Quý 1-2024, Gia Lai đón 470 ngàn lượt khách du lịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Quý I năm 2024, Gia Lai đón khoảng 470 ngàn lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 32% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu từ du lịch khoảng 230 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ.

Trong đó, khách quốc tế đến Gia Lai trong 3 tháng đầu năm tăng cao với khoảng 2.900 lượt (tăng 164% so với cùng kỳ), khách nội địa là 467.100 lượt.

Khách quốc tế đến Gia Lai trong 3 tháng đầu năm tăng cao. Ảnh: Minh Châu

Khách quốc tế đến Gia Lai trong 3 tháng đầu năm tăng cao. Ảnh: Minh Châu

Theo kế hoạch, trong quý II, ngành du lịch của tỉnh tham gia các hoạt động trong “Chương trình liên kết 6 tỉnh: Bình Định-Đắk Lắk-Gia Lai-Kon Tum-Phú Yên-Quảng Ngãi” tại Phú Yên và TP. Hồ Chí Minh; tổ chức khóa cập nhật kiến thức định kỳ cho hướng dẫn viên; tổ chức hội thi nghiệp vụ: lễ tân, buồng, nhà hàng, quản lý, tìm hiểu về du lịch Gia Lai…nhân kỷ niệm ngày Du lịch Việt Nam; triển khai kế hoạch phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới năm 2024.

Ngoài ra, 1 số hoạt động văn hóa, du lịch sẽ diễn ra trong quý II góp phần thu hút du khách như: Ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Gia Lai lần thứ III-2024 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku) vào tháng 4; Lễ cầu mưa của Yang Pơtao Apui (Vua lửa) tại huyện Phú Thiện (tháng 4). Cùng với đó, chương trình “Cồng chiêng cuối tuần-Thưởng thức và trải nghiệm” tại Quảng trường Đại Đoàn Kết diễn ra vào tối thứ bảy hằng tuần phục vụ người dân và du khách.

Có thể bạn quan tâm

Bí ẩn tháp Hòn Chuông

Bí ẩn tháp Hòn Chuông

(GLO)- Nhà bố vợ tôi ở sát chân núi Bà. Vì nơi hòn núi cao này có khối đá khổng lồ nhô lên như một cái chuông úp, nhìn từ xa như núm cái chiêng khổng lồ nên người dân địa phương gọi là Hòn Chuông.
Khách quốc tế đến Đà Nẵng dịp Lễ hội pháo hoa quốc tế tăng 33% so với cùng kỳ

Khách quốc tế đến Đà Nẵng dịp Lễ hội pháo hoa quốc tế tăng 33% so với cùng kỳ

Tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) suốt hơn một tháng cùng chuỗi các sự kiện, show diễn đẳng cấp quốc tế, đó là cách để Đà Nẵng khẳng định thương hiệu "Thành phố lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á" và trở thành một điểm đến hấp dẫn bậc nhất Việt Nam trong thời gian này.