Italia là quốc gia đầu tiên trên thế giới cấm thịt nhân tạo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)-Quốc hội Italia vừa thông qua lệnh cấm thịt nhân tạo, bao gồm cả việc sử dụng từ ngữ đề cập đến các sản phẩm thịt truyền thống, như "xúc xích Italy" hay "bít-tết", để tiếp thị các sản phẩm thay thế thịt làm từ thực vật, sau nhiều tháng tranh luận. Những đối tượng vi phạm lệnh cấm có thể bị phạt lên tới 60.000 euro (65.800 USD).
Ảnh minh họa của TTXVN

Ảnh minh họa của TTXVN

Lệnh cấm đưa ra trong bối cảnh nhiều quốc gia khác, trong đó có Đức và Tây Ban Nha, đang đẩy mạnh đầu tư nghiên cứu cải thiện quy trình sản xuất thịt nuôi cấy trong phòng thí nghiệm.

Những người ủng hộ quan điểm này cho rằng nên sản xuất thịt nhân tạo vì tính bền vững, do hoạt động này tác động tới môi trường thấp hơn so với sản xuất thịt có nguồn gốc động vật. Ngoài ra, thịt nhân tạo cũng có thể tốt hơn đối với sức khỏe người tiêu dùng, do thịt được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm không cần sử dụng hormone tăng trưởng và các loại thuốc kháng sinh, giá thấp hơn so với thịt có nguồn gốc truyền thống.

Bộ trưởng Nông nghiệp Italia Francesco Lollobrigida nhấn mạnh quyết định trên của chính phủ nhằm mục đích bảo vệ truyền thống ẩm thực và thị trường việc làm trong lĩnh vực nông nghiệp của nước này.

"Ý là quốc gia đầu tiên trên thế giới được an toàn trước những rủi ro kinh tế và xã hội của thực phẩm tổng hợp", ông Lollobrigida khẳng định.

Hồi đầu năm nay, Italia đã "bật đèn xanh" cho phép sản xuất và bán thực phẩm làm từ côn trùng bằng cách thiết lập các hướng dẫn về cách xác định các sản phẩm đó trên thị trường. Tuy nhiên, có thể phải mất vài năm nữa nguồn protein này mới được phổ biến rộng rãi ở nước này.

Có thể bạn quan tâm

Ảnh: V.T

Sôi động thị trường bán lẻ trong dịp lễ

(GLO)- Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài tới 5 ngày, là dịp để người dân nghỉ ngơi, vui chơi, mua sắm và cũng được xem là cơ hội lớn kích cầu tiêu dùng. Từ các cửa hàng đến siêu thị, không khí mua sắm khá nhộn nhịp với nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá sâu.

Mở rộng không gian tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

Mở rộng không gian tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

(GLO)- Cùng với mở rộng hệ thống phân phối truyền thống, việc phát triển các kênh bán hàng trực tuyến đang là giải pháp chiến lược nhằm mở rộng không gian tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Đây cũng là nền tảng thúc đẩy sản xuất bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng hóa địa phương.