy chế văn bằng, chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân, Bộ GD&ĐT đề xuất rút ngắn thời hạn cấp bằng tốt nghiệp (giấy) từ 75 ngày xuống còn 30 ngày; thời hạn cấp văn bằng, chứng chỉ số xuống còn 5 ngày, kể từ ngày có quyết định công nhận tốt nghiệp.

Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2025: Khẳng định trí tuệ và sáng tạo của nhà giáo

Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2025: Khẳng định trí tuệ và sáng tạo của nhà giáo

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn (1-3.10), Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2025 đã khép lại thành công, thể hiện tinh thần đổi mới sáng tạo của đội ngũ nhà giáo trong đào tạo nghề, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

null