Ngay từ cái nhìn đầu tiên, MGX-21 đã tạo nên ấn tượng khó quên với thiết kế táo bạo và đầy tính nghệ thuật. Toàn bộ phần thân xe phủ một màu đen nhám, kết hợp với các chi tiết ốp carbon cao cấp ở chắn bùn, hông xe và ốp bình xăng, tạo nên sự sang trọng pha chút “lạnh lùng” rất Ý.
Bánh trước 21 inch cỡ lớn với nan hoa đen bóng khiến phần đầu xe trông như một cỗ máy viễn tưởng. Thiết kế đầu đèn LED dạng cánh dơi cùng kính chắn gió liền khối càng làm tăng cảm giác hầm hố và khác biệt so với bất kỳ mẫu cruiser nào đang có mặt trên thị trường.

Phía sau, MGX-21 tiếp tục thể hiện cá tính với cặp thùng hông liền mạch, tích hợp đèn LED báo rẽ hiện đại. Đây không chỉ là chi tiết trang trí mà còn là trang bị thực dụng cho những chuyến hành trình dài.
Dàn áo khí động học uốn lượn mượt mà, không quá góc cạnh nhưng vẫn toát lên vẻ mạnh mẽ, đậm chất cơ bắp châu Âu.
Nhìn chung, MGX-21 giống như một sự giao thoa giữa phong cách cơ bắp Mỹ và sự trau chuốt tinh tế của Ý–thứ khiến nó gần như không có đối thủ về mặt thiết kế.
Bên trong, trang bị điện tử của MGX-21 cũng không hề thua kém các mẫu xe cùng phân khúc cao cấp. Màn hình kỹ thuật số hiện đại nằm gọn giữa cụm đồng hồ, hiển thị đầy đủ thông tin như tốc độ, tua máy, hành trình, mức tiêu hao nhiên liệu và chế độ lái.
Xe được trang bị hệ thống điều khiển điện tử tiên tiến gồm ga điện tử (ride-by-wire), 3 chế độ lái (Veloce, Turismo, Pioggia), kiểm soát lực kéo (traction control), chống bó cứng phanh (ABS) và cả cruise control – tiện ích hiếm thấy trên các mẫu cruiser.
Về khả năng vận hành, MGX-21 được trang bị khối động cơ V-Twin 90 độ đặt ngang đặc trưng của Moto Guzzi, dung tích 1.380cc, sản sinh công suất 96 mã lực và mô-men xoắn cực đại 121 Nm.
Mặc dù không phải là con số "khủng" trên giấy tờ, nhưng động cơ của MGX-21 lại nổi tiếng bởi lực kéo mạnh ở dải tua thấp, giúp xe dễ dàng vượt qua những đoạn đường trường hoặc chở nặng.
Hệ thống truyền động bằng trục các-đăng (shaft drive) giúp MGX-21 vận hành êm ái, bền bỉ và ít bảo trì hơn so với dây xích truyền thống.

Trải nghiệm lái MGX-21 đem lại cảm giác đầm chắc, vững vàng. Với trọng lượng khô lên đến 314 kg, xe yêu cầu người lái có kinh nghiệm để làm chủ, nhất là trong điều kiện giao thông đô thị.
Tuy nhiên, một khi đã quen tay, MGX-21 mang đến cảm giác “bay” thực thụ trên cao tốc – đúng như biệt danh “Flying Fortress” của nó. Hệ thống giảm xóc trước dạng telescopic 45mm và giảm xóc sau đôi điều chỉnh được mang lại sự êm ái vượt trội, ngay cả khi chở hai người hoặc di chuyển đường dài.
Hiện xe MGX-21 đang được chào bán tại Việt Nam với mức giá khoảng 900 triệu đồng. Đây là con số không nhỏ, nhưng hoàn toàn hợp lý với những gì mà mẫu cruiser Ý này mang lại.
⁹Trong tầm giá này, MGX-21 cạnh tranh với những cái tên như Harley-Davidson Road Glide hoặc Indian Chieftain, nhưng nổi bật hơn nhờ chất nghệ Ý và cá tính không trộn lẫn.
Tổng kết lại, Moto Guzzi MGX-21 là một mẫu xe độc đáo, khác biệt hoàn toàn với phần còn lại của thế giới cruiser. Từ thiết kế tương lai, trang bị điện tử hiện đại đến khả năng vận hành mạnh mẽ – MGX-21 không chỉ là một chiếc mô tô, mà còn là tuyên ngôn về phong cách sống. Với mức giá 900 triệu đồng, “Pháo đài bay” này xứng đáng là món đầu tư cho những ai yêu thích sự khác biệt và đẳng cấp trên từng cung đường.