Kích cầu du lịch Gia Lai dịp nghỉ lễ và mùa hè 2024

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có Công văn số 1045/UBND-KGVX về việc triển khai nội dung kích cầu du lịch nội địa trên địa bàn tỉnh nhằm đón đầu kỳ nghỉ lễ và mùa du lịch hè năm 2024.

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch phát động thông điệp, chương trình “Người Việt đi du lịch Việt-Việt Nam tôi yêu” trên địa bàn tỉnh với những nội dung cụ thể, các chương trình du lịch mới, các gói sản phẩm có chất lượng dịch vụ tốt nhằm gia tăng trải nghiệm của du khách.

Tổ chức các chương trình giới thiệu điểm đến, liên kết phát triển du lịch và phối hợp kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ nói chung cũng như các chương trình kích cầu triển khai trên địa bàn tỉnh.

Du lịch Gia Lai đón lượng khách quốc tế tăng cao trong quý I-năm 2024. Ảnh: Minh Châu

Du lịch Gia Lai đón lượng khách quốc tế tăng cao trong quý I-năm 2024. Ảnh: Minh Châu

Bên cạnh đó, tăng cường công tác quản lý điểm đến, hoạt động kinh doanh dịch vụ, đảm bảo an toàn cho khách du lịch; bảo vệ môi trường du lịch tại điểm đến, xây dựng hình ảnh thương hiệu, nâng cao sức hấp dẫn của du lịch Gia Lai.

Tổ chức thanh tra, kiểm tra hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ; các điểm, khu du lịch, danh thắng trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, vận động các điểm, cơ sở kinh doanh dịch vụ đăng ký các tiêu chuẩn công nhận điểm du lịch cấp tỉnh, cơ sở kinh doanh đạt chuẩn.

Hỗ trợ doanh nghiệp mở các lớp tập huấn nâng cao nhận thức về trình độ chuyên môn, kỹ năng, ứng xử thông minh để nâng cao chất lượng phục vụ; tổ chức hội thi tay nghề để khích lệ tinh thần học tập, nâng cao năng lực cá nhân của lao động trực tiếp.

UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ nhằm góp phần quảng bá hình ảnh đất và người Gia Lai. Ảnh: Minh Châu

UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ nhằm góp phần quảng bá hình ảnh đất và người Gia Lai. Ảnh: Minh Châu

Đồng thời đề nghị Hiệp hội Du lịch tỉnh triển khai hoạt động kích cầu du lịch nội địa với những nội dung cụ thể; vận động, khuyến khích các cơ sở kinh doanh dịch vụ, du lịch tham gia chương trình kích cầu, đảm bảo chất lượng dịch vụ; tăng cường quảng bá sản phẩm và chương trình kích cầu để thu hút khách du lịch đến Gia Lai dịp lễ và mùa du lịch hè 2024.

UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố thông tin rộng rãi về thời gian hoạt động của các khu, điểm, các sản phẩm, dịch vụ du lịch trên địa bàn, sẵn sàng thu hút và phục vụ du khách; đồng thời tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ nhằm góp phần quảng bá hình ảnh đất và người Gia Lai đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Có thể bạn quan tâm

Những tuyệt tác thiên nhiên: Đánh thức Chư Mom Ray

Những tuyệt tác thiên nhiên: Đánh thức Chư Mom Ray

Ẩn mình giữa trùng điệp đại ngàn phía tây Kon Tum, Chư Mom Ray không chỉ là nơi bảo tồn nhiều loài thú quý hiếm, mà còn là kho báu thiên nhiên - văn hóa đặc sắc, chờ được đánh thức để trở thành điểm đến sinh thái hấp dẫn của Tây nguyên.

Giữ nghề để tạo dựng làng du lịch

Giữ nghề để tạo dựng làng du lịch

(GLO)- Hình thành những làng nghề truyền thống để tạo sinh kế bền vững, góp phần giữ rừng, làm du lịch là mục tiêu của Dự án đào tạo nghề đan lát, làm cung nỏ cho người Bahnar ở 3 ngôi làng Kon Jôt, Kon Nak, Kon Pơdram thuộc vùng đệm Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh.

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Trong 4 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 7,7 triệu lượt người, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Người châu Á đến Việt Nam du lịch nhiều nhất, đạt gần 6 triệu lượt người nhờ chính sách thị thực thuận lợi và tổ chức các ngày lễ lớn của dân tộc.