Điều tra vụ đá đè chết người tại dự án cao tốc Bắc - Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chiều 2-7, ông Nguyễn Duy Linh, Chánh Thanh Tra Sở LĐ-TB-XH tỉnh Phú Yên cho biết, liên quan đến vụ 1 công nhân bị đá đè tử vong khi thi công dự án cao tốc Bắc – Nam ở xã Hòa Xuân Đông, thị xã Đông Hòa (Phú Yên), đơn vị này đã vào cuộc kiểm tra hiện trường, lấy thông tin sơ bộ định hướng điều tra, làm rõ vụ việc theo quy định.

“Hiện, chúng tôi đang ưu tiên công tác lo hậu sự cho nạn nhân, khắc phục hiện trường vụ việc để tiếp tục phục vụ dự án đường cao tốc Bắc – Nam. Ngay trong ngày mai (3-7) chúng tôi sẽ ký quyết định thành lập đoàn để điều tra, làm rõ vụ việc này”, ông Linh cho biết.

Cũng theo Chánh Thanh tra Sở LĐ-TB-XH tỉnh Phú Yên, đơn vị đã có cuộc làm việc sơ bộ, yêu cầu Ban Quản lý dự án 7 (Bộ GTVT; chủ đầu tư dự án) và Công ty TNHH Xây dựng Tự Lập (nhà thầu xây lắp) liên quan đến vụ việc cần báo cáo, cung cấp đầy đủ các hồ sơ liên quan để phục vụ công tác điều tra và xử lý trách nhiệm cụ thể các bên.

Hiện trường xe đào bị tảng đá lớn đè bẹp

Hiện trường xe đào bị tảng đá lớn đè bẹp

Ông Linh thông tin thêm, theo kiểm tra sơ bộ hiện trường chiếc xe đào này đang đào ủi khu vực núi để phục vụ dự án đường cao tốc. Đây là hạng mục thi công khó cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng các yêu cầu và biện pháp thi công và an toàn lao động.

"Chúng tôi cần rà soát, xem lại toàn bộ hồ sơ, thi công, hợp đồng lao động… để xác định lỗi thuộc về bên nào nhằm xử lý trách nhiệm từ cá nhân, đơn vị, tổ chức...", ông Linh nói.

Như Báo SGGP đã đưa tin, khoảng 15 giờ 45 phút, ngày 1-7, công nhân Ngô Thanh H. (38 tuổi, ở thôn Phú Khê 2, xã Hòa Xuân Đông) đang điều khiển máy đào để thi công tại 1 quả núi phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam (đoạn Chí Thạnh – Vân Phong) thì bất ngờ bị 1 tảng đá núi lớn đè bẹp cả máy đào dẫn đến tử vong tại chỗ.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an thị xã Đông Hòa, Công an xã Hòa Xuân Đông đã cùng với nhiều người dân phá dỡ cửa ca bin máy đào để đưa thi thể nạn nhân bị mắc kẹt ra ngoài phục vụ công tác khám nghiệm và điều tra; sau đó bàn giao thi thể để người nhà lo hậu sự.

Được biết, hiện trường xảy ra vụ tai nạn thuộc gói thầu số 02, đoạn km44+120 đến km 48+052 và nút giao cuối tuyến thuộc Công ty TNHH Xây dựng Tự Lập (nhà thầu xây lắp).

Theo Thanh tra Sở LĐ-TB-XH tỉnh, bước đầu đại diện Công ty TNHH Xây dựng Tự Lập báo cáo, công nhân bị tử nạn trên nằm trong hợp đồng giữa đơn vị này với 1 bên thứ 2. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa xác định được công nhân này có hợp đồng lao động hay chỉ được thuê làm thời vụ…

Trong quá trình điều tra, các bên cũng sẽ làm rõ tình tiết này để giải quyết quyền lợi của công nhân cũng như xử lý vụ việc.

Có thể bạn quan tâm

Hạ tầng giao thông đổi thay vùng khó

Hạ tầng giao thông đổi thay vùng khó

(GLO)- Mạng lưới giao thông kết nối đang được tỉnh Gia Lai quan tâm đầu tư, nhiều dự án nâng cấp, cải tạo, mở rộng đường đến vùng khó đang dần hoàn thiện mang đến cơ hội phát triển, giúp người dân nâng cao chất lượng cuộc sống.
Thời hạn chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm

Thời hạn chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm

(GLO)- Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Trong đó, chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm.