Hãng đã phát hiện sự cố này lần đầu vào tháng 2/2022, khi cho rằng hệ thống dây điện có thể bị đứt, gây ra ảnh hưởng đến hệ thống ABS và hệ thống kiểm soát ổn định điện tử. Các chủ sở hữu của dòng G-Class cũng phản ánh lại rằng họ liên tục thấy đèn cảnh báo của hệ thống phanh ABS và ESP báo động.
Mercedes-Benz điều tra vấn đề này và xác định được nguyên nhân đó là dây nối trục trước có thể tiếp xúc với bộ làm mát dầu phụ, gây hư hỏng cho bộ phận này. Sau đó, hãng đã giới thiệu một lớp vỏ bảo vệ mới cho những chiếc G-Class đang được chế tạo tại nhà máy của mình để bảo vệ chúng khỏi gặp sự cố.
Đến tháng 2/2023, thương hiệu Đức chính thức cho biết dây điện gây ra nguy cơ mất an toàn có thể xảy ra đối với chủ sở hữu của các dòng xe G550 đời 2019-2021 và AMG G63 đời 2019-2021, cụ thể là những chiếc được sản xuất từ ngày 22/6/2018 đến ngày 23/12/2021.
Cho đến nay, Mercedes-Benz đã nhận được 12 yêu cầu bảo hành liên quan đến vấn đề này. May mắn, nếu sự cố xuất hiện, chủ sở hữu sẽ nhận thức được nhờ các đèn cảnh báo ABS và ESP. Do đó, nhà sản xuất ô tô cho biết họ chưa phát hiện bất kỳ vụ tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến lỗi này.
Để ngăn chặn sự cố, hãng xe Đức đã phát động một chiến dịch thu hồi và sẽ liên hệ với các chủ sở hữu bắt đầu từ ngày 18/4. Mercedes-Benz sẽ yêu cầu khách hàng trả lại những chiếc G550 và AMG G63 đời 2019-2021 của họ cho một đại lý gần nhất. Tại đây, các nhân viên sửa chữa sẽ sử dụng hộp bảo vệ có ống bọc và lắp đặt trên bó dây trục trước để bảo vệ nó khỏi hư hỏng.