Khơi dậy lòng yêu nước

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Biển, đảo là một bộ phận lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam nói chung, biển, đảo nói riêng là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân; trong đó, ngư dân đóng vai trò rất quan trọng.

Vì ngư dân Việt Nam cũng như các tầng lớp nhân dân khác, vốn có tinh thần hăng say lao động, yêu nước nồng nàn. Với mỗi ngư dân, tàu là nhà, biển là quê hương; ra khơi không chỉ để mưu sinh, mà còn thể hiện ý thức, trách nhiệm đối với chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Chúng ta đều biết, hiện nay tình hình tranh chấp chủ quyền biển, đảo ở biển Đông vẫn còn phức tạp, khó lường. Song, trong bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào, ngư dân vẫn kiên cường bám biển, mưu sinh, bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

Nhiều năm qua, các cơ quan và người dân TP HCM luôn có các hoạt động hướng về biển, đảo, giúp đỡ ngư dân. Đơn cử như Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM có Quỹ "Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc" với số tiền hàng chục tỉ đồng mỗi năm. Và trong 8 tháng đầu năm 2022, TP HCM đã tổ chức chương trình "Nghĩa tình biên cương", công trình "Nước ngọt vùng biên", tổ chức nhiều đoàn đại biểu đi thăm huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1... Trong các hoạt động đó, chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" của Báo Người Lao Động là một chương trình có ý tưởng sáng tạo, có quy mô và ý nghĩa lớn, gây được tiếng vang lớn trên toàn quốc.

Được biết, từ tháng 6-2019, Ban Biên tập Báo Người Lao Động phát động chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển", ngay từ đầu đã nhận được sự hưởng ứng, đồng hành của nhiều ngành chức năng, đơn vị quân đội, doanh nghiệp và cá nhân. Đồng thời, chương trình cũng nhận được sự quan tâm chỉ đạo, tham dự của nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Thành ủy, UBND TP HCM. Chương trình đã được triển khai rộng rãi đến với ngư dân tại 28 tỉnh, thành có biển để tặng cờ Tổ quốc, túi thuốc y tế, học bổng cho con em ngư dân gặp khó khăn, hỗ trợ các gia đình ngư dân gặp rủi ro trong khai thác, đánh bắt trên biển. Đồng thời, chương trình đã mở rộng với các hợp phần "Cờ Tổ quốc biên cương", tặng cờ cho chiến sĩ và đồng bào 20 tỉnh có đường biên giới; hợp phần "Đường cờ Tổ quốc" tặng cờ để xây dựng đường cờ ở nhiều địa điểm có ý nghĩa lịch sử - văn hóa trên 12 tỉnh, thành. Sau hơn 3 năm, trong đó có 2 năm gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 nhưng chương trình đã trao tặng hơn 1.250.000 lá cờ Tổ quốc và món quà có ý nghĩa cho ngư dân các tỉnh có biển, người dân trên cả nước nói chung.

Chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" vượt mốc chỉ tiêu giai đoạn đầu là một nỗ lực lớn rất đáng tự hào của Báo Người Lao Động. Hơn nữa, đây không chỉ đơn thuần là những kết quả vật chất, mà quan trọng hơn chương trình đã góp phần khơi dậy lòng yêu nước, quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển, đảo của bà con ngư dân nói riêng, người dân cả nước nói chung.

Tôi tin tưởng rằng trong giai đoạn tới, chương trình sẽ tiếp tục tìm những nội dung và hình thức mới, những cách làm thiết thực hơn nữa. Qua đó, tạo thêm nguồn động lực, niềm tự hào để ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển, cũng như tạo ra sự gắn bó, kết nối trong toàn xã hội nhằm chung tay bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

 

PHAN NGUYỄN NHƯ KHUÊ
(Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM)


(Dẫn nguồn NLĐO)

 

Có thể bạn quan tâm

'Xóa mù AI' – cơ hội trao cho tất cả

'Xóa mù AI' – cơ hội trao cho tất cả

Việc phổ cập – “xóa mù” AI không chỉ giúp người lao động không bị tụt hậu mà còn tạo ra một xã hội năng động, sáng tạo, nơi mỗi cá nhân đều có thể tận dụng sức mạnh của công nghệ để nâng cao đời sống và đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Hai câu chuyện về thuế

Hai câu chuyện về thuế

Hai câu chuyện về thuế của các doanh nghiệp đặt ra nhiều suy ngẫm cho chúng ta trong bối cảnh Đảng và Nhà nước đang quyết liệt cải cách hành chính, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, công bằng trong kỷ nguyên mới.

Tận dụng tối đa cơ hội thu hút FDI

Tận dụng tối đa cơ hội thu hút FDI

Tháng 3, Việt Nam đón tiếp 2 đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ, với hơn 60 thương hiệu lớn. Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC), ông Ted Osius, nguyên Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, cho biết đây là phái đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ lớn nhất từng đến Việt Nam.

Tư duy mới cho tác phẩm đặt hàng

Tư duy mới cho tác phẩm đặt hàng

MV Bắc Bling của Hòa Minzy đạt hơn 77 triệu lượt xem sau 20 ngày phát hành, đứng tốp 1 Trending YouTube Việt Nam liên tục gần 2 tuần lễ. Đây là thành công của một sản phẩm âm nhạc, minh chứng cho cách một tác phẩm có thể khơi dậy niềm tự hào văn hóa dân tộc mà không cần những khẩu hiệu cứng nhắc.

'Chắc chân' thị trường nội địa

'Chắc chân' thị trường nội địa

Trong bối cảnh căng thẳng thương mại leo thang, chính sách thuế quan khắt khe ở các thị trường xuất khẩu chủ lực như Mỹ, EU gây áp lực lớn lên nhiều ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam thì việc doanh nghiệp quay lại chiếm lĩnh thị trường nội địa đang trở nên cấp bách hơn bao giờ hết.