Quý 1-2024, Gia Lai đón 470 ngàn lượt khách du lịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Quý I năm 2024, Gia Lai đón khoảng 470 ngàn lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 32% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu từ du lịch khoảng 230 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ.

Trong đó, khách quốc tế đến Gia Lai trong 3 tháng đầu năm tăng cao với khoảng 2.900 lượt (tăng 164% so với cùng kỳ), khách nội địa là 467.100 lượt.

Khách quốc tế đến Gia Lai trong 3 tháng đầu năm tăng cao. Ảnh: Minh Châu

Khách quốc tế đến Gia Lai trong 3 tháng đầu năm tăng cao. Ảnh: Minh Châu

Theo kế hoạch, trong quý II, ngành du lịch của tỉnh tham gia các hoạt động trong “Chương trình liên kết 6 tỉnh: Bình Định-Đắk Lắk-Gia Lai-Kon Tum-Phú Yên-Quảng Ngãi” tại Phú Yên và TP. Hồ Chí Minh; tổ chức khóa cập nhật kiến thức định kỳ cho hướng dẫn viên; tổ chức hội thi nghiệp vụ: lễ tân, buồng, nhà hàng, quản lý, tìm hiểu về du lịch Gia Lai…nhân kỷ niệm ngày Du lịch Việt Nam; triển khai kế hoạch phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới năm 2024.

Ngoài ra, 1 số hoạt động văn hóa, du lịch sẽ diễn ra trong quý II góp phần thu hút du khách như: Ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Gia Lai lần thứ III-2024 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku) vào tháng 4; Lễ cầu mưa của Yang Pơtao Apui (Vua lửa) tại huyện Phú Thiện (tháng 4). Cùng với đó, chương trình “Cồng chiêng cuối tuần-Thưởng thức và trải nghiệm” tại Quảng trường Đại Đoàn Kết diễn ra vào tối thứ bảy hằng tuần phục vụ người dân và du khách.

Có thể bạn quan tâm

Bà Rlan Loan làm rượu ghè bằng gạo nếp tự trồng, kết hợp các loại men nên rượu thơm, vị ngọt dịu. Ảnh: R’Ô HOK

Giữ nghề truyền thống, tạo thu nhập từ rượu cần

(GLO)- Những ngày này, nhiều người Jrai ở cao nguyên Gia Lai bắt đầu ủ rượu cần để thưởng thức cùng gia đình, cộng đồng trong dịp Tết. Những ghè rượu thơm nồng không chỉ là đặc sản gắn liền với văn hóa truyền thống mà còn mang lại thu nhập ổn định cho nhiều hộ dân.

Six Senses Côn Đảo nằm trên bãi cát trắng mịn dài 2 km, gồm 50 biệt thự sở hữu hồ bơi riêng. Ảnh: vntrip

Khu nghỉ dưỡng Six Senses Côn Đảo giành Giải thưởng Khách sạn bền vững HICAP 2025

(GLO)- Ban Tổ chức Hội nghị Đầu tư Khách sạn Châu Á-Thái Bình Dương (HICAP) lần thứ 35 vừa công bố những khách sạn, khu nghỉ dưỡng chiến thắng Giải thưởng Khách sạn bền vững HICAP 2025. Theo đó, Khu nghỉ dưỡng cao cấp Six Senses Côn Đảo được vinh danh ở hạng mục “Tác động tích cực đến cộng đồng”.

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Cuối tháng 10 hằng năm, sắc vàng dã quỳ lại rực rỡ trên sườn núi Chư Đang Ya (xã Biển Hồ, tỉnh Gia Lai), trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách và người dân. Tuy nhiên, tình trạng hái hoa để kết vòng đội đầu, bó hoa chụp ảnh vẫn xảy ra, ảnh hưởng đến cảnh quan tự nhiên.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Đặc khu Lý Sơn vươn mình phát triển.

Lý Sơn vươn mình giữa biển khơi

(GLO)- Những ngày giữa tháng 10-2025, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và các địa phương từ Gia Lai đến Quảng Trị đã đến thăm đặc khu Lý Sơn (Quảng Ngãi). Là đảo tiền tiêu của Tổ quốc, vượt qua bao khó khăn, đặc khu Lý Sơn đang vươn mình giữa biển khơi.

null