Điều tra vụ đá đè chết người tại dự án cao tốc Bắc - Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chiều 2-7, ông Nguyễn Duy Linh, Chánh Thanh Tra Sở LĐ-TB-XH tỉnh Phú Yên cho biết, liên quan đến vụ 1 công nhân bị đá đè tử vong khi thi công dự án cao tốc Bắc – Nam ở xã Hòa Xuân Đông, thị xã Đông Hòa (Phú Yên), đơn vị này đã vào cuộc kiểm tra hiện trường, lấy thông tin sơ bộ định hướng điều tra, làm rõ vụ việc theo quy định.

“Hiện, chúng tôi đang ưu tiên công tác lo hậu sự cho nạn nhân, khắc phục hiện trường vụ việc để tiếp tục phục vụ dự án đường cao tốc Bắc – Nam. Ngay trong ngày mai (3-7) chúng tôi sẽ ký quyết định thành lập đoàn để điều tra, làm rõ vụ việc này”, ông Linh cho biết.

Cũng theo Chánh Thanh tra Sở LĐ-TB-XH tỉnh Phú Yên, đơn vị đã có cuộc làm việc sơ bộ, yêu cầu Ban Quản lý dự án 7 (Bộ GTVT; chủ đầu tư dự án) và Công ty TNHH Xây dựng Tự Lập (nhà thầu xây lắp) liên quan đến vụ việc cần báo cáo, cung cấp đầy đủ các hồ sơ liên quan để phục vụ công tác điều tra và xử lý trách nhiệm cụ thể các bên.

Hiện trường xe đào bị tảng đá lớn đè bẹp

Hiện trường xe đào bị tảng đá lớn đè bẹp

Ông Linh thông tin thêm, theo kiểm tra sơ bộ hiện trường chiếc xe đào này đang đào ủi khu vực núi để phục vụ dự án đường cao tốc. Đây là hạng mục thi công khó cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng các yêu cầu và biện pháp thi công và an toàn lao động.

"Chúng tôi cần rà soát, xem lại toàn bộ hồ sơ, thi công, hợp đồng lao động… để xác định lỗi thuộc về bên nào nhằm xử lý trách nhiệm từ cá nhân, đơn vị, tổ chức...", ông Linh nói.

Như Báo SGGP đã đưa tin, khoảng 15 giờ 45 phút, ngày 1-7, công nhân Ngô Thanh H. (38 tuổi, ở thôn Phú Khê 2, xã Hòa Xuân Đông) đang điều khiển máy đào để thi công tại 1 quả núi phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam (đoạn Chí Thạnh – Vân Phong) thì bất ngờ bị 1 tảng đá núi lớn đè bẹp cả máy đào dẫn đến tử vong tại chỗ.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an thị xã Đông Hòa, Công an xã Hòa Xuân Đông đã cùng với nhiều người dân phá dỡ cửa ca bin máy đào để đưa thi thể nạn nhân bị mắc kẹt ra ngoài phục vụ công tác khám nghiệm và điều tra; sau đó bàn giao thi thể để người nhà lo hậu sự.

Được biết, hiện trường xảy ra vụ tai nạn thuộc gói thầu số 02, đoạn km44+120 đến km 48+052 và nút giao cuối tuyến thuộc Công ty TNHH Xây dựng Tự Lập (nhà thầu xây lắp).

Theo Thanh tra Sở LĐ-TB-XH tỉnh, bước đầu đại diện Công ty TNHH Xây dựng Tự Lập báo cáo, công nhân bị tử nạn trên nằm trong hợp đồng giữa đơn vị này với 1 bên thứ 2. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa xác định được công nhân này có hợp đồng lao động hay chỉ được thuê làm thời vụ…

Trong quá trình điều tra, các bên cũng sẽ làm rõ tình tiết này để giải quyết quyền lợi của công nhân cũng như xử lý vụ việc.

Có thể bạn quan tâm

Bùng binh ngã ba Diệp Kính trước đây là vị trí đặt cột mốc Pleiku 0 km. Ảnh: H.N

Dấu ấn đô thị Pleiku nhìn từ cột mốc số 0

(GLO)- Nhiều người cho rằng khi nhà thơ Vũ Hữu Định viết về phố núi “đi dăm phút đã về chốn cũ” là ông lấy cột mốc Pleiku 0 km (cột mốc số 0) làm điểm khởi đầu. Vậy cột mốc này nằm ở vị trí nào, vì sao đến nay không còn xuất hiện trên bản đồ dù nó vẫn “sống” trong ký ức nhiều người?

Quảng Ninh sẽ có thành phố thứ 6

Quảng Ninh sẽ có thành phố thứ 6

Theo quy hoạch, Quảng Yên sẽ trở thành thành phố thứ 6 của Quảng Ninh vào năm 2025. Hiện Quảng Ninh có 5 thành phố gồm: Hạ Long, Uông Bí, Đông Triều, Cẩm Phả, Móng Cái, trong đó TP Đông Triều được thành lập vào cuối năm 2024.

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19: Nhiều bất cập cần xử lý trước khi bàn giao đưa vào sử dụng

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19: Nhiều bất cập cần xử lý trước khi bàn giao đưa vào sử dụng

(GLO)- Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn tỉnh Gia Lai) về cơ bản đã hoàn thành và chuẩn bị bàn giao đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đoạn tuyến qua địa bàn huyện Đak Đoa vẫn còn nhiều điểm bất cập chưa được xử lý triệt để.