*Pháo đài bay” Moto Guzzi MGX-21 ra mắt có giá 900 triệu!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với ngoại hình cực ngầu, pha trộn giữa cổ điển và tương lai, Moto Guzzi MGX-21 mang biệt danh “Pháo đài bay” đã chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá khoảng 900 triệu đồng. Mẫu cruiser Ý này hứa hẹn chinh phục giới chơi xe phân khối lớn bằng phong cách độc nhất vô nhị.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, MGX-21 đã tạo nên ấn tượng khó quên với thiết kế táo bạo và đầy tính nghệ thuật. Toàn bộ phần thân xe phủ một màu đen nhám, kết hợp với các chi tiết ốp carbon cao cấp ở chắn bùn, hông xe và ốp bình xăng, tạo nên sự sang trọng pha chút “lạnh lùng” rất Ý.

Bánh trước 21 inch cỡ lớn với nan hoa đen bóng khiến phần đầu xe trông như một cỗ máy viễn tưởng. Thiết kế đầu đèn LED dạng cánh dơi cùng kính chắn gió liền khối càng làm tăng cảm giác hầm hố và khác biệt so với bất kỳ mẫu cruiser nào đang có mặt trên thị trường.

moto-guzzi-mgx-21-flying-fortress.jpg
Đậm chất cruiser Ý, mạnh mẽ và tinh tế đến từng chi tiết. Ảnh: S.T

Phía sau, MGX-21 tiếp tục thể hiện cá tính với cặp thùng hông liền mạch, tích hợp đèn LED báo rẽ hiện đại. Đây không chỉ là chi tiết trang trí mà còn là trang bị thực dụng cho những chuyến hành trình dài.

Dàn áo khí động học uốn lượn mượt mà, không quá góc cạnh nhưng vẫn toát lên vẻ mạnh mẽ, đậm chất cơ bắp châu Âu.

Nhìn chung, MGX-21 giống như một sự giao thoa giữa phong cách cơ bắp Mỹ và sự trau chuốt tinh tế của Ý–thứ khiến nó gần như không có đối thủ về mặt thiết kế.

Bên trong, trang bị điện tử của MGX-21 cũng không hề thua kém các mẫu xe cùng phân khúc cao cấp. Màn hình kỹ thuật số hiện đại nằm gọn giữa cụm đồng hồ, hiển thị đầy đủ thông tin như tốc độ, tua máy, hành trình, mức tiêu hao nhiên liệu và chế độ lái.

Xe được trang bị hệ thống điều khiển điện tử tiên tiến gồm ga điện tử (ride-by-wire), 3 chế độ lái (Veloce, Turismo, Pioggia), kiểm soát lực kéo (traction control), chống bó cứng phanh (ABS) và cả cruise control – tiện ích hiếm thấy trên các mẫu cruiser.

Về khả năng vận hành, MGX-21 được trang bị khối động cơ V-Twin 90 độ đặt ngang đặc trưng của Moto Guzzi, dung tích 1.380cc, sản sinh công suất 96 mã lực và mô-men xoắn cực đại 121 Nm.

Mặc dù không phải là con số "khủng" trên giấy tờ, nhưng động cơ của MGX-21 lại nổi tiếng bởi lực kéo mạnh ở dải tua thấp, giúp xe dễ dàng vượt qua những đoạn đường trường hoặc chở nặng.

Hệ thống truyền động bằng trục các-đăng (shaft drive) giúp MGX-21 vận hành êm ái, bền bỉ và ít bảo trì hơn so với dây xích truyền thống.

phao-dai-2.jpg
Vận hành mượt mà, lực kéo mạnh ngay từ dải tua thấp. Ảnh: PAULTAN.ORG

Trải nghiệm lái MGX-21 đem lại cảm giác đầm chắc, vững vàng. Với trọng lượng khô lên đến 314 kg, xe yêu cầu người lái có kinh nghiệm để làm chủ, nhất là trong điều kiện giao thông đô thị.

Tuy nhiên, một khi đã quen tay, MGX-21 mang đến cảm giác “bay” thực thụ trên cao tốc – đúng như biệt danh “Flying Fortress” của nó. Hệ thống giảm xóc trước dạng telescopic 45mm và giảm xóc sau đôi điều chỉnh được mang lại sự êm ái vượt trội, ngay cả khi chở hai người hoặc di chuyển đường dài.

Hiện xe MGX-21 đang được chào bán tại Việt Nam với mức giá khoảng 900 triệu đồng. Đây là con số không nhỏ, nhưng hoàn toàn hợp lý với những gì mà mẫu cruiser Ý này mang lại.

⁹Trong tầm giá này, MGX-21 cạnh tranh với những cái tên như Harley-Davidson Road Glide hoặc Indian Chieftain, nhưng nổi bật hơn nhờ chất nghệ Ý và cá tính không trộn lẫn.

Tổng kết lại, Moto Guzzi MGX-21 là một mẫu xe độc đáo, khác biệt hoàn toàn với phần còn lại của thế giới cruiser. Từ thiết kế tương lai, trang bị điện tử hiện đại đến khả năng vận hành mạnh mẽ – MGX-21 không chỉ là một chiếc mô tô, mà còn là tuyên ngôn về phong cách sống. Với mức giá 900 triệu đồng, “Pháo đài bay” này xứng đáng là món đầu tư cho những ai yêu thích sự khác biệt và đẳng cấp trên từng cung đường.

Có thể bạn quan tâm

SUV hạng D đẹp như Lexus, mạnh 265 mã lực – siêu tiết kiệm xăng, giá chỉ gần 600 triệu đồng

SUV hạng D đẹp như Lexus, mạnh 265 mã lực – siêu tiết kiệm xăng, giá chỉ gần 600 triệu đồng

(GLO)- Chery Exeed ET5 2026 sẽ chính thức ra mắt ngày 28/11 tại Trung Quốc. Với mức giá chỉ 159.900–174.900 NDT (tương đương 593–649 triệu đồng), mẫu SUV hạng D này được xem là “cú hích” mới trong phân khúc nhờ thiết kế sang trọng, công nghệ vượt trội và khả năng vận hành ấn tượng.

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

(GLO)- Trận lũ lịch sử vừa qua khiến hàng nghìn phương tiện của người dân bị ngập, hư hỏng, kéo theo nhu cầu sửa chữa các loại xe tăng đột biến. Các tiệm sửa xe và trung tâm bảo hành quá tải, nhiều nơi phải từ chối nhận thêm vì không đủ nhân lực.

Lộ diện Kia Telluride 2027: Thiết kế hoàn toàn mới, lần đầu có bản hybrid

Lộ diện Kia Telluride 2027: Thiết kế hoàn toàn mới, lần đầu có bản hybrid

(GLO)- Kia vừa hé lộ những hình ảnh và thông tin đầu tiên về Telluride 2027 - thế hệ thứ hai của mẫu SUV ba hàng ghế. Bản nâng cấp này có ngoại hình vuông vức táo bạo, khoang nội thất cải tiến toàn diện và đặc biệt là phiên bản hybrid đầu tiên, đồng thời khai tử động cơ V6 truyền thống.

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

(GLO)- Ford vừa xác nhận sẽ ngừng sử dụng động cơ diesel tăng áp kép 2.0L Bi-Turbo trên hai mẫu xe chủ lực là Ranger và Everest, bắt đầu từ năm 2026. Thay đổi này sẽ áp dụng trước tiên tại thị trường Australia, sau đó nhiều khả năng lan rộng ra các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

(GLO)- Bước vào quý IV/2025 - mùa mua sắm cao điểm nhất trong năm - thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới, tuy nhiên, trái với kỳ vọng, nhiều chuyên gia nhận định “sức nóng” của thị trường năm nay sẽ khó bùng nổ như giai đoạn cuối năm 2024.

null