Mùa "đại hạ giá"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhằm kích cầu vào dịp cuối năm, các cửa hàng thời trang trên các tuyến đường tại TP. Pleiku liên tục tung ra những chiêu thức “đại hạ giá”.

Cơ hội mua sắm cuối năm

Gia Lai đang vào thời điểm giao mùa, đặc biệt là tháng cuối năm, vì vậy nhu cầu mua sắm luôn được người dân quan tâm, nhất là đối với mặt hàng thời trang. Một công nhân tên Hiệp, bộc bạch: “Đi làm cả năm trời, giờ là lúc tranh thủ mua bộ đồ cho tươm tất để mặc đi chơi lễ cùng gia đình. Cửa hàng mình chọn mua thường là những nơi có treo biển giảm giá hay khuyến mãi cuối năm”.

 

Ảnh minh họa (nguồn internet)
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng, các cửa hàng, shop thời trang nhanh chóng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi như “7 ngày vàng mua sắm”, áp dụng các chiêu thức “đại hạ giá” nhằm lấy lòng “Thượng Đế” để giảm hàng tồn kho. Bắt đầu từ tháng 11, nhiều cửa hiệu thời trang tại TP. Pleiku đã tung ra chương trình khuyến mãi giảm giá từ 10% đến 50% thu hút phần lớn người tiêu dùng thu nhập thấp và trung bình với tâm lý chuộng hàng giá rẻ. Điển hình như Shop Gucci (đường Hùng Vương) đã “lấy lòng” khách hàng bằng nhiều phương thức giảm giá đặc biệt. Cụ thể, shop giảm 30% đến 50% giá đối với hàng đã lỗi mốt, giảm 5% đến 10% giá đối với hàng mới tùy vào giá trị mặt hàng. Đại diện Shop Gucci cho biết, từ khi triển khai chương trình giảm giá thì số lượng hàng bán ra đã tăng trên 20% so với trước. Như vậy shop vừa bán được hàng vừa thu về được khoản tiền mong đợi.

Không chỉ có những cửa hiệu thời trang mang tính đại trà mới áp dụng các chiêu thức thu hút khách kể trên. Converse-cửa hàng đại diện cho thương hiệu độc quyền nổi tiếng-nằm trên tuyến đường Hùng Vương (TP. Pleiku) cũng không là trường hợp ngoại lệ. Người kinh doanh thương hiệu này tại Gia Lai đã rất can đảm khi bỏ một khoản tiền không nhỏ để mua thương hiệu, mở cửa hàng. Theo tính chất kinh doanh, đại diện thương hiệu tại địa phương buộc phải thường xuyên cập nhật mẫu hàng mới nhất của công ty mới mong đáp ứng được nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Tuy nhiên, sức mua tại Phố núi quá yếu nên đã dẫn đến việc chôn vốn, hàng tồn ngày càng nhiều. Vì vậy dịp này là cơ hội tốt để cửa hàng áp dụng giảm đồng loạt 50% trên tất cả mặt hàng áo, quần, giày, dép, váy, túi xách… Nhà đầu tư chấp nhận chịu lỗ số tiền khá lớn với hy vọng đẩy được lượng hàng tồn hiện có. Như vậy, để sở hữu một món hàng hiệu, khách hàng chỉ phải bỏ ra một khoản tiền bằng phân nửa giá ban đầu. Đây thực sự là một cơ hội mua sắm cho những ai ưa chuộng thương hiệu này.

Hãy là “người tiêu dùng thông thái”

Chị Lê Thị Hon (phường Đống Đa, TP. Pleiku)-một khách hàng có thu nhập trung bình, chia sẻ, chị vẫn thường tìm mua những món đồ giá rẻ, vì đến những cửa hiệu thời trang giảm giá, chị có thể chọn cho mình nhiều mẫu quần áo để thay đổi trong cách phối trang phục mà không mất quá nhiều tiền cho việc mua sắm.

Trong thời buổi khó khăn hiện nay, đa số người tiêu dùng đang có xu hướng thắt chặt chi tiêu. Việc các doanh nghiệp và cửa hàng áp dụng phương thức giảm giá nhằm giải quyết hàng tồn, tăng thu và kích cầu tiêu dùng được xem là một chiến lược kinh doanh thông minh trong xu thế nền kinh tế ngày nay. Chị Bùi Thị Hương-Chủ cửa hàng thời trang nam Tuấn Tú (đường Hùng Vương) cho biết: “Có những mẫu quần jean size quá nhỏ hoặc quá to và áo thun đã qua mốt thì shop mình đem ra sale (giảm giá-P.V) hết. Khách thấy rẻ nên cũng chịu khó mua về và chỉnh sửa đôi chút là mặc vừa. Một số hàng bị bạc màu vì treo ngoài nắng hay bị lỗi kỹ thuật cũng được đem ra đại hạ giá”.

Tuy nhiên, điều này đòi hỏi khách hàng cũng phải là “người tiêu dùng thông thái” và thận trọng trong việc lựa hàng giá rẻ. “Quan trọng là phải lựa thật kỹ, phù hợp với nhu cầu để không phải bức xúc sau khi mua về”-một khách hàng chia sẻ. Bởi hầu hết người mua đều có tâm lý sau khi mua hàng giảm giá thường ngại đổi, trả hoặc đòi bồi thường; nếu chọn phải hàng kém chất lượng thì phần thiệt sẽ thuộc về phía người tiêu dùng.

Tú Uyên

Có thể bạn quan tâm

Cán bộ kỹ thuật hướng dẫn người dân sử dụng phân viên dúi sâu trước khi gieo sạ lúa. Ảnh: V.C

Bón phân viên dúi sâu cho cây lúa: Hiệu quả kép

(GLO)- Mặc dù mới được triển khai thí điểm song mô hình bón phân viên dúi sâu trên cây lúa tại huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đã mang lại hiệu quả kép, giúp nông dân tiết kiệm chi phí sản xuất và tăng năng suất cây trồng. Vụ Đông Xuân 2024-2025, mô hình được nhân rộng ra tất cả 9 xã trong toàn huyện.

Tập huấn khởi sự kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử

Tập huấn khởi sự kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử

(GLO)- Ngày 12-12, tại TP. Pleiku, Sở Công thương Gia Lai phối hợp với Trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật (Bộ Công thương) tổ chức tập huấn “Đào tạo khởi sự kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử và kiến thức livestream” cho hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Gia Lai: Tập huấn Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản

Gia Lai: Tập huấn Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản

(GLO)- Trong 2 ngày (11 và 12-12), tại khách sạn Tre Xanh, Sở Xây dựng phối hợp với Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Bộ Xây dựng) tổ chức lớp tập huấn các nội dung của Luật Nhà ở năm 2023, Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023 và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Nhiều hoạt động được Gia Lai triển khai nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, trong đó có việc triển khai thu thập kiến nghị qua Google Form. Ảnh: H.D

Phản ánh kiến nghị, đề xuất qua Google Form, doanh nghiệp còn thờ ơ

(GLO)- Thời gian qua, Gia Lai đã triển khai nhiều hoạt động nhằm đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó có việc thu thập, tiếp nhận kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp qua ứng dụng Google Form. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp còn thờ ơ và chưa tận dụng triệt để kênh kết nối nhanh chóng, hiệu quả này

Các chủ thể OCOP đã lên thiết kế mẫu hộp quà tặng Tết. Ảnh: V.T

Sản phẩm OCOP vào mùa phục vụ Tết

(GLO)- Dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu thụ hàng hóa, trong đó có các sản phẩm OCOP thường tăng rất cao. Thời điểm này, các chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang tập trung đẩy mạnh sản xuất, thiết kế mẫu mã bao bì phục vụ nhu cầu tiêu dùng và mua làm quà tặng dịp Tết.

Sản phẩm bò một nắng Mười Đức (huyện Krông Pa) đạt chứng nhận OCOP 3 sao. Ảnh: N.D

Chương trình OCOP: Động lực phát triển kinh tế nông thôn

(GLO)- Sau 5 năm thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), nhiều loại nông-lâm-thủy sản đặc trưng của tỉnh được đầu tư khai thác, chế biến thành sản phẩm OCOP, đáp ứng nhu cầu thị trường. Đây là động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.

Dự án trụ sở HĐND-UBND TP. Pleiku đang được đơn vị thi công gấp rút hoàn thành các hạng mục còn lại. Ảnh: Q.T

Pleiku tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công

(GLO)- Ủy ban nhân dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đang tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và các xã, phường quyết liệt triển khai các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân vốn các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn. Thành phố quyết tâm đạt tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công trên 95% theo kế hoạch.

Nhà máy chế biến nông sản Olam của Chi nhánh Công ty TNHH Olam Việt Nam tại Gia Lai. Ảnh: H.D

Gia Lai đa dạng hình thức thu hút đầu tư FDI

(GLO)- Gia Lai đang đa dạng hóa các hình thức thu hút đầu tư, trong đó có các dự án đầu tư nước ngoài (FDI). Đây là cơ sở để các dự án FDI trên địa bàn tỉnh sẽ tăng cả về số lượng và chất lượng trong thời gian tới.

Sản phẩm được trao giải thưởng Mai An Tiêm của HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Nam Yang. ở xã Nam Yang, huyện Đak Đoa. *Ảnh: Hoàng Cư

Gia Lai có 3 sản phẩm được trao giải thưởng Mai An Tiêm

(GLO)- Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Cao Xuân Thu Vân mới ký quyết định công nhận danh hiệu sản phẩm tiêu biểu của Hợp tác xã năm 2024 và trao giải thưởng Mai An Tiêm lần thứ nhất. Toàn quốc có 100 sản phẩm thì Gia Lai có 3 sản phẩm được công nhận danh hiệu sản phẩm tiêu biểu của Hợp tác xã năm 2024 và trao giải thưởng Mai An Tiêm