Dự án đường liên huyện Chư Pah-Chư Prông: Tiếp nhận 80% diện tích mặt bằng

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
(GLO)- Ngày 16-1, ông Phạm Xuân Điệp-Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh, chủ đầu tư dự án xây dựng đường liên huyện Chư Pah-Ia Grai-Đức Cơ-Chư Prông, cho biết: Sau hơn 6 tháng thi công, các nhà thầu đã tiếp nhận khoảng 80% diện tích mặt bằng cầu đường, làm xong nền móng một số đoạn đường và chân trụ cầu Ia Châm (xã Ia Tô, huyện Ia Grai). Các đoạn cầu đường khác đang được khẩn trương giải phóng mặt bằng để thi công.
 Thị công cầu Ia Châm, xã Ia Tô, huyện Ia Grai. Ảnh: Hoàng Cư
Thị công cầu Ia Châm, xã Ia Tô, huyện Ia Grai. Ảnh: Hoàng Cư
Dự án đường liên huyện do liên danh Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng giao thông tỉnh, Công ty TNHH Tư vấn thiết kế xây dựng Quang Anh và Công ty cổ phần Phát triển Đại Việt làm nhà thầu lập thiết kế bản vẽ thi công và dự toán xây dựng. Toàn tuyến có tổng chiều dài 114 km (từ tỉnh lộ 661 đoạn qua địa phận xã Ia Nhin, huyện Chư Pah đến xã Ia Ga, huyện Chư Prông), trong đó có hơn 20 km tận dụng đường cũ và hơn 93 km đường xây dựng mới theo quy mô đường cấp IV miền núi, mặt đường cấp cao A1, vận tốc thiết kế 40 km/giờ. Tổng số vốn đầu tư toàn tuyến đường là 880 tỷ đồng từ trái phiếu Chính phủ.
Hoàng Cư

Có thể bạn quan tâm

Lãng phí khổng lồ từ quy hoạch treo

Lãng phí khổng lồ từ quy hoạch treo

Một bán đảo nằm ngay trung tâm thành phố lớn nhất cả nước, được ví như 'ngọc trong ngọc' nhưng treo 30 năm, lãng phí nếu quy ra tiền là bao nhiêu? Không ai có thể tính đúng tính đủ, nhưng chắc chắn đó là một con số khổng lồ.

Lấp đầy khoảng trống định giá đất

Lấp đầy khoảng trống định giá đất

Doanh nghiệp từ chối thẩm định giá khiến hàng ngàn dự án trị giá hàng triệu tỉ đồng bị tắc nghẽn là vấn đề nổi cộm lâu nay. Vấn đề này đã được đưa ra thảo luận tại nghị trường Quốc hội thế nhưng "khoảng trống thẩm định giá" đến nay vẫn chưa thể lấp đầy.