Những mẫu xe nào đạt mức tiêu thụ nhiên liệu 4,83 lít/100 km?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo số liệu do các hãng công bố, hiện chỉ có hơn chục mẫu xe tại thị trường Việt Nam đạt mức tiêu hao nhiên liệu trung bình dưới 4,83 lít/100 km.

Mức tiêu thụ này được đặt làm mục tiêu trong dự thảo tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia mới do Cục Đăng kiểm (Bộ Xây dựng) đề xuất, yêu cầu toàn bộ xe con tại Việt Nam phải đạt mức tiêu hao trung bình (CAFC) 4,83 lít/100 km vào năm 2030. Mục đích là nhằm giảm phát thải khí nhà kính. Tuy nhiên, điều này đang gây lo ngại cho nhiều doanh nghiệp ô tô.

glo-3925-1.jpg
Mẫu xe Honda HR-V hybrid có mức tiêu hao từ 4,44 - 4,56 lít/100km.

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, nếu áp dụng tiêu chuẩn này, khoảng 96% xe chạy xăng và 14% xe hybrid hiện nay trên thị trường sẽ không đạt yêu cầu. Thống kê của VAMA cũng cho thấy chỉ có hơn chục mẫu xe tại Việt Nam hiện nay đạt mức tiêu thụ dưới 4,83 lít/100 km.

glo-3925-2.jpg
Mẫu xe Nissan Kicks.

Toyota dẫn đầu với nhiều mẫu hybrid, gồm: Corolla Altis: 4,76 lít/100 km; Camry HEV: 4,2 lít/100 km; Yaris Cross HEV: 3,8 lít/100 km và Innova Cross HEV: 4,35 lít/100 km.

glo-3925-3.jpg
Mẫu xe BYD M6.

Honda góp mặt với: HR-V e:HEV RS: 4,44 lít/100 km; Civic e:HEV RS: 4,56 lít/100 km; CR-V hybrid: 4,45 lít/100 km trong đô thị cơ bản, nhưng tăng lên 4,95 lít/100 km ở điều kiện hỗn hợp và 5,24 lít/100 km trong đô thị phụ.

glo-3925-4.jpg
Mẫu xe Toyota Yaris Cross.

Ở phân khúc cao cấp có: BMW XM 50e: 1,3 lít/100 km; Volvo XC60 và XC90 hybrid: dưới 2 lít/100 km.

glo-3925-5.jpg
Toyota Camry HEV tiêu hao 4,2 lít/100 km.

Một số mẫu xe khác: Suzuki Swift hybrid: 4,26 lít/100 km; Kia Sorento PHEV: 2 lít/100 km; Nissan Kicks e-Power hybrid: 4,6 lít/100 km.

glo-3925-6.jpg
Xe KIA Sorento hybrid.

Các mẫu xe Trung Quốc cũng gây chú ý với mức tiêu thụ rất thấp nhờ công nghệ plug-in hybrid: BYD Sealion 6 PHEV: 1,1 lít/100 km (khi pin đầy); Jaecoo J7 hybrid: chỉ 1 lít/100 km.

glo-3925-7.jpg
Jaecoo J7 hybrid chỉ tiêu hao 1 lít/100 km.

Có thể bạn quan tâm

BMW triệu hồi hơn 331.000 xe toàn cầu: Nguy cơ cháy nổ và những hệ lụy lớn hơn một chiến dịch kỹ thuật

BMW triệu hồi hơn 331.000 xe toàn cầu: Nguy cơ cháy nổ và những hệ lụy lớn hơn một chiến dịch kỹ thuật

(GLO)- BMW - một biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô Đức - vừa công bố triệu hồi hơn 331.000 xe trên toàn cầu do nguy cơ cháy nổ từ lỗi kỹ thuật nghiêm trọng. Sự việc đang gây chấn động không chỉ vì quy mô, mà còn vì những ảnh hưởng sâu rộng đến uy tín và chiến lược dài hạn của thương hiệu.

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

(GLO)- Việc mượn hoặc thuê giấy phép lái xe (GPLX) của người khác để nộp phạt nguội đã xuất hiện khá lâu trong giới tài xế. Hành vi tưởng chừng như vô hại này lại đặt ra nhiều vấn đề pháp lý và đạo đức, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới công tác xử lý vi phạm giao thông một cách công bằng và minh bạch.

Hiểu đúng về việc phục hồi điểm giấy phép lái xe: Tránh hiểu nhầm, tránh rắc rối

Hiểu đúng về việc phục hồi điểm giấy phép lái xe: Tránh hiểu nhầm, tránh rắc rối

(GLO)- Mỗi người lái xe sẽ có 12 điểm/năm và hệ thống trừ điểm giấy phép lái xe (GPLX) cũng đã có hiệu lực từ ngày 1-1-2025. Tuy nhiên, một vấn đề đang gây ra nhiều nhầm lẫn là cách tính thời gian phục hồi điểm GPLX, dẫn đến những hiểu sai có thể khiến người lái xe chịu thiệt không đáng có.

Thái Lan - “Cường quốc ô tô” đang hụt hơi trong cuộc đua xe điện với Việt Nam

Thái Lan - “Cường quốc ô tô” đang hụt hơi trong cuộc đua xe điện với Việt Nam

(GLO)- Dù là nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á và từng là trung tâm sản xuất ô tô của khu vực, Thái Lan đang cho thấy sự chậm nhịp trong cuộc chuyển đổi sang xe điện (EV), khi toàn bộ thị trường xe điện nước này trong 8 tháng đầu năm 2025 không thể vượt qua một mình VinFast tại Việt Nam.

Top 5 "xe tổng tài" đẳng cấp tại Việt Nam

Top 5 "xe tổng tài" đẳng cấp tại Việt Nam

(GLO)- Không chỉ dừng lại ở phân khúc xe phổ thông, thị trường xe hạng sang tại Việt Nam ngày càng sôi động, phản ánh mức sống và thu nhập ngày càng cải thiện của người dân. Nhiều thương hiệu xe sang, thậm chí siêu sang, đã chính thức hiện diện nhằm phục vụ nhóm khách hàng thượng lưu.

null