Honda Scoopy Kuromi bản giới hạn về Việt Nam, giá dự kiến 90 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chỉ được sản xuất giới hạn 2.000 chiếc, mẫu xe tay ga Honda Scoopy phiên bản phong cách nhân vật hoạt hình Kuromi nổi tiếng của Nhật Bản vừa gia nhập thị trường Việt Nam.

1.jpg
Honda Scoopy Kuromi là phiên bản kỷ niệm sinh nhật lần thứ 20 của nhân vật hoạt hình Kuromi, được phát triển dựa trên dòng xe tay ga Scoopy thế hệ mới nhất. Ảnh: S.T

Trong những năm gần đây, Honda liên tục hợp tác với các thương hiệu điện ảnh hay truyện tranh nổi tiếng để ra mắt những phiên bản xe máy đặc biệt. Một số cái tên nổi bật từng được giới thiệu gồm: Honda Giorno+ 125 Disney Fantasia 85, Honda Super Cub C125 Disney, Honda Scoopy Hello Kitty, Honda Super Cub 50/110 Hello Kitty, Honda Monkey Star Wars…

Vào cuối tháng 3 vừa qua, hãng xe Nhật Bản tiếp tục giới thiệu mẫu Honda Scoopy Kuromi lấy cảm hứng từ nhân vật hoạt hình nổi tiếng tại triển lãm ô tô quốc tế Bangkok (Thái Lan). Honda Scoopy Kuromi là phiên bản kỷ niệm sinh nhật lần thứ 20 của nhân vật hoạt hình Kuromi, được phát triển dựa trên dòng xe tay ga Scoopy thế hệ mới nhất. Theo đó, mẫu xe này chỉ được sản xuất giới hạn 2.000 chiếc và hiện một số lượng nhỏ đã được đưa về Việt Nam thông qua đại lý tư nhân tại TP. Hồ Chí Minh.

3.jpg
Xe vẫn giữ nguyên thiết kế mềm mại, nhiều đường nét bo tròn từ bản tiêu chuẩn. Ảnh: S.T

Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 1.869 x 693 x 1.075 mm, chiều dài cơ sở 1.251 mm, chiều cao yên ở mức 746 mm, cùng trọng lượng khô chỉ khoảng 95 kg, phù hợp với khách hàng trẻ hoặc người dùng nữ.

Điểm nhấn đặc biệt của Honda Scoopy bản giới hạn này nằm ở phần ngoại thất được trang trí hình ảnh nhân vật Kuromi tại các vị trí như hai bên hông xe, chắn bùn trước và dưới móc treo đồ ở khu vực tay lái. Ngoài ra, phần sàn để chân được bổ sung thảm riêng với dòng chữ “Kỷ niệm 20 năm Kuromi”, tạo dấu ấn cá nhân hóa rõ rệt.

4.jpg
Điểm đặc biệt trên phiên bản Honda Scoopy Kuromi đến từ lớp ngoại thất được trang trí hình ảnh của nhân vật Kuromi ở hai bên hông, vè phía trước, dưới móc treo đồ ở tay lái. Ảnh: S.T

Bên cạnh đó, nhà sản xuất còn cung cấp bộ phụ kiện độc quyền bao gồm mũ bảo hiểm và áo thun in hình nhân vật Kuromi, tăng thêm giá trị sưu tầm cho phiên bản này.

Ngoài những chi tiết kể trên, Honda Scoopy Kuromi sở hữu các trang bị tiêu chuẩn gồm đèn pha LED, bao quanh bởi đèn định vị được tạo hình hai vòng cung. Đèn hậu tròn thiết kế tương đồng với mặt trước. Tay dắt được sơn tím, còn các đèn xi-nhan halogen đặt tách rời.

2.jpg
Honda Scoopy Kuromi sở hữu các trang bị tiêu chuẩn gồm đèn pha LED, bao quanh bởi đèn định vị được tạo hình hai vòng cung. Ảnh: S.T

Về tiện ích, Scoopy Kuromi sở hữu mặt đồng hồ kỹ thuật số toàn phần, chìa khóa thông minh Smartkey cùng cổng sạc Type-C tích hợp dưới tay lái. Cả bánh trước và bánh sau đều sử dụng vành 12 inch, đi kèm hệ thống phanh đĩa trước và phanh tang trống phía sau.

Honda trang bị cho Scoopy Kuromi động cơ xăng SOHC, xy-lanh đơn, 4 thì dung tích 109,5 cc, làm mát bằng không khí. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 8,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 9,2 Nm, kết hợp cùng hộp số CVT.

7.jpg
Honda trang bị cho Scoopy Kuromi động cơ xăng SOHC, xy-lanh đơn, 4 thì dung tích 109,5 cc, làm mát bằng không khí. Ảnh: S.T

Hiện tại, đơn vị nhập khẩu chưa công bố giá bán chính thức của Honda Scoopy Kuromi tại Việt Nam. Tham khảo tại thị trường Thái Lan, mẫu xe tay ga này có giá niêm yết 60.800 baht, tương đương gần 43 triệu đồng.

Tuy nhiên, mức giá thực tế của Honda Scoopy Kuromi khi đến tay khách Việt sẽ cao hơn sau khi cộng đủ các khoản phí, thuế cho xe nhập khẩu. Con số dự kiến sẽ tương đồng với phiên bản Honda Scoopy Hello Kitty từng được đưa về nước hồi đầu năm nay, ở mức khoảng 90 triệu đồng.

Với số lượng sản xuất giới hạn toàn cầu và diện mạo cá tính, Honda Scoopy Kuromi hứa hẹn sẽ là lựa chọn hấp dẫn với những tín đồ yêu thích xe tay ga phong cách hoạt hình và các nhà sưu tầm tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

(GLO)- Ford vừa xác nhận sẽ ngừng sử dụng động cơ diesel tăng áp kép 2.0L Bi-Turbo trên hai mẫu xe chủ lực là Ranger và Everest, bắt đầu từ năm 2026. Thay đổi này sẽ áp dụng trước tiên tại thị trường Australia, sau đó nhiều khả năng lan rộng ra các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

(GLO)- GIO Tano 250 - mẫu xe tải điện mini do đội ngũ kỹ sư Việt Nam tự nghiên cứu, thiết kế và chế tạo - vừa được Thái Hưng Corp trình làng tại Hà Nội. Đây là sản phẩm đầu tiên của doanh nghiệp hướng đến mục tiêu nội địa hóa sâu trong lĩnh vực xe điện ứng dụng.

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

(GLO)- Yamaha Motor vừa chính thức bước vào “cuộc chơi xe điện” tại châu Á khi ra mắt hai mẫu tay ga điện hoàn toàn mới tại Ấn Độ, gồm Aerox E và EC-06. Đây là những mẫu xe mở màn cho chiến lược điện hóa quy mô lớn của hãng, hướng đến nhu cầu di chuyển đô thị ngày càng tăng.

“Ông trùm” xe tải Trung Quốc ra mắt sedan điện cỡ Toyota Camry, giá từ hơn 500 triệu đồng

“Ông trùm” xe tải Trung Quốc ra mắt sedan điện cỡ Toyota Camry, giá từ hơn 500 triệu đồng

(GLO)- Tập đoàn Dongfeng - thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực xe tải tại Việt Nam - vừa giới thiệu mẫu sedan điện mới eπ 007+ tại Trung Quốc. Đây là phiên bản nâng cấp toàn diện của dòng eπ 007, với giá bán khởi điểm từ 144.900 - 154.900 nhân dân tệ (tương đương 534 - 570 triệu đồng).

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

(GLO)- Honda Việt Nam đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất kể từ khi đặt chân vào thị trường Việt Nam. Từ vị thế “người dẫn dắt” ngành xe máy, nay buộc phải triển khai một chiến lược phòng thủ quy mô, trong bối cảnh sức mua xe xăng sụt giảm và làn sóng xe điện nổi lên mạnh mẽ chưa từng có.

null