Theo đó, Chủ tịch Hội đồng thẩm định là Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn. Các thành viên Hội đồng thẩm định gồm đại diện lãnh đạo: Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai; Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; Bộ Giao thông vận tải; Viện Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải; Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam; Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam; Tổng công ty Hàng không Việt Nam và Cục Hàng không Việt Nam.
Hội đồng thẩm định có nhiệm vụ, trách nhiệm tham mưu cho Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải thẩm định quy hoạch Cảng hàng không Pleiku thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của Nghị định số 05/2021/NĐ-CP ngày 25-1-2021 của Chính phủ về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay.
Hội đồng thẩm định tự giải thể khi kết thúc nhiệm vụ.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng giao Cục Hàng không Việt Nam chịu trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu cho các thành viên Hội đồng thẩm định trong quá trình làm việc và bảo đảm các điều kiện công tác, kinh phí hoạt động.
Ngày 25.5, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đang lên kế hoạch đưa vào vận hành giai đoạn 2 hệ thống giao thông thông minh, giám sát tự động bằng camera trên địa bàn tỉnh.
Dự án xây dựng nhà ở chung cư hỗn hợp tại khu đất số 72B đường Tây Sơn, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định có diện tích hơn 7.000m2 với tổng vốn đầu tư hơn 2.200 tỉ đồng.
Toàn tỉnh Đắk Nông có 8 huyện, thành phố với diện tích hơn 650.000ha. Thế nhưng, hiện có 189.040ha nằm trên địa bàn 5 huyện, thành phố vướng quy hoạch khai thác bô xít.
UBND tỉnh Lâm Đồng thống nhất chuyển mục đích sử dụng 58.41ha rừng để xây dựng đường ĐT.722 kết nối tỉnh Lâm Đồng với tỉnh Đắk Lắk và thực hiện trồng rừng thay thế đối với diện tích rừng này.
(GLO)- Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký ban hành Chỉ thị số 13/CT-TTg về việc lập lại trật tự, kỷ cương, khắc phục những bất cập đối với công tác tư vấn đầu tư xây dựng các công trình, dự án ngành Giao thông-Vận tải.
Bộ Giao thông Vận tải đưa ra kế hoạch thúc đẩy kết nối hoạt động vận tải các tỉnh trong vùng Tây Nguyên nhằm tạo điều kiện cao nhất để vận chuyển, lưu thông hàng hóa.
(GLO)- Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai) đã chủ động nguồn vốn phân bổ, yêu cầu các đơn vị thi công tập trung nhân lực và thiết bị máy móc để thi công các công trình khởi công mới, phấn đấu hoàn thành trước mốc kế hoạch đề ra.
(GLO)- Không có nhà giữ xe, người dân đến khám-chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai buộc phải gửi ở khu vực trước cổng vừa chịu giá cao, vừa gây mất trật tự, an toàn giao thông.
Sau Gia Lai, Công ty cổ phần Hạ tầng và Bất động sản Việt Nam (VIID) vừa có văn bản gửi tỉnh Bình Định về báo cáo đề xuất Dự án Đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku.
Theo ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, thị trường bất động sản xuất hiện các nhóm nhà đầu tư ngoại đổ bộ vào tìm kiếm cơ hội đầu tư, phát triển tại Việt Nam thông qua hoạt động mua bán và sáp nhập M&A. Các chuyên gia cho rằng, để không bị doanh nghiệp ngoại thâu tóm, doanh nghiệp nội nên giữ phần lớn cổ phần khi liên kết, mua bán.
(GLO)- Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 175/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính-Trưởng Ban Chỉ đạo tại Phiên họp lần thứ 5 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông-Vận tải.
Cơ quan chức năng trước đó đã giải thích cho FORIMEX về việc cho thuê đất, ký hợp đồng cho thuê đất cũng như cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là những việc hoàn toàn khác nhau.
(GLO)- Dù tự nguyện hiến đất làm đường giao thông nội đồng nhưng ông Hà Văn Thảo (thôn 1, xã An Phú, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) không đồng tình với cách làm của UBND xã Chư Á. Nguyên nhân là khi vận động hiến đất, đại diện UBND xã Chư Á nói làm đường rộng 2-3 m nhưng trên thực tế mặt đường rộng 9-10 m.
(GLO)- Giao Bộ Giao thông-Vận tải chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu, trình cấp có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh quy định về niên hạn sử dụng phương tiện giao thông đường sắt.