Gia Lai: Quy định mức tiêu hao nhiên liệu đối với xe ô tô

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có Quyết định về quy định định mức tiêu hao nhiên liệu đối với xe ô tô của các cơ quan, tổ chức, đơn vị có sử dụng ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, kể từ ngày 26-12-2023, định mức tiêu hao nhiên liệu đối với xe ô tô của các cơ quan, tổ chức, đơn vị có sử dụng ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh được xác định như sau: Định mức tiêu hao nhiên liệu (lít/100 km) = Định mức tiêu hao nhiên liệu theo thiết kế/thực tế (lít/100km) x Hệ số (K).

Trong đó, Hệ số (K) là hệ số phụ cấp nhiên liệu tính đổi loại đường bình quân cho các tuyến đường; hoạt động của các thiết bị phụ tải đi kèm như: Gạt mưa, máy điều hòa không khí; các yếu tố ảnh hưởng như: Quay trở đầu xe, đường xấu, đèo dốc, hoạt động trên đoạn đường ngắn, cầu tạm,...

Cụ thể: xe hoạt động đến 100.000 km trên khu vực miền núi, vùng cao có hệ số K là 1,35; các khu vực khác là 1,1. Xe hoạt động trên 100.000 km đến 200.000 km trên khu vực miền núi, vùng cao có hệ số K là 1,4; các khu vực khác là 1,15. Xe hoạt động trên 200.000 km tại khu vực miền núi, vùng cao có hệ số K là 1,45; các khu vực khác là 1,2.

Quy định về định mức tiêu hao nhiên liệu đối với xe ô tô của các cơ quan, tổ chức, đơn vị có sử dụng ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh có hiệu lực kể từ ngày 26-12-2023. Ảnh minh họa

Quy định về định mức tiêu hao nhiên liệu đối với xe ô tô của các cơ quan, tổ chức, đơn vị có sử dụng ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh có hiệu lực kể từ ngày 26-12-2023. Ảnh minh họa

Định mức tiêu hao nhiên liệu theo thiết kế là định mức tiêu hao nhiên liệu được lấy theo thông số kỹ thuật về định mức tiêu hao nhiên liệu theo chu trình kết hợp đối với từng loại xe của các hãng xe.

Định mức tiêu hao nhiên liệu theo thực tế là định mức tiêu hao nhiên liệu áp dụng cho các loại xe ô tô chuyên dùng có sử dụng các thiết bị chuyên dùng và xe ô tô không có thông số về định mức tiêu hao nhiên liệu theo thiết kế của hãng xe và được xác định như sau: Định mức tiêu hao nhiên liệu theo thực tế (lít/100 km) bằng số lượng nhiên liệu đổ lần thứ 2 tính theo lít chia cho quãng đường xe chạy theo chu trình kết hợp trong đô thị và ngoài đô thị được tính từ lần đổ nhiên liệu đầu tiên đến lần đổ nhiên liệu thứ 2 (được hiểu theo cách khác là chênh lệch số km giữa 2 lần đổ nhiên liệu) nhân với 100.

Định mức tiêu hao nhiên liệu đối với xe ô tô trong một số trường hợp đặc biệt: Đối với xe ô tô hoạt động trên các tuyến đường giao thông chưa hình thành, tuyến đường giao thông loại 5, loại 6 quy định tại Điều 5 Quyết định số 32/2005/QĐ-BGTVT ngày 17-6-2005 của Bộ trưởng Bộ Giao thông-Vận tải (GT-VT) ban hành quy định về xếp loại đường để xác định cước vận tải đường bộ và Quyết định số 21/2021/QĐ-UBND ngày 6-8-2021 của UBND tỉnh Gia Lai xếp loại đường bộ đối với đường tỉnh, đường huyện trên địa bàn tỉnh thì định mức tiêu hao nhiên liệu được tăng thêm nhưng không vượt quá 20% so với định mức tiêu hao nhiên liệu quy định nói trên và chỉ được áp dụng cho quãng đường đi thực tế trên tuyến đường đó.

Đối với xe ô tô chuyên dùng có sử dụng các thiết bị chuyên dùng và xe ô tô không có thông số về định mức tiêu hao nhiên liệu theo thiết kế của hãng xe thì thủ trưởng cơ quan, tổ chức, đơn vị phối hợp với Sở GT-VT tổ chức xác định định mức tiêu hao nhiên liệu theo thực tế để tính định mức tiêu hao nhiên liệu cho xe ô tô theo quy định.

Định mức tiêu hao nhiên liệu đối với xe ô tô quy định tại Quyết định này là định mức tối đa. Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, đơn vị căn cứ định mức tiêu hao nhiên liệu quy định tại Quyết định này, tình hình sử dụng xe ô tô để quy định cụ thể định mức tiêu hao nhiên liệu đối với xe ô tô trong Quy chế quản lý, sử dụng tài sản công và Quy chế chi tiêu nội bộ, làm cơ sở xây dựng dự toán, cấp phát, thanh quyết toán chi phí sử dụng nhiên liệu xe ô tô của cơ quan, tổ chức, đơn vị đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm và không vượt định mức tối đa.

Sở GT-VT hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, đơn vị tổ chức thực hiện Quyết định này; phối hợp với các cơ quan, tổ chức, đơn vị xác định mức tiêu hao nhiên liệu theo thực tế theo quy định nói trên khi được đề nghị. Sở Tài chính theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, tổ chức thực hiện Quyết định này; phối hợp với Sở GT-VT và các đơn vị có liên quan tổng hợp các vướng mắc, đề xuất, báo cáo UBND tỉnh xem xét, sửa đổi, bổ sung theo quy định (nếu có).

Quyết định này thay thế Quyết định số 45/2008/QĐ-UBND ngày 20-8-2008 của UBND tỉnh ban hành định mức tiêu hao nhiên liệu áp dụng đối với xe ô tô của các cơ quan hành chính, sự nghiệp có sử dụng ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh và Quyết định số 15/2011/QĐ- UBND ngày 21-6-2011 của UBND tỉnh về việc bổ sung Quyết định số 45/2008/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Có thể bạn quan tâm

Chư Sê đưa nguồn vốn ưu đãi đến với người dân

Chư Sê đưa nguồn vốn ưu đãi đến với người dân

(GLO)- Thông qua 15 điểm giao dịch xã, thị trấn, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức các phiên giao dịch định kỳ mỗi tháng để giải ngân cho vay và cung cấp dịch vụ ngân hàng đến tận tay người dân.

Khát vọng trung tâm tài chính toàn cầu

Khát vọng trung tâm tài chính toàn cầu

Thế giới hiện có 119 trung tâm tài chính quốc tế, song chỉ có khoảng 20 trung tâm thành công, hiệu quả. 'Sinh sau đẻ muộn', làm sao để trung tâm tài chính tại VN cạnh tranh được với các trung tâm rất lớn của khu vực như Thượng Hải (Trung Quốc), Dubai, Singapore…?

Tăng tốc xử lý tài chính, ngân sách nhà nước trước khi sắp xếp lại đơn vị hành chính

Tăng tốc xử lý tài chính, ngân sách nhà nước trước khi sắp xếp lại đơn vị hành chính

(GLO)- Sở Tài chính Gia Lai và các đơn vị liên quan đang tăng tốc rà soát, tổng hợp số liệu xử lý tài chính, ngân sách nhà nước trước khi tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp. Đồng thời, hướng dẫn các đơn vị xây dựng phương án bàn giao nguồn tài chính, ngân sách theo đúng quy định.

Lập Trung tâm tài chính quốc tế để Việt Nam bứt phá - Bài 1: Mở lối thu hút dòng vốn mới

Lập Trung tâm tài chính quốc tế để Việt Nam bứt phá - Bài 1: Mở lối thu hút dòng vốn mới

Với việc hình thành Trung tâm tài chính quốc tế tại TPHCM và Đà Nẵng, một giai đoạn mới cho phát triển của các vùng kinh tế đặc thù, hình thành cầu nối hút vốn mới cho nền kinh tế. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết để tạo hành lang cho các trung tâm tài chính vận hành.

Đồng Yên mệnh giá 5.000 và 10.000 của Nhật Bản. (Ảnh: Internet)

Quốc gia nào đang là “chủ nợ” lớn nhất thế giới?

(GLO)- Lần đầu tiên sau 34 năm, Nhật Bản không còn là quốc gia nắm giữ vị thế chủ nợ lớn nhất thế giới, khi bị Đức vượt qua về quy mô tài sản ròng ở nước ngoài. Đây là một cột mốc đáng chú ý, diễn ra trong bối cảnh tài sản ròng ở nước ngoài của Nhật vẫn tăng lên mức cao kỷ lục trong năm 2024.

“Nhiệm vụ kép”trong lĩnh vực đầu tư công

“Nhiệm vụ kép” trong lĩnh vực đầu tư công

(GLO)-Để công tác đầu tư công không bị gián đoạn trong quá trình sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, Gia Lai đang tiến hành “nhiệm vụ kép”: vừa khẩn trương rà soát, tổng hợp các chương trình, dự án; vừa quyết liệt thực hiện mục tiêu giải ngân theo chỉ đạo của Chính phủ.

Chư Pưh: Giải ngân hơn 700 triệu đồng hỗ trợ hộ nghèo và đối tượng chính sách

Chư Pưh: Giải ngân hơn 700 triệu đồng hỗ trợ hộ nghèo và đối tượng chính sách

(GLO)- Ngày 12-5, tại trụ sở UBND thị trấn Nhơn Hòa (huyện Chư Pưh), Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) huyện Chư Pưh đã tiến hành giải ngân nguồn vốn tín dụng chính sách cho 15 hộ dân thuộc diện hộ nghèo và các đối tượng chính sách xã hội, với tổng số tiền 710 triệu đồng.

null