Hãy trả lại đường cho dân!

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

Sau mỗi lần “kiến nghị” thì nhà thầu lại cho xe máy đến thi công tu sửa, nhưng cũng chỉ làm được vài đoạn rồi bỏ đó.

Hôm nay 23.11, TAND TP.Hà Nội sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 36 bị cáo trong vụ sai phạm xảy ra tại dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Nhưng có lẽ còn một góc khuất khác trong vụ làm đường cao tốc này mà không phải ai cũng nhìn thấy, đó là tình trạng tan nát các tuyến đường dân sinh ở hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi mà các nhà thầu này “mượn” để vận chuyển nguyên vật liệu trong quá trình thi công.

Đã qua ba mùa mưa qua, người dân ở hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi vẫn phải đi trong bùn lầy và bụi bặm ở các tuyến đường dân sinh mà nhà thầu đã mượn để vận chuyển nguyên vật liệu trong quá trình thi công đường cao tốc nhưng không trả lại nguyên hiện trạng như đã hứa.


 

Tuyến đường lên Bình Khương, Bình Sơn (Quảng Ngãi). Ảnh: Nguyên Khoa
Tuyến đường lên Bình Khương, Bình Sơn (Quảng Ngãi). Ảnh: Nguyên Khoa



Đã có nhiều kiến nghị của người dân gửi cơ quan chức năng phản ảnh tình trạng cù nhầy này của nhà thầu.

Mới đây, nhân đợt tiếp xúc cử tri chuẩn bị cho kỳ họp Quốc hội vừa kết thúc, người dân hai huyện Duy Xuyên và Quế Sơn của Quảng Nam tiếp tục kiến nghị “đòi đường”. Nhà thầu đã “mượn” của Quảng Nam tổng cộng trên 90 km đường dân sinh. Đến tháng 7.2020, còn lại 4 tuyến gồm huyện Quế Sơn 3 tuyến và Duy Xuyên 1 tuyến vẫn chưa tu sửa.

Sau nhiều lần kiến nghị, đến nay, nhà thầu cũng chỉ trả được hai tuyến đường. Hiện Quế Sơn và Duy Xuyên mỗi huyện vẫn còn một tuyến rất nhếch nhác.

Còn ở H.Bình Sơn (Quảng Ngãi), nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) đã mượn 7 tuyến, hứa sẽ hoàn trả vào tháng 10.2017 nhưng đến nay vẫn còn một số tuyến luôn trong tình trạng “nắng bụi mưa bùn” mà không biết đến bao giờ họ mới trả lại như hiện trạng ban đầu.

Theo phản ảnh của người dân H.Bình Sơn, sau mỗi lần “kiến nghị” thì nhà thầu lại cho xe máy đến thi công tu sửa, nhưng cũng chỉ làm được vài đoạn rồi bỏ đó. Ba tuyến chính từ thôn Phú Lễ 2, xã Bình Trung lên Bình Khương vẫn còn 1 km chưa thi công, đoạn phía trên thì còn 500 m nhưng chỉ đổ bê tông một bên. Đoạn thôn Tiên Đào xã Bình Trung đi Bình Minh cũng còn một đoạn vài ba trăm mét; đoạn xã Bình Nguyên đi Bình Khương đang thi công thì trời lụt nên dừng. Nghĩa là, người dân ở những tuyến đường nói trên tiếp tục lội bùn thêm một mùa mưa nữa.

Mượn đường thì phải trả đúng như cam kết nhưng với nhà thầu tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Đà Nẵng thì họ mượn quá lâu, dân không chịu thấu với bụi và bùn!

Theo Trần Đăng (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Cái gì mới mà hay thì phải làm!

Cái gì mới mà hay thì phải làm!

Trong báo cáo của Chính phủ trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 8, Thủ tướng Chính phủ đã nhấn mạnh: đổi mới mạnh mẽ tư duy, cách nghĩ, cách làm như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn Cái gì cũ mà xấu thì phải bỏ. Cái gì cũ mà không xấu, nhưng phiền phức thì phải sửa đổi cho hợp lý.

Dứt khoát khi làm luật

Dứt khoát khi làm luật

Trong chuyến đi mới đây, trước khi máy bay hạ cánh để quá cảnh Đài Loan, người viết được nghe phi hành đoàn chuyến bay nhắc nhở hành khách không được mang thuốc lá điện tử vào vùng lãnh thổ này, vì chính quyền sở tại cấm thuốc lá điện tử.

Lan tỏa Không gian văn hóa Hồ Chí Minh

Lan tỏa Không gian văn hóa Hồ Chí Minh

Buổi sinh hoạt ngoại khóa của khối lớp 4 Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (TP Thủ Đức, TPHCM) mới đây trong Không gian văn hóa Hồ Chí Minh được xây dựng theo mô hình không gian mở tại khu phố 8 (phường Hiệp Phú, TP Thủ Đức) diễn ra sôi nổi.

Hiệu quả thực hành nghề nghiệp

Hiệu quả thực hành nghề nghiệp

Nếu có dịp nào đó chuyện trò với những sinh viên từng trải nghiệm thực tế ở doanh nghiệp trong một kỳ thực tập hoặc một trong những buổi học theo mô hình "học phần doanh nghiệp", chắc chắn sẽ có nhiều vấn đề đáng để suy nghĩ cả về phía nhà trường lẫn về phía doanh nghiệp.