Honda Giorno+: Mẫu xe tay ga cổ điển giá khoảng 45 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Vừa ra mắt tại thị trường Philippines, Honda Giorno+ gây chú ý mạnh nhờ thiết kế mềm mại, gọn nhẹ và giá bán chỉ tương đương khoảng 45 triệu đồng-mức giá hấp dẫn cho một mẫu xe tay ga đô thị mang thương hiệu Honda.

Trong bối cảnh thị trường xe tay ga tại Việt Nam đang ngày càng phong phú về mẫu mã nhưng lại có dấu hiệu bão hòa về thiết kế và công nghệ, sự xuất hiện của một mẫu xe mang phong cách cổ điển như Honda Giorno+ được kỳ vọng sẽ tạo nên làn gió mới.

honda-4.png
Xe sử dụng hệ thống phanh CBS (Combi Brake System – phanh kết hợp trước và sau). Ảnh: S.T

Honda Giorno+ sở hữu thiết kế cổ điển, lấy cảm hứng từ các mẫu xe châu Âu, đặc biệt là Vespa. Ngoại hình của xe mang vẻ tròn trịa, thanh lịch với những đường nét bo cong mềm mại, kết hợp cùng đèn pha tròn dạng LED, cụm đèn hậu thiết kế gọn gàng và yếm xe rộng, khiến xe phù hợp với nhiều nhóm đối tượng sử dụng – từ sinh viên, dân văn phòng đến người trung niên.

Xe có kích thước tổng thể nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ chỉ khoảng 95 kg, giúp người dùng dễ dàng điều khiển trong điều kiện giao thông đông đúc ở đô thị. Mức chiều cao yên xe cũng khá thân thiện với người dùng Việt Nam, đặc biệt là nữ giới hoặc người mới bắt đầu làm quen với xe tay ga.

honda-3.png
Cốp chứa đồ dưới yên có dung tích lên tới 30 lít. Ảnh: S.T

Điểm cộng lớn nhất về trang bị tiện ích trên Giorno+ chính là cốp chứa đồ dưới yên có dung tích lên tới 30 lít – tương đương với cốp của các mẫu xe tay ga cỡ trung như Honda Lead. Với dung tích này, người dùng có thể để được mũ bảo hiểm cả đầu, túi xách, áo mưa, hoặc thậm chí là laptop cỡ nhỏ. Đây là lợi thế lớn với người dùng tại Việt Nam – nơi xe máy vẫn là phương tiện di chuyển chính và thường xuyên phải chở nhiều vật dụng cá nhân.

Ngoài ra, Giorno+ còn được trang bị:

  • Móc treo đồ trước tiện lợi khi đi chợ, đi học hoặc đi làm
  • Đèn pha LED dạng tròn vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa đảm bảo độ sáng tốt
  • Mặt đồng hồ analog đơn giản, dễ quan sát, tích hợp đồng hồ đo xăng và các đèn báo cơ bản

Honda Giorno+ sử dụng khối động cơ eSP+ 125cc, SOHC, làm mát bằng dung dịch – công nghệ động cơ mới tương tự trên các dòng xe cao cấp hơn như SH Mode hay Air Blade. Cỗ máy này sản sinh công suất 11 mã lực tại 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,5 Nm tại 5.250 vòng/phút, đủ để đảm bảo khả năng tăng tốc tốt, chở hai người mà không bị ì, phù hợp với môi trường giao thông đô thị.

honda-1.png
Honda Giorno+ sử dụng smartkey. Ảnh: S.T

Xe sử dụng hệ thống phanh CBS (Combi Brake System)-phanh kết hợp giữa bánh trước và sau, giúp tăng độ an toàn cho người mới điều khiển. Tuy nhiên, xe không có ABS – điều dễ hiểu khi nhìn vào mức giá “mềm” mà Giorno+ đang sở hữu.

Tại Philippines, Honda Giorno+ có giá bán chính thức là 101.900 peso, tương đương khoảng 45 triệu đồng. Nếu so với các mẫu xe tay ga đang bán tại Việt Nam, mức giá này ngang ngửa với Honda Lead, Yamaha Janus, hoặc thấp hơn nhiều so với các dòng xe mang thiết kế cổ điển như Vespa Primavera.

Mẫu xe Giá bán đề xuất Đặc điểm nổi bật
Honda Giorno+ (Philippines) ~45 triệu đồng Thiết kế cổ điển, động cơ 125cc, cốp lớn
Honda Lead 125cc ~43 – 46 triệu đồng Cốp lớn, tiện dụng, thiết kế trung tính
Yamaha Janus ~31 – 36 triệu đồng Thiết kế trẻ trung, tiết kiệm xăng
Vespa Primavera 125 ~85 – 95 triệu đồng Phong cách cổ điển, thương hiệu cao cấp

Tuy nhiên, Honda Giorno+ hiện chưa được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Nếu được nhập khẩu tư nhân, giá có thể đội lên 55 – 60 triệu đồng, tùy theo nguồn hàng và thuế nhập khẩu. Bên cạnh đó, người dùng cũng cần cân nhắc vấn đề bảo hành và hậu mãi, do không được hỗ trợ bởi hệ thống Honda chính hãng.

Có thể bạn quan tâm

Mitsubishi Pajero Sport 2025: Ngoại hình thể thao và trẻ trung, giá từ hơn 1,1 tỷ đồng

Mitsubishi Pajero Sport 2025: Ngoại hình thể thao và trẻ trung, giá từ hơn 1,1 tỷ đồng

(GLO)- Mitsubishi Pajero Sport 2025 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời thứ 2 của mẫu xe. Dù không thay đổi quá nhiều về ngoại hình so với phiên bản trước, song ở phiên bản mới, hãng đã tinh chỉnh nhẹ về thiết kế, thể thao, trẻ trung hơn, đặc biệt là sử dụng hệ truyền động tương tự Triton.

Lexus IS 2021 Luxury nhập khẩu hãng giá 2,49 tỷ đồng

Lexus IS 2021 Luxury nhập khẩu hãng giá 2,49 tỷ đồng

(GLO)- Lexus IS 2021 mang thiết kế thể thao, sang trọng cùng loạt trang bị cao cấp như màn hình giải trí lớn, hệ thống an toàn Lexus Safety System+. Xe sử dụng động cơ mạnh mẽ, vận hành êm ái, phù hợp với khách hàng yêu thích sự lịch lãm và trải nghiệm lái đậm chất thể thao.

Yamaha NVX 155 thiết kế lột xác xuất hiện tại Việt Nam, giá từ 56,69 triệu đồng

Yamaha NVX 155 thiết kế lột xác xuất hiện tại Việt Nam, giá từ 56,69 triệu đồng

(GLO)- Sau khi ra mắt tại Indonesia vào cuối năm 2024 dưới tên gọi Aerox Alpha, mẫu xe tay ga thể thao Yamaha NVX 155 2025 đã chính thức xuất hiện tại Việt Nam với diện mạo hoàn toàn mới, đậm chất thể thao. Mẫu xe này thu hút sự chú ý nhờ diện mạo hoàn toàn mới cùng hàng loạt công nghệ cải tiến.

Mazda “trình làng” CX-5 2026

Mazda “trình làng” CX-5 2026

(GLO)- Hãng xe Nhật Bản Mazda vừa trình làng CX-5 2026. Ở thế hệ mới, mẫu xe có thiết kế hiện đại, nội thất cao cấp và kích thước lớn hơn. Đặc biệt, xe còn có thêm lựa chọn hệ truyền động hybrid, dự kiến bổ sung vào năm 2027.

Ducati Panigale V4 S 2025 ra mắt, giá từ 1,33 tỷ đồng

Ducati Panigale V4 S 2025 ra mắt, giá từ 1,33 tỷ đồng

(GLO)- Ducati chính thức ra mắt Panigale V4 S 2025 tại Việt Nam với mức giá từ 1,33 tỷ đồng, nâng cấp toàn diện về công nghệ và thiết kế. Siêu mô tô tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong phân khúc superbike với động cơ V4 Desmosedici mạnh mẽ với hàng loạt tính năng điện tử hỗ trợ hiện đại.

null