(GLO)- Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân với những quan điểm, định hướng mới, mang tính đột phá dành cho lĩnh vực kinh tế tư nhân đang được cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Gia Lai nói riêng và cả nước nói chung đón nhận với sự phấn khởi và kỳ vọng lớn.
(GLO)- Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa công bố bảng đánh giá Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) năm 2024 dựa trên dữ liệu khảo sát từ 8.566 doanh nghiệp trong nước và 1.554 doanh nghiệp nước ngoài.
Ngày 13-10 năm nay, cộng đồng doanh nghiệp (DN) đón mừng kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam trong bối cảnh kinh tế đất nước dù còn nhiều khó khăn nhưng đã có bước khởi sắc. Trong đó, sự đóng góp của cộng đồng DN là vô cùng to lớn, đáng tự hào.
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam có tốc độ tăng trưởng ổn định, đạt tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm từ 16-30% trong 4 năm qua, cao nhất thế giới.
Tại cuộc gặp nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc mới đây của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae Yong cam kết có kế hoạch đầu tư mạnh mẽ trong 3 năm tới, biến nhà máy Samsung tại Việt Nam trở thành cứ điểm sản xuất module hiển thị lớn nhất của tập đoàn trên toàn cầu.
Chiều 9-7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Chủ tịch Liên đoàn các Hiệp hội Giao nhận Vận tải quốc tế (FIATA) Turgut Erkeskin đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Với gần 15,19 tỷ USD vốn đăng ký, 10,84 tỷ USD vốn đã giải ngân trong 6 tháng đầu năm 2024 (mức thực hiện cao nhất của 6 tháng đầu năm trong 5 năm qua), hiệu quả thu hút vốn đầu tư nước ngoài tiếp tục khẳng định vị thế “điểm sáng” trong bức tranh kinh tế - xã hội của Việt Nam.
(GLO)- Là kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với Cộng đồng doanh nghiệp đầu tư nước ngoài. Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục triển khai nghiêm túc, hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi với phương châm "Lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu, động lực và nguồn lực phát triển".
Tại Hội chợ Trung Quốc-ASEAN (CAEXPO), doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội làm việc và giao dịch với khoảng 50.000 thương nhân Trung Quốc, doanh nghiệp lớn của các nước ASEAN và quốc tế.
Thị trường sản phẩm gỗ của ASEAN có giá trị lên đến trên 3 tỉ USD nhưng nhiều năm qua các doanh nghiệp Việt Nam chưa chú trọng khai thác. Trong bối cảnh khó khăn hiện nay, các doanh nghiệp ngành gỗ có thể tập trung khai thác thị trường ASEAN.
(GLO)- Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký ban hành Nghị quyết số 163/NQ-CP của Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics Việt Nam.
Trong giai đoạn 1, doanh nghiệp Việt Nam sẽ khảo sát tính khả thi phát triển nhà máy điện gió trên diện tích 2.687ha đất tại huyện Sepon, tỉnh Savannakhet, giáp Việt Nam, với công suất dự kiến 252MW.
Tham gia Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 5, các DN Việt có thể thông qua nền tảng kỹ thuật số để trao đổi, đàm phán với khách hàng là các nhà nhập khẩu, nhà phân phối tại Trung Quốc.
Nhiều nông dân, doanh nghiệp Việt Nam coi các đối tác Trung Quốc là bạn hàng lớn nhất bởi nhu cầu tiêu thụ nông sản, đặc biệt là các loại hoa quả ở thị trường này rất lớn và thường xuyên. Các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam từ hoa quả đến thực phẩm chế biến, chủ yếu được xuất qua các cửa khẩu phía Bắc (trong đó, nhiều nhất là Lạng Sơn) đang tạo ra chỗ đứng trên thị trường Trung Quốc.
Các doanh nghiệp Việt Nam đã giành lại được quyền sở hữu 9 container hạt điều; bán lại được 18 container hàng sang Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ; bảo lãnh mang 3 container hàng về Việt Nam.
Ngày 18,1, Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức lễ khởi động dự án mới nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp nhỏ và đang tăng trưởng của Việt Nam.
Chỉ 10 tháng đầu năm năm 2021, Hoa Kỳ nhập khẩu 1,35 triệu tấn cà phê, trị giá 5,72 tỷ USD, tăng cả về lượng và giá trị so với cùng kỳ năm 2020. Việt Nam hiện là nước cung cấp cà phê lớn thứ 3 cho thị trường Mỹ và vẫn có “cửa“ để bán nhiều cà phê hơn, với giá cà phê tăng cao hơn.
Những năm qua, ngày càng có nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã chinh phục khách hàng trong nước và nước ngoài nhờ việc cung cấp hệ thống sản phẩm, giải pháp, dịch vụ có chất lượng cao, giá thành hợp lý. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã vượt khỏi tầm quốc gia vươn ra thế giới đưa các sản phẩm Việt Nam đến với người tiêu dùng toàn cầu.
Chủ tịch THACO Trần Bá Dương cho biết Campuchia đã tạo điều kiện cho xây dựng sân bay, mua máy bay để chăm sóc cây trồng. THACO kỳ vọng đạt giá trị xuất khẩu chuối lên 1 tỉ USD và Campuchia sẽ là nơi xuất khẩu chuối lớn nhất nhì thế giới.
Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar sẽ tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của công dân và doanh nghiệp Việt Nam.