Du lịch Việt Nam đón số lượng khách cao kỷ lục

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
 
Du lịch Việt Nam trong 6 tháng đầu của năm 2011 đã đón được 2,966 triệu lượt khách quốc tế, tăng 18,1% so với cùng kỳ năm 2010 và phục vụ được 17,5 triệu lượt khách nội địa. Doanh thu từ du lịch ước đạt 62.000 tỷ đồng.


Đây là con số cao kỷ lục đối với du lịch Việt Nam, vẫn tiếp nối được đà tăng trưởng từ cuối năm 2010 mặc dù điều kiện còn nhiều khó khăn, giá cả hàng hóa trong nước, quốc tế tăng cao cùng nhiều yếu tố bất lợi cho phát triển du lịch.

Nhiều hoạt động du lịch ở các địa phương trọng điểm du lịch đã để lại ấn tượng tốt cho du khách trong và ngoài nước như: Tuần lễ Carnaval Hạ Long, cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế ở Đà Nẵng, Tuần lễ du lịch biển ở Khánh Hòa, Festival lướt ván buồm quốc tế ở Bình Thuận, Năm du lịch quốc gia duyên hải Nam Trung Bộ- Phú Yên...

Thông tin trên do ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết ngày 5-7 tại cuộc họp báo ra mắt chương trình truyền hình thực tế "Ấn tượng Việt Nam" diễn ra ở Hà Nội.

Ông Tuấn cũng cho biết rằng, chương trình "Ấn tượng Việt Nam" được thực hiện nhằm hưởng ứng chủ trương kích cầu du lịch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Đến nay, chương trình đã phát sóng được 5 tuần từ 11 giờ đến 12 giờ vào chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3, Đài truyền hình Việt Nam. Mỗi buổi phát sóng dài khoảng 45 phút và bước đầu đã để lại ấn tượng tốt với khán giả truyền hình.

Chương trình "Ấn tượng Việt Nam" dự kiến kéo dài trong 5 năm (2011-2015), là hoạt động thiết thực góp phần xây dựng sản phẩm tour du lịch hấp dẫn, thúc đẩy phát triển du lịch bền vững ở Việt Nam.

Nhiều đơn vị cùng tham gia sản xuất chương trình dưới sự chỉ đạo của Tổng cục Du lịch nhằm giới thiệu hình ảnh đẹp quê hương, đất nước cũng như nét đặc sắc về văn hóa, xã hội, con người từng vùng miền, từng địa phương đến với khán giả truyền hình cả nước. Ở mỗi địa đanh được giới thiệu trong chương trình, khán giả sẽ cùng các đội chơi khám phá những điều đặc sắc, mới mẻ thông qua 3 phần chơi "Khám phá," "Tranh tài," "Truy tìm kỷ vật."

Chương trình còn có các hoạt động bên lề như "Nhật ký hành trình," "Bình chọn sứ giả," thi ảnh "Khoảnh khắc Việt Nam", thi thiết kế hành trình mong ước... nhằm tạo điều kiện cho các bạn trẻ thiết kế được hành trình cho riêng mình đồng thời góp phần quảng bá du lịch Việt Nam một cách trẻ trung, sôi động...

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm bò một nắng Mười Đức (huyện Krông Pa) đạt chứng nhận OCOP 3 sao. Ảnh: N.D

Chương trình OCOP: Động lực phát triển kinh tế nông thôn

(GLO)- Sau 5 năm thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), nhiều loại nông-lâm-thủy sản đặc trưng của tỉnh được đầu tư khai thác, chế biến thành sản phẩm OCOP, đáp ứng nhu cầu thị trường. Đây là động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.

Dự án trụ sở HĐND-UBND TP. Pleiku đang được đơn vị thi công gấp rút hoàn thành các hạng mục còn lại. Ảnh: Q.T

Pleiku tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công

(GLO)- Ủy ban nhân dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đang tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và các xã, phường quyết liệt triển khai các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân vốn các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn. Thành phố quyết tâm đạt tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công trên 95% theo kế hoạch.

Chư Pưh: Điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư

Chư Pưh: Điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư

(GLO)- Với tiềm năng, lợi thế sẵn có, những năm qua, huyện Chư Pưh luôn là điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, tại Hội nghị Liên kết, kêu gọi đầu tư và kết nối tiêu thụ sản phẩm huyện năm 2024 vừa được tổ chức, hàng loạt dự án trên các lĩnh vực được UBND huyện và các nhà đầu tư ký kết biên bản hợp tác.

Nhà máy chế biến nông sản Olam của Chi nhánh Công ty TNHH Olam Việt Nam tại Gia Lai. Ảnh: H.D

Gia Lai đa dạng hình thức thu hút đầu tư FDI

(GLO)- Gia Lai đang đa dạng hóa các hình thức thu hút đầu tư, trong đó có các dự án đầu tư nước ngoài (FDI). Đây là cơ sở để các dự án FDI trên địa bàn tỉnh sẽ tăng cả về số lượng và chất lượng trong thời gian tới.

Sản phẩm được trao giải thưởng Mai An Tiêm của HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Nam Yang. ở xã Nam Yang, huyện Đak Đoa. *Ảnh: Hoàng Cư

Gia Lai có 3 sản phẩm được trao giải thưởng Mai An Tiêm

(GLO)- Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Cao Xuân Thu Vân mới ký quyết định công nhận danh hiệu sản phẩm tiêu biểu của Hợp tác xã năm 2024 và trao giải thưởng Mai An Tiêm lần thứ nhất. Toàn quốc có 100 sản phẩm thì Gia Lai có 3 sản phẩm được công nhận danh hiệu sản phẩm tiêu biểu của Hợp tác xã năm 2024 và trao giải thưởng Mai An Tiêm

Nhiều hội viên nông hội mong muốn được tiếp cận nguồn vốn vay để phát triển sản xuất, kinh doanh. Ảnh: H.D

Tăng khả năng tiếp cận vốn cho nông hội

(GLO)- Mô hình nông hội trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã góp phần giúp nông dân chuyển dần từ tư duy sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệp, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất, nâng giá trị các sản phẩm.