Kon Tum lắp hộ lan bằng lốp cao su trên đoạn đèo dốc ở Quốc lộ 24

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
362m đường đèo dốc trên Quốc lộ 24 ở Kon Tum đã được lắp hộ lan bằng lốp cao su nhằm giảm thiểu thương vong nếu có tai nạn xảy ra. Trước đó, Quốc lộ 14 đoạn qua đèo Lò Xo cũng được lắp đặt hộ lan bằng lốp cao su.

362m đường đèo dốc trên Quốc lộ 24 ở Kon Tum đã được lắp hộ lan bằng lốp cao su nhằm giảm thiểu thương vong nếu có tai nạn xảy ra. Trước đó, Quốc lộ 14 đoạn qua đèo Lò Xo cũng được lắp đặt hộ lan bằng lốp cao su.

Tường hộ lan bằng lốp cao su được lắp ở Quốc lộ 24.

Tường hộ lan bằng lốp cao su được lắp ở Quốc lộ 24.

Ngày 20-2, Sở GTVT Kon Tum cho biết, đơn vị thi công đã hoàn thành lắp đặt tường hộ lan bằng lốp cao su trên đoạn đèo dốc ở Quốc lộ 24 (đoạn qua xã Hiếu, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum).

Tường hộ lan được lắp tại 4 đoạn với chiều dài là 362m. Đây là một hạng mục nằm trong gói thầu số 4 của dự án cải tạo, nâng cấp các đoạn xung yếu trên Quốc lộ 24, do Sở GTVT làm chủ đầu tư.

Tường hộ lan được xây dựng bằng cách đóng trụ thép sâu xuống đất, sau đó lấy lốp ô tô cũ dán chồng lên nhau, bên trong lốp được đổ đầy cát. Việc lắp đặt hộ lan bằng lốp cao su đã được Bộ GTVT phê duyệt, nhằm mục đích giảm thương vong nếu tai nạn xảy ra.

Ghi nhận thực tế của Phóng viên Báo SGGP, những điểm lắp hộ lan cao su, bên dưới là vực sâu. Nếu không có hộ lan này, khi tai nạn xảy ra, hậu quả sẽ vô cùng lớn khi xe gặp nạn có thể lao xuống vực.

Tại Kon Tum, hiện có ít nhất 2 tuyến quốc lộ được lắp hộ lan bằng lốp cao su. Ngoài Quốc lộ 24 nói trên, năm 2019, Quốc 14 đoạn qua đèo Lò Xo (huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum) cũng được lắp đặt hộ lan bằng lốp cao su.

“Việc lắp đặt hộ lan bằng lốp cao su trên đèo Lò Xo đã phát huy tác dụng. Dù các vụ tai nạn vẫn xảy ra nhưng đã hạn chế thiệt hại về người và tài sản. Chính từ điều này mà Bộ GTVT đã phê duyệt phương án thiết kế ngay đoạn đèo Quốc lộ 24 có đường cua, dốc thì lắp hộ lan”, đại diện Sở GTVT Kon Tum cho biết.

Có thể bạn quan tâm

Tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Trung ương bàn giao cho tỉnh quản lý Quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Trung ương bàn giao cho tỉnh quản lý Quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Xây dựng mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Công Thái kiến nghị Bộ Xây dựng xem xét, bàn giao cho tỉnh Đắk Lắk quản lý tuyến đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Toàn cảnh giao thông kết nối của tỉnh Lâm Đồng sau sáp nhập

E-magazine Toàn cảnh giao thông kết nối của tỉnh Lâm Đồng sau sáp nhập

Khi sáp nhập, tỉnh Lâm Đồng mới sẽ có không gian phát triển với nhiều tiềm năng. Để có thể phát huy tối đa những lợi thế thì hạ tầng giao thông đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, hạ tầng giao thông vẫn còn nhiều hạn chế cần được đầu tư để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới.

Nghề trồng nấm ở Krông Ana

Nghề trồng nấm ở Krông Ana

Toàn huyện Krông Ana có khoảng 200 hộ trồng nấm thường xuyên, một số hộ dân, hợp tác xã đầu tư hàng trăm triệu đồng để xây dựng mô hình trồng nấm. Nghề sản xuất nấm đã và đang đem lại thu nhập ổn định cho lao động tại địa phương, nhiều gia đình “sống khỏe” với nghề.

Đừng để giấc mơ Tây Nguyên ngủ yên trên đỉnh đồi

(GLO)- Người Tây Nguyên làm du lịch không chỉ bằng khu nghỉ dưỡng, mà còn bằng lòng hiếu khách và nghệ thuật kể chuyện. Vậy nên, đừng để giấc mơ Tây Nguyên ngủ yên trên đỉnh đồi mà hãy đánh thức nó bằng chính giọng nói của rừng, bằng bàn tay của bà con và bằng tình yêu với buôn làng của mình.

Hợp tác Đắk Lắk – Sê Kông: Động lực mới thúc đẩy phát triển toàn diện

Hợp tác Đắk Lắk – Sê Kông: Động lực mới thúc đẩy phát triển toàn diện

Trên nền tảng tình hữu nghị truyền thống và tiềm năng rộng mở, Đắk Lắk và Sê Kông (Lào) đã và đang đẩy mạnh hợp tác toàn diện, từ giáo dục, văn hóa đến kinh tế, tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của cả hai địa phương và củng cố mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào.

null