Honda Giorno+: Mẫu xe tay ga cổ điển giá khoảng 45 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Vừa ra mắt tại thị trường Philippines, Honda Giorno+ gây chú ý mạnh nhờ thiết kế mềm mại, gọn nhẹ và giá bán chỉ tương đương khoảng 45 triệu đồng-mức giá hấp dẫn cho một mẫu xe tay ga đô thị mang thương hiệu Honda.

Trong bối cảnh thị trường xe tay ga tại Việt Nam đang ngày càng phong phú về mẫu mã nhưng lại có dấu hiệu bão hòa về thiết kế và công nghệ, sự xuất hiện của một mẫu xe mang phong cách cổ điển như Honda Giorno+ được kỳ vọng sẽ tạo nên làn gió mới.

honda-4.png
Xe sử dụng hệ thống phanh CBS (Combi Brake System – phanh kết hợp trước và sau). Ảnh: S.T

Honda Giorno+ sở hữu thiết kế cổ điển, lấy cảm hứng từ các mẫu xe châu Âu, đặc biệt là Vespa. Ngoại hình của xe mang vẻ tròn trịa, thanh lịch với những đường nét bo cong mềm mại, kết hợp cùng đèn pha tròn dạng LED, cụm đèn hậu thiết kế gọn gàng và yếm xe rộng, khiến xe phù hợp với nhiều nhóm đối tượng sử dụng – từ sinh viên, dân văn phòng đến người trung niên.

Xe có kích thước tổng thể nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ chỉ khoảng 95 kg, giúp người dùng dễ dàng điều khiển trong điều kiện giao thông đông đúc ở đô thị. Mức chiều cao yên xe cũng khá thân thiện với người dùng Việt Nam, đặc biệt là nữ giới hoặc người mới bắt đầu làm quen với xe tay ga.

honda-3.png
Cốp chứa đồ dưới yên có dung tích lên tới 30 lít. Ảnh: S.T

Điểm cộng lớn nhất về trang bị tiện ích trên Giorno+ chính là cốp chứa đồ dưới yên có dung tích lên tới 30 lít – tương đương với cốp của các mẫu xe tay ga cỡ trung như Honda Lead. Với dung tích này, người dùng có thể để được mũ bảo hiểm cả đầu, túi xách, áo mưa, hoặc thậm chí là laptop cỡ nhỏ. Đây là lợi thế lớn với người dùng tại Việt Nam – nơi xe máy vẫn là phương tiện di chuyển chính và thường xuyên phải chở nhiều vật dụng cá nhân.

Ngoài ra, Giorno+ còn được trang bị:

  • Móc treo đồ trước tiện lợi khi đi chợ, đi học hoặc đi làm
  • Đèn pha LED dạng tròn vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa đảm bảo độ sáng tốt
  • Mặt đồng hồ analog đơn giản, dễ quan sát, tích hợp đồng hồ đo xăng và các đèn báo cơ bản

Honda Giorno+ sử dụng khối động cơ eSP+ 125cc, SOHC, làm mát bằng dung dịch – công nghệ động cơ mới tương tự trên các dòng xe cao cấp hơn như SH Mode hay Air Blade. Cỗ máy này sản sinh công suất 11 mã lực tại 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,5 Nm tại 5.250 vòng/phút, đủ để đảm bảo khả năng tăng tốc tốt, chở hai người mà không bị ì, phù hợp với môi trường giao thông đô thị.

honda-1.png
Honda Giorno+ sử dụng smartkey. Ảnh: S.T

Xe sử dụng hệ thống phanh CBS (Combi Brake System)-phanh kết hợp giữa bánh trước và sau, giúp tăng độ an toàn cho người mới điều khiển. Tuy nhiên, xe không có ABS – điều dễ hiểu khi nhìn vào mức giá “mềm” mà Giorno+ đang sở hữu.

Tại Philippines, Honda Giorno+ có giá bán chính thức là 101.900 peso, tương đương khoảng 45 triệu đồng. Nếu so với các mẫu xe tay ga đang bán tại Việt Nam, mức giá này ngang ngửa với Honda Lead, Yamaha Janus, hoặc thấp hơn nhiều so với các dòng xe mang thiết kế cổ điển như Vespa Primavera.

Mẫu xe Giá bán đề xuất Đặc điểm nổi bật
Honda Giorno+ (Philippines) ~45 triệu đồng Thiết kế cổ điển, động cơ 125cc, cốp lớn
Honda Lead 125cc ~43 – 46 triệu đồng Cốp lớn, tiện dụng, thiết kế trung tính
Yamaha Janus ~31 – 36 triệu đồng Thiết kế trẻ trung, tiết kiệm xăng
Vespa Primavera 125 ~85 – 95 triệu đồng Phong cách cổ điển, thương hiệu cao cấp

Tuy nhiên, Honda Giorno+ hiện chưa được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Nếu được nhập khẩu tư nhân, giá có thể đội lên 55 – 60 triệu đồng, tùy theo nguồn hàng và thuế nhập khẩu. Bên cạnh đó, người dùng cũng cần cân nhắc vấn đề bảo hành và hậu mãi, do không được hỗ trợ bởi hệ thống Honda chính hãng.

Có thể bạn quan tâm

S1000RR 2025: Siêu mô tô Đức chạm mốc 1 tỷ đồng

S1000RR 2025: Siêu mô tô Đức chạm mốc 1 tỷ đồng

(GLO)- BMW S1000RR 2025 là siêu mô tô thể thao đến từ Đức, nổi bật với động cơ 999 cc mạnh mẽ, thiết kế khí động học mới cùng hàng loạt công nghệ hỗ trợ hiện đại. Với giá từ 949 triệu đồng, đây là lựa chọn hàng đầu cho tín đồ tốc độ tại Việt Nam.

Skoda Slavia 2025: Sedan hạng B lắp ráp tại Việt Nam, giá từ 450 triệu đồng

Skoda Slavia 2025: Sedan hạng B lắp ráp tại Việt Nam, giá từ 450 triệu đồng

(GLO)- Hãng xe Cộng hòa Séc Skoda dự kiến trình làng mẫu sedan hạng B Slavia giá rẻ, chỉ từ 450 triệu đồng. Xe được nhập khẩu linh kiện và lắp ráp tại nhà máy Skoda-Thành Công Việt Hưng (Quảng Ninh) với thiết kế gọn gàng, linh hoạt nhưng đầy đủ trang bị công nghệ, an toàn và tính năng ưu việt.

Robotaxi của Tesla chính thức lăn bánh

Robotaxi của Tesla chính thức lăn bánh

Ngày 22/6, hãng xe điện Tesla đã chính thức triển khai dịch vụ robotaxi tại thành phố Austin, bang Texas (Mỹ), đánh dấu bước đi thương mại đầu tiên trong tham vọng phát triển xe tự hành của hãng và mở ra kỳ vọng về làn sóng tăng trưởng mới trong tương lai.

Kawasaki Ninja 7 Hybrid – Môtô thể thao hybrid đầu tiên, giá từ 310 triệu đồng

Kawasaki Ninja 7 Hybrid – Môtô thể thao hybrid đầu tiên, giá từ 310 triệu đồng

(GLO)- Kawasaki Ninja 7 Hybrid là mẫu môtô thể thao đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ hybrid, kết hợp động cơ xăng 451cc và mô-tơ điện 9kW. Với mức giá khởi điểm từ khoảng 310 triệu đồng, mẫu xe mang đến trải nghiệm lái mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường.

Harley-Davidson Fat Bob 114 2024 – Cơ bắp Mỹ đích thực

Harley-Davidson Fat Bob 114 2024 – Cơ bắp Mỹ đích thực với giá khởi điểm 799 triệu đồng

(GLO)- Harley-Davidson Fat Bob 114 2024 là biểu tượng của sức mạnh và phong cách cơ bắp Mỹ. Với thiết kế hầm hố, động cơ Milwaukee-Eight™ 114 mạnh mẽ và nhiều công nghệ hiện đại, chiếc cruiser này không chỉ mang đến trải nghiệm lái ấn tượng mà còn khẳng định cá tính mạnh mẽ của người sở hữu.

null