Đón khách quốc tế: Cuộc đua của Phú Quốc, Khánh Hòa, và...

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chuyến bay từ Incheon (Hàn Quốc) đến Cam Ranh dự kiến hạ cánh lúc 22h ngày 18.9, chuyến bay khứ hồi từ Cam Ranh đi Incheon dự kiến cất cánh lúc 23h10 cùng ngày.
 
Một góc Thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang). Ảnh: PV
Một góc Thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang). Ảnh: PV
Nói là làm, Khánh Hòa phục hồi du lịch bằng những việc trên thực tế, thành công đến đâu chưa thể nói trước, nhưng phải hành động mới có kết quả. Khách quốc tế đến đương nhiên phải được đáp ứng nhiều dịch vụ, trong đó sẽ là sân golf, bãi biển xanh tươi. Tất cả đều trong không gian an toàn, an toàn cho du khách và an toàn cho người dân địa phương.
Và để đạt được điều đó, Khánh Hòa phải chuẩn bị rất kỹ lưỡng, có chiến lược, có lộ trình, nhất là đặt trong hoàn cảnh của đại dịch.
Hình ảnh của Việt Nam trong mắt cộng đồng quốc tế phải được xây dựng bằng những hoạt động tràn đầy sinh khí, một sự phục hồi đầy sức sống sau khi qua cơn “bạo bệnh”. Muốn làm được điều đó phải là sự quyết tâm mạnh mẽ và tư duy sáng tạo của lãnh đạo từng địa phương. Nếu chậm chạp, mãi loay hoay trong “xanh vàng đỏ” không thoát ra được, thì biết khi nào mới bước ra với thế giới.
Vậy thì Kiên Giang phải vào cuộc nhanh như Khánh Hòa, nhất là đã có mệnh lệnh từ Thủ tướng, rằng đón 2-3 triệu khách đến Phú Quốc trong năm nay. Đừng lấy bất cứ lý do gì để giải thích cho sự chậm chạp, khi mà thời gian chuẩn bị cho dự án du lịch này đã quá lâu.
Muốn xây dựng hình ảnh quốc gia nổi bật về mở cửa du lịch thì không chỉ Khánh Hòa hay Phú Quốc mà làm được, chúng ta cần thêm nhiều địa danh khác như Hà Nội, Quảng Ninh, Huế, Đà Nẵng, Quảng Bình, Lâm Đồng... cùng tham gia. Những tỉnh đang an toàn như Tuyên Quang, Quảng Ninh, Cao Bằng sớm vào cuộc để đẩy nhanh phục hồi du lịch. Đón khách quốc tế và khách trong nước theo tiêu chuẩn và quy định an toàn phòng dịch.
Hà Nội, TPHCM là hai thành phố lớn, sẽ ở đâu trong cuộc mở cửa du lịch rất khẩn trương hấp dẫn này?
Hà Nội đã hết đỏ, giảm từ nguy cơ rất cao xuống nguy cơ do đã khống chế hầu hết các ổ dịch, chỉ còn 2 quận nguy cơ cao. Hà Nội cũng đã tiêm gần 6 triệu vaccine tính đến 17.9, xét nghiêm trên diện rộng và đã xác định được không gian an toàn. Khai thác các lợi thế này sớm một ngày là lợi ích cho người dân, doanh nghiệp và địa phương một ngày.
TPHCM còn lợi thế hơn về tỉ lệ tiêm vaccine, Cần Giờ, Củ Chi chuẩn bị đón khách du lịch. TPHCM không nói trước sợ “bước không rời”, nhưng có lẽ “tham vọng” còn giấu kín đằng sau chỉ những địa chỉ đó.
Cộng đồng quốc tế, các nhà đầu tư sẵn sàng đến Việt Nam, hãy sẵn sàng đón tiếp chu đáo và an toàn. 
LÊ THANH PHONG (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

'Thuế hàng xa xỉ' với xăng, sai từ đầu

'Thuế hàng xa xỉ' với xăng, sai từ đầu

Thuế tiêu thụ đặc biệt được "định nghĩa" rất rõ, là áp cho một số loại hàng hóa, dịch vụ mang tính chất xa xỉ (như rượu, tàu bay, du thuyền…) nhằm điều tiết việc sản xuất, nhập khẩu và tiêu dùng xã hội. Trong khi đó, có đánh thuế bao nhiêu thì người dân vẫn phải mua xăng để chạy xe.

'Xóa mù AI' – cơ hội trao cho tất cả

'Xóa mù AI' – cơ hội trao cho tất cả

Việc phổ cập – “xóa mù” AI không chỉ giúp người lao động không bị tụt hậu mà còn tạo ra một xã hội năng động, sáng tạo, nơi mỗi cá nhân đều có thể tận dụng sức mạnh của công nghệ để nâng cao đời sống và đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Hai câu chuyện về thuế

Hai câu chuyện về thuế

Hai câu chuyện về thuế của các doanh nghiệp đặt ra nhiều suy ngẫm cho chúng ta trong bối cảnh Đảng và Nhà nước đang quyết liệt cải cách hành chính, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, công bằng trong kỷ nguyên mới.

Tận dụng tối đa cơ hội thu hút FDI

Tận dụng tối đa cơ hội thu hút FDI

Tháng 3, Việt Nam đón tiếp 2 đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ, với hơn 60 thương hiệu lớn. Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC), ông Ted Osius, nguyên Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, cho biết đây là phái đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ lớn nhất từng đến Việt Nam.

Tư duy mới cho tác phẩm đặt hàng

Tư duy mới cho tác phẩm đặt hàng

MV Bắc Bling của Hòa Minzy đạt hơn 77 triệu lượt xem sau 20 ngày phát hành, đứng tốp 1 Trending YouTube Việt Nam liên tục gần 2 tuần lễ. Đây là thành công của một sản phẩm âm nhạc, minh chứng cho cách một tác phẩm có thể khơi dậy niềm tự hào văn hóa dân tộc mà không cần những khẩu hiệu cứng nhắc.