(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương quán triệt quan điểm, định hướng, phát huy tinh thần “1 mục tiêu”, “2 trụ cột”, “3 đột phá”, “4 không”, “5 đẩy mạnh, tăng cường” nhằm nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn.
(GLO)- Nhằm hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC), UBND huyện Kbang (tỉnh Gia Lai) đã thành lập “Đội hỗ trợ sử dụng dịch vụ công trực tuyến” với lực lượng nòng cốt là đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).
(GLO)- Văn phòng Đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) tỉnh Gia Lai đang đẩy mạnh triển khai việc thanh toán phí, lệ phí và nghĩa vụ tài chính về đất đai trên cổng dịch vụ công trực tuyến nhằm tăng tính minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính về đất đai.
(GLO)- Thực hiện chiến dịch cao điểm 100 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công” trên địa bàn tỉnh Gia Lai (từ 22-3 đến 29-6-2024), phường Tây Sơn (TP. Pleiku) đang xếp thứ nhất trên 220 xã, phường toàn tỉnh về chất lượng thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công.
(GLO)- Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) là công cụ phản ánh tiếng nói người dân về mức độ hiệu quả điều hành, quản lý nhà nước, thực thi chính sách và cung ứng dịch vụ công của chính quyền các cấp.
Công an thành phố Hà Nội thông tin, trên địa bàn xuất hiện việc người dân bị các đối tượng giả danh Công an gọi điện hướng dẫn cài đặt phần mềm Dịch vụ công “giả mạo” rồi chiếm đoạt tài sản.
(GLO)- Sáng 18-1, tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku), Ban chỉ đạo Đề án 06 tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị đánh giá tình hình 2 năm triển khai Đề án và đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong năm 2024.
(GLO)-Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Trương Hải Long vừa ký công văn số 3489/UBND-NC yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố, Trung tâm Phục vụ hành chính công triển khai các nội dung nhằm khắc phục các chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Lạm phát đang ngấm vào mọi ngóc ngách của đời sống. Thế nhưng giá xăng thì cứ 10 ngày lại điều chỉnh một lần, liên tục tăng và người dân, doanh nghiệp lại đang ngồi trên lửa.
Sáng 18-3, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Trần Văn Sơn chủ trì hội nghị tập huấn trực tuyến triển khai một số nhiệm vụ và tích hợp 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 của Chính phủ. Hội nghị có sự tham dự của các Bộ: Công an, Tư pháp, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Giáo dục và Đào tạo, Giao thông-Vận tải; các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương…
(GLO)- Nhờ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin mức độ 4, Kho bạc Nhà nước huyện Phú Thiện đã tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị sử dụng ngân sách.
(GLO)- Trong bối cảnh giáp Tết Tân Sửu và tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh Gia Lai đã có công điện chỉ đạo các đơn vị trực thuộc nỗ lực hoạt động trong bất kỳ tình huống nào.
Từ hôm nay (1.7), người dân có thể ngồi nhà nộp phạt trực tuyến nếu vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông, đóng tiếp bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện và dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính sẽ triển khai đồng loạt trên toàn quốc.
Với việc chính thức khai trương cổng dịch vụ công quốc gia, sau ngày 9.12, người dân chỉ cần ngồi ở nhà nhấp chuột là có thể đổi giấy phép lái xe, làm giấy khai sinh...
Với những quy định trong Nghị định mới, các tổ chức, cá nhân tham gia cung cấp sản phẩm, dịch vụ công của Nhà nước sẽ được tạo điều kiện thuận lợi hơn.