Lại thêm cây thông cổ thụ bị chết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cây thông cổ thụ có đường kính gốc khoảng 70 cm, cao khoảng 20 m, ở ngay chân cầu vượt cuối đường Hùng Vương (gần trước cổng Khách sạn Hoàng Anh, thuộc phường Phù Đổng) TP. Pleiku đã bị chết khô. 
 Cây thông cổ thụ ở cuối đường Hùng Vương, TP. Pleiku bị chết khô. Ảnh: Hoàng Cư
Cây thông cổ thụ ở cuối đường Hùng Vương, TP. Pleiku bị chết khô. Ảnh: Hoàng Cư
Trước đó, 2 cây thông cổ thụ khác ở trong khuôn Trung tâm Hội chợ tỉnh (thuộc tổ dân phố 6, phường Ia Kring, TP. Pleiku) cũng bị chết. Theo nhiều người dân sinh sống ở nơi đây thì những cây thông này có từ trước năm 1960, nguyên nhân dẫn đến cây thông bị chết là do con người tác động vào. Đối với cây thông ở chân cầu vượt cuối đường Hùng Vương hiện có nhiều dây điện quấn xung quanh nhiều vòng và nhiều cành thông bị cắt đứt khỏi thân cây.
Ông Đỗ Trung Hùng-Chủ tịch UBND phường Phù Đổng, TP. Pleiku cho biết: UBND phường Phù Đổng đã báo cáo việc cây thông cổ thụ bị chết và đề nghị cơ quan có chức năng kiểm tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc cây thông bị chết và khẩn trương xử lý, tránh tình trạng để cây và cành ngã đổ tự do, gây ra nguy hiểm đối với những người xung quanh, nhất là những học sinh tiểu học thường đi qua hoặc đứng chơi ở dưới gốc thông này.
Hoàng Cư

Có thể bạn quan tâm

Bùng binh ngã ba Diệp Kính trước đây là vị trí đặt cột mốc Pleiku 0 km. Ảnh: H.N

Dấu ấn đô thị Pleiku nhìn từ cột mốc số 0

(GLO)- Nhiều người cho rằng khi nhà thơ Vũ Hữu Định viết về phố núi “đi dăm phút đã về chốn cũ” là ông lấy cột mốc Pleiku 0 km (cột mốc số 0) làm điểm khởi đầu. Vậy cột mốc này nằm ở vị trí nào, vì sao đến nay không còn xuất hiện trên bản đồ dù nó vẫn “sống” trong ký ức nhiều người?

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19: Nhiều bất cập cần xử lý trước khi bàn giao đưa vào sử dụng

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19: Nhiều bất cập cần xử lý trước khi bàn giao đưa vào sử dụng

(GLO)- Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn tỉnh Gia Lai) về cơ bản đã hoàn thành và chuẩn bị bàn giao đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đoạn tuyến qua địa bàn huyện Đak Đoa vẫn còn nhiều điểm bất cập chưa được xử lý triệt để.