Từ khóa: dịch vụ công

Gia Lai đang triển khai các giải pháp nhằm khắc phục các chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính. Ảnh: Hà Duy

Khắc phục các chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính

(GLO)-Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Trương Hải Long vừa ký công văn số 3489/UBND-NC yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố, Trung tâm Phục vụ hành chính công triển khai các nội dung nhằm khắc phục các chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Yêu cầu bảo đảm lộ trình triển khai Đề án 06

Yêu cầu bảo đảm lộ trình triển khai Đề án 06

(GLO)- Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương rà soát, triển khai các nhiệm vụ chậm tiến độ theo đánh giá của Bộ Công an, chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ đối với các nhiệm vụ không bảo đảm lộ trình triển khai Đề án 06.
Chuyển đổi số phải là câu chuyện "nói thật và làm thật"

Chuyển đổi số phải là câu chuyện "nói thật và làm thật"

(GLO)- Tại phiên họp thứ 3 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số mới đây, bên cạnh những kết quả đạt được về xây dựng Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số trong nửa đầu năm nay, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính-Chủ tịch Ủy ban đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần phải khắc phục, để “chuyển đổi số phải là câu chuyện nói thật, làm thật, hướng đến lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp“.
Ưu tiên triển khai 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 của Chính phủ để phục vụ người dân, doanh nghiệp

Ưu tiên triển khai 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 của Chính phủ để phục vụ người dân, doanh nghiệp

Sáng 18-3, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Trần Văn Sơn chủ trì hội nghị tập huấn trực tuyến triển khai một số nhiệm vụ và tích hợp 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 của Chính phủ. Hội nghị có sự tham dự của các Bộ: Công an, Tư pháp, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Giáo dục và Đào tạo, Giao thông-Vận tải; các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương…
Thanh toán dịch vụ công qua ngân hàng

Thanh toán dịch vụ công qua ngân hàng

(GLO)- Phải nói ngay rằng, những người dân bình thường, người dân ở vùng sâu, vùng xa và người già rất ít biết đến chuyện thanh toán qua ngân hàng. Đơn giản là vì những tiện ích của thời đại thông tin chưa đến với họ. Thêm nữa, số tiền họ được nhận hay phải trả thường không lớn, không thường xuyên. Vì thế, họ chỉ chọn phương thức trả tiền mặt cho thuận tiện nhất.