Nissan Kicks 2026 ra mắt: Giá tăng nhẹ, trang bị đáng chú ý hơn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nissan mới đây đã chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của mẫu SUV đô thị Kicks dành cho năm 2026. Dù giá bán nhỉnh hơn so với thế hệ trước, nhưng Kicks 2026 lại mang đến nhiều cải tiến đáng giá, đặc biệt ở phần trang bị nội thất.

Cụ thể, mẫu xe mới có giá khởi điểm từ 22.430 USD (tương đương khoảng 591 triệu đồng), chưa bao gồm phí vận chuyển 1.495 USD (39,4 triệu đồng). So với phiên bản tiền nhiệm, giá bán đã tăng thêm 705 USD (18,5 triệu đồng).

glo-278-2.jpg

Trong lần nâng cấp này, thiết kế ngoại thất của xe gần như giữ nguyên, thay vào đó Nissan tập trung nâng cấp các tiện nghi bên trong khoang cabin. Điểm nổi bật là màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch – một bước tiến vượt bậc so với màn hình 7 inch trước đây vốn bị đánh giá thiếu tính năng dẫn đường. Đáng chú ý, tại thị trường Việt Nam, Nissan Kicks hiện chỉ trang bị màn hình 8 inch.

glo-278-3.jpg

Ở phiên bản tiêu chuẩn S, xe được nâng cấp với hai cổng USB-C thay thế cho cổng USB Type-A truyền thống. Trong khi đó, các phiên bản cao hơn như SV và SR được bổ sung gói trang bị Cold Weather, bao gồm ghế trước có sưởi, cửa gió hàng ghế sau và gương chiếu hậu tích hợp sưởi – những tính năng hữu ích ở các khu vực có khí hậu lạnh.

glo-278-4.jpg

Không giống như phiên bản tại Việt Nam sử dụng hệ truyền động hybrid e-Power, Nissan Kicks 2026 dành cho thị trường Mỹ tiếp tục trung thành với động cơ xăng 2.0L, cho công suất 141 mã lực và mô-men xoắn 190 Nm. Xe đi kèm hộp số vô cấp Xtronic CVT và đặc biệt là lần đầu tiên có thêm tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh AWD.

glo-278-5.jpg

Về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, Kicks 2026 tiêu thụ khoảng 8,4 lít/100 km trong đô thị, 6,7 lít/100 km trên đường cao tốc và trung bình 7,6 lít/100 km. Tuy nhiên, con số này vẫn còn kém xa Kicks e-Power tại Việt Nam – mẫu hybrid có mức tiêu thụ chỉ 2,2 lít/100 km trong đô thị, 6,1 lít/100 km đường cao tốc và 4,6 lít/100 km ở điều kiện hỗn hợp.

glo-278-6.jpg

Sự khác biệt này phản ánh rõ chiến lược tiếp cận riêng của Nissan ở từng thị trường: tại Bắc Mỹ, hãng ưu tiên sự thực dụng với động cơ xăng và khả năng vận hành linh hoạt (AWD), trong khi ở Đông Nam Á, Nissan lại tập trung vào phát triển công nghệ xanh, tiết kiệm nhiên liệu hơn nhờ hệ truyền động hybrid.

glo-278-7.jpg

Có thể bạn quan tâm

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

(GLO)- Ford vừa xác nhận sẽ ngừng sử dụng động cơ diesel tăng áp kép 2.0L Bi-Turbo trên hai mẫu xe chủ lực là Ranger và Everest, bắt đầu từ năm 2026. Thay đổi này sẽ áp dụng trước tiên tại thị trường Australia, sau đó nhiều khả năng lan rộng ra các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

(GLO)- Bước vào quý IV/2025 - mùa mua sắm cao điểm nhất trong năm - thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới, tuy nhiên, trái với kỳ vọng, nhiều chuyên gia nhận định “sức nóng” của thị trường năm nay sẽ khó bùng nổ như giai đoạn cuối năm 2024.

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

(GLO)- GIO Tano 250 - mẫu xe tải điện mini do đội ngũ kỹ sư Việt Nam tự nghiên cứu, thiết kế và chế tạo - vừa được Thái Hưng Corp trình làng tại Hà Nội. Đây là sản phẩm đầu tiên của doanh nghiệp hướng đến mục tiêu nội địa hóa sâu trong lĩnh vực xe điện ứng dụng.

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

(GLO)- Yamaha Motor vừa chính thức bước vào “cuộc chơi xe điện” tại châu Á khi ra mắt hai mẫu tay ga điện hoàn toàn mới tại Ấn Độ, gồm Aerox E và EC-06. Đây là những mẫu xe mở màn cho chiến lược điện hóa quy mô lớn của hãng, hướng đến nhu cầu di chuyển đô thị ngày càng tăng.

null