Xe số GROOVE CROSS CAMP 125 CBS ra mắt, giá chỉ 35 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thị trường xe máy phổ thông tại Việt Nam đang ngày càng sôi động khi hãng xe Thái Lan Solar vừa tung ra mẫu xe số mới mang tên GROOVE CROSS CAMP 125 CBS 2025. Đây là phiên bản nâng cấp của dòng xe GROOVE CROSS, nổi bật với thiết kế hầm hố, phong cách Adventure và loạt trang bị "chất".

Hiện tại, mẫu xe này được bán tại Thái Lan với mức giá 49.900 Baht (khoảng 35 triệu đồng), tương đương với các mẫu xe số phổ thông như Honda Future hay Wave RSX tại Việt Nam. Dù mới ra mắt, GROOVE CROSS CAMP 125 CBS 2025 đã thu hút sự chú ý của giới trẻ nhờ vào thiết kế cá tính, thực dụng và mức giá dễ tiếp cận.

xeo.jpg
Phiên bản GROOVE CROSS CAMP 125 CBS 2025 với thiết kế phong cách Adventure cá tính. Ảnh: S.T

So với bản tiêu chuẩn, bản CAMP 125 CBS 2025 được tinh chỉnh mạnh mẽ về ngoại hình. Bộ màu sơn mới cùng các đường nét cơ bắp giúp xe toát lên chất bụi bặm đặc trưng của dòng Adventure. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị thêm 5 phụ kiện hỗ trợ người dùng di chuyển đường dài, gồm:

  • Ốp bảo vệ đèn pha (Head Light Protector)
  • Giá để đồ phía trước (Front Compact Carrier)
  • Baga chở hành lý phía sau (Rear Bag Carrier)
  • Tấm bảo vệ động cơ (Engine Guard)
  • Ốp bảo vệ xích (Chain Guard)

Những trang bị này không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn giúp xe linh hoạt hơn trong việc chở đồ, di chuyển trên nhiều địa hình phức tạp.

xeso1.jpg
GROOVE CROSS CAMP 125 CBS vẫn sử dụng hệ thống đèn halogen và đồng hồ analog truyền thống. Ảnh: S.T

Ở phiên bản 2025, xe được nâng cấp phanh đĩa trước 220 mm và đĩa sau 190 mm, thay thế cho phanh tang trống trước đây. Đặc biệt, xe tích hợp hệ thống phanh kết hợp CBS, giúp phân bổ lực phanh hợp lý, tăng độ an toàn khi phanh gấp hoặc di chuyển trong điều kiện đường trơn trượt.

Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ SOHC 1 xi-lanh, 123,7cc, 4 thì, 2 van, sản sinh công suất tối đa 8 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,8 Nm tại 6.000 vòng/phút. Kết hợp với hộp số 4 cấp, động cơ này đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển hàng ngày lẫn những hành trình xa, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu – yếu tố được nhiều người dùng tại Việt Nam quan tâm.

xeso2.png
Bản CAMP 125 CBS thay yên phụ bằng baga chở hàng, phù hợp với nhu cầu phượt hoặc di chuyển xa. Ảnh: S.T

Xe khởi động bằng cả nút đề điện và bàn đạp, linh hoạt trong nhiều tình huống khác nhau. Khung xe kiểu underbone, hệ thống treo gồm phuộc ống lồng trước và giảm xóc lò xo cuộn sau, đảm bảo độ êm ái trên các cung đường. Xe sử dụng vành nan hoa 17 inch, đi kèm lốp semi-block cỡ 2.75-17, giúp xe thích nghi tốt cả trên đường phố lẫn đường off-road nhẹ.

Ngoài ra, phiên bản CAMP 125 CBS còn thay thế yên phụ bằng baga chở đồ, phù hợp với nhóm người dùng thường xuyên mang theo hành lý hoặc sử dụng xe để phục vụ công việc.

Dù sử dụng cụm đèn halogen truyền thống và đồng hồ analog cổ điển, GROOVE CROSS CAMP 125 CBS vẫn ghi điểm ở tính thực dụng và khả năng thích ứng cao. Với mức giá khoảng 35 triệu đồng, mẫu xe "Made in Thailand" này được đánh giá là đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe số phổ thông – nơi vốn đang là "sân chơi" của các mẫu xe Nhật như Honda Future, Wave RSX hay Yamaha Jupiter.

Có thể bạn quan tâm

VinFast và tham vọng toàn cầu hóa ngành xe buýt điện: Hành trình định vị thương hiệu Việt trên bản đồ di chuyển xanh

VinFast và tham vọng toàn cầu hóa ngành xe buýt điện: Hành trình định vị thương hiệu Việt trên bản đồ di chuyển xanh

(GLO)- Không chỉ dừng lại ở tham vọng sản xuất ô tô cá nhân, VinFast - thương hiệu xe điện non trẻ nhưng đầy tham vọng của Việt Nam - đang tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm với dòng xe buýt điện, đặt nền móng cho sự hiện diện mạnh mẽ hơn trên thị trường quốc tế, đặc biệt là châu Âu.

Honda NS150XC ra mắt: "Kẻ thách thức ngôi vương" của PCX160?

Honda NS150XC ra mắt: "Kẻ thách thức ngôi vương" của PCX160?

(GLO)- Trong khi Honda PCX160 vẫn đang giữ vị trí dẫn đầu ở phân khúc xe tay ga cao cấp tại nhiều thị trường châu Á, sự xuất hiện của mẫu Honda NS150XC - một dòng xe hoàn toàn mới được phát triển dành riêng cho người dùng đô thị - đang khiến nhiều người phải xem lại lựa chọn của mình.

Vittori Turbio - Hypercar đầu tiên được phát triển với sự “trợ lực” từ AI chính thức ra mắt

Vittori Turbio - Hypercar đầu tiên được phát triển với sự “trợ lực” từ AI chính thức ra mắt

(GLO)- Trong một bước đi táo bạo mở ra kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp siêu xe, startup đến từ Mỹ - Vittori Motors - vừa trình làng mẫu hypercar đầu tiên mang tên Vittori Turbio, được phát triển với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI) và bàn tay thiết kế lừng danh của Pininfarina.

Trung Quốc siết chặt xuất khẩu ô tô điện: Cuộc chuyển mình từ “lượng” sang “chất”

Trung Quốc siết chặt xuất khẩu ô tô điện: Cuộc chuyển mình từ “lượng” sang “chất”

(GLO)- Sau một thời gian dài gây bão toàn cầu bằng chiến lược "giá rẻ bất ngờ", Trung Quốc nay tuyên bố sẽ không dung thứ cho những lỗ hổng trong xuất khẩu ô tô điện. Một cuộc cải tổ đang được khởi động - và nó không chỉ nhắm tới thị trường, mà còn đến tận cốt lõi mô hình phát triển.

Honda CB350 H’ness chính thức ra mắt tại Việt Nam: Đậm chất cổ điển, hút mắt dân chơi

Honda CB350 H’ness chính thức ra mắt tại Việt Nam: Đậm chất cổ điển, hút mắt dân chơi

(GLO)- Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu mô tô hoài cổ CB350 H’ness tới thị trường trong nước. Với mức giá bán lẻ đề xuất 129.990.000 VNĐ (đã bao gồm VAT), chiếc xế nổ này hứa hẹn sẽ khuấy đảo phân khúc mô tô cỡ trung nhờ thiết kế đặc trưng, động cơ mạnh mẽ và trang bị hiện đại.

Renault Kwid 2025 ra mắt bản kỷ niệm 10 năm: Giá chỉ từ 132 triệu đồng, rẻ ngang xe tay ga

Renault Kwid 2025 ra mắt bản kỷ niệm 10 năm: Giá chỉ từ 132 triệu đồng, rẻ ngang xe tay ga

(GLO)- Renault vừa trình làng phiên bản đặc biệt Kwid 10th Anniversary Edition, đánh dấu cột mốc 10 năm mẫu xe cỡ nhỏ này có mặt trên thị trường. Với giá khởi điểm chỉ 132 triệu đồng, mẫu xe này tạo “cơn sốt” trong phân khúc ô tô giá rẻ và là đối thủ cạnh tranh với các dòng xe tay ga cao cấp.

Việt Nam và bài toán tiêu chuẩn nhiên liệu ô tô: Chậm chân sẽ thành "bãi rác công nghệ"?

Việt Nam và bài toán tiêu chuẩn nhiên liệu ô tô: Chậm chân sẽ thành "bãi rác công nghệ"?

(GLO)- Thế giới đang tăng tốc hướng tới giao thông xanh, Việt Nam vẫn loay hoay với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,83 lít/100 km vào năm 2030. Nếu tiếp tục trì hoãn, chúng ta sẽ đánh mất cơ hội phát triển bền vững và tự biến mình thành “bãi đáp” cho công nghệ lỗi thời của thế giới .

null