Honda Giorno+: Mẫu xe tay ga cổ điển giá khoảng 45 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Vừa ra mắt tại thị trường Philippines, Honda Giorno+ gây chú ý mạnh nhờ thiết kế mềm mại, gọn nhẹ và giá bán chỉ tương đương khoảng 45 triệu đồng-mức giá hấp dẫn cho một mẫu xe tay ga đô thị mang thương hiệu Honda.

Trong bối cảnh thị trường xe tay ga tại Việt Nam đang ngày càng phong phú về mẫu mã nhưng lại có dấu hiệu bão hòa về thiết kế và công nghệ, sự xuất hiện của một mẫu xe mang phong cách cổ điển như Honda Giorno+ được kỳ vọng sẽ tạo nên làn gió mới.

honda-4.png
Xe sử dụng hệ thống phanh CBS (Combi Brake System – phanh kết hợp trước và sau). Ảnh: S.T

Honda Giorno+ sở hữu thiết kế cổ điển, lấy cảm hứng từ các mẫu xe châu Âu, đặc biệt là Vespa. Ngoại hình của xe mang vẻ tròn trịa, thanh lịch với những đường nét bo cong mềm mại, kết hợp cùng đèn pha tròn dạng LED, cụm đèn hậu thiết kế gọn gàng và yếm xe rộng, khiến xe phù hợp với nhiều nhóm đối tượng sử dụng – từ sinh viên, dân văn phòng đến người trung niên.

Xe có kích thước tổng thể nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ chỉ khoảng 95 kg, giúp người dùng dễ dàng điều khiển trong điều kiện giao thông đông đúc ở đô thị. Mức chiều cao yên xe cũng khá thân thiện với người dùng Việt Nam, đặc biệt là nữ giới hoặc người mới bắt đầu làm quen với xe tay ga.

honda-3.png
Cốp chứa đồ dưới yên có dung tích lên tới 30 lít. Ảnh: S.T

Điểm cộng lớn nhất về trang bị tiện ích trên Giorno+ chính là cốp chứa đồ dưới yên có dung tích lên tới 30 lít – tương đương với cốp của các mẫu xe tay ga cỡ trung như Honda Lead. Với dung tích này, người dùng có thể để được mũ bảo hiểm cả đầu, túi xách, áo mưa, hoặc thậm chí là laptop cỡ nhỏ. Đây là lợi thế lớn với người dùng tại Việt Nam – nơi xe máy vẫn là phương tiện di chuyển chính và thường xuyên phải chở nhiều vật dụng cá nhân.

Ngoài ra, Giorno+ còn được trang bị:

  • Móc treo đồ trước tiện lợi khi đi chợ, đi học hoặc đi làm
  • Đèn pha LED dạng tròn vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa đảm bảo độ sáng tốt
  • Mặt đồng hồ analog đơn giản, dễ quan sát, tích hợp đồng hồ đo xăng và các đèn báo cơ bản

Honda Giorno+ sử dụng khối động cơ eSP+ 125cc, SOHC, làm mát bằng dung dịch – công nghệ động cơ mới tương tự trên các dòng xe cao cấp hơn như SH Mode hay Air Blade. Cỗ máy này sản sinh công suất 11 mã lực tại 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,5 Nm tại 5.250 vòng/phút, đủ để đảm bảo khả năng tăng tốc tốt, chở hai người mà không bị ì, phù hợp với môi trường giao thông đô thị.

honda-1.png
Honda Giorno+ sử dụng smartkey. Ảnh: S.T

Xe sử dụng hệ thống phanh CBS (Combi Brake System)-phanh kết hợp giữa bánh trước và sau, giúp tăng độ an toàn cho người mới điều khiển. Tuy nhiên, xe không có ABS – điều dễ hiểu khi nhìn vào mức giá “mềm” mà Giorno+ đang sở hữu.

Tại Philippines, Honda Giorno+ có giá bán chính thức là 101.900 peso, tương đương khoảng 45 triệu đồng. Nếu so với các mẫu xe tay ga đang bán tại Việt Nam, mức giá này ngang ngửa với Honda Lead, Yamaha Janus, hoặc thấp hơn nhiều so với các dòng xe mang thiết kế cổ điển như Vespa Primavera.

Mẫu xe Giá bán đề xuất Đặc điểm nổi bật
Honda Giorno+ (Philippines) ~45 triệu đồng Thiết kế cổ điển, động cơ 125cc, cốp lớn
Honda Lead 125cc ~43 – 46 triệu đồng Cốp lớn, tiện dụng, thiết kế trung tính
Yamaha Janus ~31 – 36 triệu đồng Thiết kế trẻ trung, tiết kiệm xăng
Vespa Primavera 125 ~85 – 95 triệu đồng Phong cách cổ điển, thương hiệu cao cấp

Tuy nhiên, Honda Giorno+ hiện chưa được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Nếu được nhập khẩu tư nhân, giá có thể đội lên 55 – 60 triệu đồng, tùy theo nguồn hàng và thuế nhập khẩu. Bên cạnh đó, người dùng cũng cần cân nhắc vấn đề bảo hành và hậu mãi, do không được hỗ trợ bởi hệ thống Honda chính hãng.

Có thể bạn quan tâm

Mazda “trình làng” CX-5 2026

Mazda “trình làng” CX-5 2026

(GLO)- Hãng xe Nhật Bản Mazda vừa trình làng CX-5 2026. Ở thế hệ mới, mẫu xe có thiết kế hiện đại, nội thất cao cấp và kích thước lớn hơn. Đặc biệt, xe còn có thêm lựa chọn hệ truyền động hybrid, dự kiến bổ sung vào năm 2027.

Ducati Panigale V4 S 2025 ra mắt, giá từ 1,33 tỷ đồng

Ducati Panigale V4 S 2025 ra mắt, giá từ 1,33 tỷ đồng

(GLO)- Ducati chính thức ra mắt Panigale V4 S 2025 tại Việt Nam với mức giá từ 1,33 tỷ đồng, nâng cấp toàn diện về công nghệ và thiết kế. Siêu mô tô tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong phân khúc superbike với động cơ V4 Desmosedici mạnh mẽ với hàng loạt tính năng điện tử hỗ trợ hiện đại.

S 1000 RR – Đỉnh cao tốc độ và công nghệ

BMW S 1000 RR-Đỉnh cao tốc độ và công nghệ

(GLO)- BMW S 1000 RR là mẫu sportbike hàng đầu của BMW Motorrad, nổi bật với thiết kế khí động học, động cơ 999cc mạnh mẽ và công nghệ hỗ trợ lái hiện đại. Tại Việt Nam, mẫu xe có giá từ 909 triệu đồng, mang đến trải nghiệm lái đậm chất đường đua cho tín đồ tốc độ.

R1250RT: Chinh phục mọi cung đường với 1,1 tỷ đồng

R1250RT: Chinh phục mọi cung đường với 1,1 tỷ đồng

(GLO)- BMW R1250RT chính hãng đã có mặt tại Việt Nam với mức giá từ 1,099 tỷ đồng. Mẫu touring cao cấp của BMW gây ấn tượng với thiết kế lịch lãm, động cơ ShiftCam mạnh mẽ và loạt công nghệ hiện đại, hướng tới trải nghiệm đường dài tiện nghi tuyệt đối.

BMW M 1000 RR – Siêu mô tô đua giá từ 767 triệu đồng

BMW M 1000 RR-Siêu mô tô đua giá từ 767 triệu đồng

(GLO)- BMW M 1000 RR là mẫu superbike hiệu suất cao kế thừa từ đường đua WorldSBK, kết hợp động cơ 999cc mạnh mẽ, công nghệ điện tử tối tân và thiết kế khí động học với cánh gió carbon. Tại Việt Nam, xe có giá từ 767 triệu đồng, hướng đến tín đồ đam mê tốc độ.

S1000RR 2025: Siêu mô tô Đức chạm mốc 1 tỷ đồng

S1000RR 2025: Siêu mô tô Đức chạm mốc 1 tỷ đồng

(GLO)- BMW S1000RR 2025 là siêu mô tô thể thao đến từ Đức, nổi bật với động cơ 999 cc mạnh mẽ, thiết kế khí động học mới cùng hàng loạt công nghệ hỗ trợ hiện đại. Với giá từ 949 triệu đồng, đây là lựa chọn hàng đầu cho tín đồ tốc độ tại Việt Nam.

Skoda Slavia 2025: Sedan hạng B lắp ráp tại Việt Nam, giá từ 450 triệu đồng

Skoda Slavia 2025: Sedan hạng B lắp ráp tại Việt Nam, giá từ 450 triệu đồng

(GLO)- Hãng xe Cộng hòa Séc Skoda dự kiến trình làng mẫu sedan hạng B Slavia giá rẻ, chỉ từ 450 triệu đồng. Xe được nhập khẩu linh kiện và lắp ráp tại nhà máy Skoda-Thành Công Việt Hưng (Quảng Ninh) với thiết kế gọn gàng, linh hoạt nhưng đầy đủ trang bị công nghệ, an toàn và tính năng ưu việt.

null