Đã lắp biển báo giảm tốc từng cấp trên cao tốc Nha Trang - Cam Lâm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đơn vị quản lý vận hành cao tốc Nha Trang - Cam Lâm đã cho lắp các biển báo giảm tốc độ theo từng cấp sau khi nhận phản ánh của các tài xế.

Ngày 9.8, Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm (Tập đoàn Sơn Hải) cho biết hiện đơn vị vừa hoàn thành lắp đặt các biển báo giảm tốc độ trên cao tốc Nha Trang - Cam Lâm đoạn gần lối ra QL27C, H.Diên Khánh.

Theo nhà đầu tư, việc lắp các biển báo giảm tốc độ từ 90 km/giờ lần lượt giảm dần xuống 80 km/giờ, 70 km/giờ, 60 km/giờ và 50 km/giờ để tài xế dễ quan sát.

Biển báo tốc độ đã được lắp đặt trên cao tốc Nha Trang - Cam Lâm gần lối ra QL27C, H.Diên Khánh

Biển báo tốc độ đã được lắp đặt trên cao tốc Nha Trang - Cam Lâm gần lối ra QL27C, H.Diên Khánh

Như Thanh Niên đã phản ánh, sau khi cao tốc Nha Trang - Cam Lâm đưa vào hoạt động, nhiều tài xế phản ánh về việc tại lối ra khỏi cao tốc này, đoạn qua H.Diên Khánh (Khánh Hòa) có lắp biển giới hạn tốc độ 50 km/giờ.

Tuy nhiên, theo các tài xế khi các phương tiện đang di chuyển với tốc độ 90 km/giờ trên cao tốc nhưng đột ngột phải giảm tốc ngay lập tức xuống còn 50 km/giờ khiến các tài xế phản ứng không kịp.

Ngay sau biển giới hạn tốc độ 50 km/giờ có một chốt CSGT kiểm tra tốc độ và xử lý vi phạm.

Theo các tài xế, việc đặt bảng giới hạn tốc độ như trên là bất hợp lý, khiến các tài xế rất dễ mắc lỗi và bị xử phạt. Đồng thời gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông trên cao tốc.

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm dài hơn 49 km, khởi công tháng 9.2021, khánh thành đưa vào hoạt động hồi tháng 6.2023, tổng kinh phí hơn 7.600 tỉ đồng. Giai đoạn đầu, mỗi bên có 2 làn xe, chưa có làn dừng khẩn cấp, chỉ có những điểm dừng sau đó sẽ nâng lên 6 làn gồm hai làn khẩn cấp. Điểm đầu dự án tại xã Diên Thọ, H.Diên Khánh, điểm cuối tại xã Cam Thịnh Tây, TP.Cam Ranh.

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm dài hơn 49 km, có điểm đầu tại nút giao với quốc lộ 27C thuộc xã Diên Thọ, H.Diên Khánh, kết nối với cao tốc Vân Phong - Nha Trang; điểm cuối tại nút giao QL27B, nối tiếp với đường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo tại xã Cam Thịnh Tây, TP.Cam Ranh. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 7.600 tỉ đồng, đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao), được khởi công vào năm 2021, hoàn thành và khai thác từ tháng 5.2023. Trong giai đoạn đầu, cao tốc được đầu tư 4 làn xe (cả hai bên) không có làn dừng khẩn cấp, giai đoạn hoàn chỉnh được nâng lên 6 làn xe.

Theo Thế Quang (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

(GLO)- Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhiều tuyến đường bê tông đã được xây dựng ở những vùng quê khó khăn. Hạ tầng giao thông hoàn thiện không chỉ giúp người dân đi lại, sản xuất thuận lợi hơn mà còn làm đổi thay diện mạo nông thôn, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng.

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Với mặt bằng giá hiện nay, người mua ở thực gần như không còn cơ hội tiếp cận thị trường. Thay vào đó, phần lớn giao dịch đến từ nhóm nhà đầu tư, đầu cơ. Khi người mua ở thực không thể tham gia, dòng tiền chỉ quay vòng giữa các nhà đầu tư với nhau, dễ hình thành bong bóng bất động sản.

Sự nhất quán của chính sách

Sự nhất quán của chính sách

Trong bức tranh phục hồi kinh tế hiện nay, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không chỉ là một chính sách hỗ trợ đơn lẻ, mà là nhiệm vụ mang tính sống còn để khơi thông nguồn lực xã hội, kích hoạt tăng trưởng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

Ngẫm chuyện ngập

Ngẫm chuyện ngập

Người Thủ đô không chỉ yêu giai điệu và ca từ của ca khúc “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”, mà hiện tại, có lẽ họ đều mong đến thời điểm tên bài hát thành hiện thực.

null