Khởi động thị trường quà Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chuẩn bị vào mùa kinh doanh cao điểm Tết, cùng với lượng hàng hóa được tập kết về theo kế hoạch dự trữ, các siêu thị, cửa hàng đã sẵn sàng một lượng lớn giỏ quà tặng với đa dạng mặt hàng, mẫu mã. Năm nay, các giỏ quà tặng mang nét đặc trưng vùng miền và giỏ quà tặng gia vị tương đối hút khách…

Thực phẩm khô, gia vị vào giỏ quà Tết

Khác với mọi năm, giỏ quà truyền thống thường chỉ có bánh, mứt, trà, rượu thì nay để tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng, những giỏ quà mới lạ đôi khi chỉ gồm các loại gia vị nào là nước mắm, hạt nêm, bột ngọt, dầu ăn, đường; hay một vài đặc sản con khô như cá, ruốc, tôm, mực, rồi thịt cá hộp, lạp xưởng, xúc xích, phô mai… cũng đủ làm phong phú thêm giỏ quà tặng, gia tăng sự lựa chọn cho khách mua trong ngày Tết cổ truyền.

 

 

Năm nào cũng vậy, cứ trước Tết chừng 3 tuần là chị Thu Thảo (một công ty xây dựng trên địa bàn) đã chuẩn bị đặt giỏ quà để biếu tặng. “Để có một giỏ quà ưng ý, chất lượng, tự mình phải đi đến tận nơi để chọn sản phẩm. Tết này, ngoài giỏ quà bánh mứt còn có các loại gia vị hay thực phẩm đóng hộp, thực phẩm khô mang nét đặc trưng vùng miền rất độc đáo. Tôi nghĩ giỏ quà này rất phù hợp với nhu cầu thiết yếu hàng ngày nên quyết định đặt tặng cho công nhân công ty”-chị Thảo nói.

Chị Thúy Vy (chủ một cửa hàng tạp hóa trên đường Phạm Văn Đồng, TP. Pleiku) cho biết: Mấy ngày nay có khách đến đặt chị gói quà theo yêu cầu, nhưng sản phẩm toàn là hàng gia vị với lại đồ hộp. Tính ra, một giỏ quà khoảng 200-250 ngàn đồng nhưng rất phù hợp với phân khúc bình dân. Mỗi giỏ quà thường gồm những nhãn hàng quen thuộc, như nước mắm Nam Ngư, nước tương Chinsu, bột ngọt Ajinomoto, dầu ăn Tường An, đường Biên Hòa, hạt nêm Knorr, phô mai, kèm với hộp bánh… Còn giỏ đặc sản là các loại mứt của Xuân Hồng đóng hộp, rượu vang Đà Lạt, mứt sấy, rau củ sấy Đà Lạt, ruốc khô, khô cá bò Phan Thiết… Cao cấp hơn có giỏ đến 2-3 triệu đồng, gồm bò một nắng Krông Pa, mực khô Nha Trang gói kèm nước mắm Phan Thiết, dầu ô-liu, một chai rượu… Nói chung, thị hiếu người tiêu dùng năm nay khác hẳn với mọi năm, họ chú trọng hơn đến những sản phẩm thiết thực trong từng bữa ăn, do đó từ nay đến Tết cửa hàng sẽ tung ra thị trường khoảng 300 giỏ quà dạng tương tự như vậy. Bên cạnh đó, khách có nhu cầu gói giỏ quà trái cây cửa hàng cũng đáp ứng, dự kiến mặt hàng này bán chạy trước Tết khoảng 5 ngày, giá mỗi giỏ dao động 300-500 ngàn đồng.

Nên chọn mặt… đặt hàng
 
Khi thị trường phân bổ nhiều nơi từ thành phố đến các huyện-thị, đâu đâu cũng có dịch vụ đặt giỏ quà tặng, do đó yếu tố chất lượng được người tiêu dùng quan tâm hàng đầu, để tránh những thiệt hại không đáng có. “Chỉ nên đến những nơi buôn bán uy tín và chọn hàng có nhãn mác, xuất xứ rõ ràng, chú ý hạn sử dụng, không rất dễ bị “dính” hàng cận đát”-anh Tâm, một khách hàng đang lựa chọn hàng ở siêu thị cho hay.

Đón đầu thị trường quà Tết, ngay từ rất sớm, hệ thống Siêu thị Co.op Mart đã thiết kế đưa ra 48 mẫu giỏ quà đẹp mắt, tiện lợi có giá dao động 69.900-2.099.000 đồng/giỏ. Để tăng thêm tính cạnh tranh nhằm đưa đến mức giá tốt nhất cho người tiêu dùng, siêu thị đang có chương trình giảm giá cho 16 mẫu với mức giảm 20.000-50.000 đồng/giỏ. Một đại diện Siêu thị Co.op Mart Pleiku cho biết: Sản phẩm được lựa chọn đưa vào giỏ quà chủ yếu là hàng sản xuất trong nước với những nhãn hàng uy tín, chất lượng. Năm nay, Co.op Mart tung ra thị trường nhiều mẫu giỏ quà và dành nhiều ưu đãi để khuyến khích khách hàng đặt sớm, một mặt vừa giúp khách hàng tiết kiệm, vừa giảm tải áp lực mua bán giỏ quà trong những ngày cận Tết. Ngoài ra, Siêu thị cũng có đội ngũ nhân viên gói quà theo yêu cầu để giúp khách có được món quà theo ý muốn từ giá cả đến sản phẩm bên trong.

Ở Pleiku, không khí mua bán sôi động nhất vẫn là ở các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi, khi họ đã chủ động đưa ra nhiều giỏ quà với các chủ đề cụ thể. Chị Mỹ Nhung-chủ cửa hàng Hồng Nhung (trên đường Nguyễn Văn Trỗi) ước tính từ nay đến Tết sẽ có trên 1.000 giỏ quà được cửa hàng đưa ra thị trường, đáp ứng nhu cầu mua sắm. “Khách của cửa hàng chủ yếu là cơ quan, doanh nghiệp nên sẽ có chiết khấu khi mua số lượng lớn từ 10 triệu đồng trở lên. Ngoài giỏ quà gói sẵn, khách hàng tự lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và túi tiền, sau khi thanh toán xong cửa hàng sẽ tiến hành gói. Hơi tốn công nhưng khách hàng sẽ yên tâm hơn khi kiểm soát được chất lượng sản phẩm”-chị Nhung cho biết thêm.

Thảo Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cán bộ kỹ thuật hướng dẫn người dân sử dụng phân viên dúi sâu trước khi gieo sạ lúa. Ảnh: V.C

Bón phân viên dúi sâu cho cây lúa: Hiệu quả kép

(GLO)- Mặc dù mới được triển khai thí điểm song mô hình bón phân viên dúi sâu trên cây lúa tại huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đã mang lại hiệu quả kép, giúp nông dân tiết kiệm chi phí sản xuất và tăng năng suất cây trồng. Vụ Đông Xuân 2024-2025, mô hình được nhân rộng ra tất cả 9 xã trong toàn huyện.

Tập huấn khởi sự kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử

Tập huấn khởi sự kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử

(GLO)- Ngày 12-12, tại TP. Pleiku, Sở Công thương Gia Lai phối hợp với Trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật (Bộ Công thương) tổ chức tập huấn “Đào tạo khởi sự kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử và kiến thức livestream” cho hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Gia Lai: Tập huấn Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản

Gia Lai: Tập huấn Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản

(GLO)- Trong 2 ngày (11 và 12-12), tại khách sạn Tre Xanh, Sở Xây dựng phối hợp với Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Bộ Xây dựng) tổ chức lớp tập huấn các nội dung của Luật Nhà ở năm 2023, Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023 và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Nhiều hoạt động được Gia Lai triển khai nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, trong đó có việc triển khai thu thập kiến nghị qua Google Form. Ảnh: H.D

Phản ánh kiến nghị, đề xuất qua Google Form, doanh nghiệp còn thờ ơ

(GLO)- Thời gian qua, Gia Lai đã triển khai nhiều hoạt động nhằm đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó có việc thu thập, tiếp nhận kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp qua ứng dụng Google Form. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp còn thờ ơ và chưa tận dụng triệt để kênh kết nối nhanh chóng, hiệu quả này

Các chủ thể OCOP đã lên thiết kế mẫu hộp quà tặng Tết. Ảnh: V.T

Sản phẩm OCOP vào mùa phục vụ Tết

(GLO)- Dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu thụ hàng hóa, trong đó có các sản phẩm OCOP thường tăng rất cao. Thời điểm này, các chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang tập trung đẩy mạnh sản xuất, thiết kế mẫu mã bao bì phục vụ nhu cầu tiêu dùng và mua làm quà tặng dịp Tết.

Sản phẩm bò một nắng Mười Đức (huyện Krông Pa) đạt chứng nhận OCOP 3 sao. Ảnh: N.D

Chương trình OCOP: Động lực phát triển kinh tế nông thôn

(GLO)- Sau 5 năm thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), nhiều loại nông-lâm-thủy sản đặc trưng của tỉnh được đầu tư khai thác, chế biến thành sản phẩm OCOP, đáp ứng nhu cầu thị trường. Đây là động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.

Dự án trụ sở HĐND-UBND TP. Pleiku đang được đơn vị thi công gấp rút hoàn thành các hạng mục còn lại. Ảnh: Q.T

Pleiku tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công

(GLO)- Ủy ban nhân dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đang tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và các xã, phường quyết liệt triển khai các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân vốn các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn. Thành phố quyết tâm đạt tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công trên 95% theo kế hoạch.

Nhà máy chế biến nông sản Olam của Chi nhánh Công ty TNHH Olam Việt Nam tại Gia Lai. Ảnh: H.D

Gia Lai đa dạng hình thức thu hút đầu tư FDI

(GLO)- Gia Lai đang đa dạng hóa các hình thức thu hút đầu tư, trong đó có các dự án đầu tư nước ngoài (FDI). Đây là cơ sở để các dự án FDI trên địa bàn tỉnh sẽ tăng cả về số lượng và chất lượng trong thời gian tới.

Sản phẩm được trao giải thưởng Mai An Tiêm của HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Nam Yang. ở xã Nam Yang, huyện Đak Đoa. *Ảnh: Hoàng Cư

Gia Lai có 3 sản phẩm được trao giải thưởng Mai An Tiêm

(GLO)- Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Cao Xuân Thu Vân mới ký quyết định công nhận danh hiệu sản phẩm tiêu biểu của Hợp tác xã năm 2024 và trao giải thưởng Mai An Tiêm lần thứ nhất. Toàn quốc có 100 sản phẩm thì Gia Lai có 3 sản phẩm được công nhận danh hiệu sản phẩm tiêu biểu của Hợp tác xã năm 2024 và trao giải thưởng Mai An Tiêm