Đã lắp biển báo giảm tốc từng cấp trên cao tốc Nha Trang - Cam Lâm

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Đơn vị quản lý vận hành cao tốc Nha Trang - Cam Lâm đã cho lắp các biển báo giảm tốc độ theo từng cấp sau khi nhận phản ánh của các tài xế.

Ngày 9.8, Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm (Tập đoàn Sơn Hải) cho biết hiện đơn vị vừa hoàn thành lắp đặt các biển báo giảm tốc độ trên cao tốc Nha Trang - Cam Lâm đoạn gần lối ra QL27C, H.Diên Khánh.

Theo nhà đầu tư, việc lắp các biển báo giảm tốc độ từ 90 km/giờ lần lượt giảm dần xuống 80 km/giờ, 70 km/giờ, 60 km/giờ và 50 km/giờ để tài xế dễ quan sát.

Biển báo tốc độ đã được lắp đặt trên cao tốc Nha Trang - Cam Lâm gần lối ra QL27C, H.Diên Khánh

Biển báo tốc độ đã được lắp đặt trên cao tốc Nha Trang - Cam Lâm gần lối ra QL27C, H.Diên Khánh

Như Thanh Niên đã phản ánh, sau khi cao tốc Nha Trang - Cam Lâm đưa vào hoạt động, nhiều tài xế phản ánh về việc tại lối ra khỏi cao tốc này, đoạn qua H.Diên Khánh (Khánh Hòa) có lắp biển giới hạn tốc độ 50 km/giờ.

Tuy nhiên, theo các tài xế khi các phương tiện đang di chuyển với tốc độ 90 km/giờ trên cao tốc nhưng đột ngột phải giảm tốc ngay lập tức xuống còn 50 km/giờ khiến các tài xế phản ứng không kịp.

Ngay sau biển giới hạn tốc độ 50 km/giờ có một chốt CSGT kiểm tra tốc độ và xử lý vi phạm.

Theo các tài xế, việc đặt bảng giới hạn tốc độ như trên là bất hợp lý, khiến các tài xế rất dễ mắc lỗi và bị xử phạt. Đồng thời gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông trên cao tốc.

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm dài hơn 49 km, khởi công tháng 9.2021, khánh thành đưa vào hoạt động hồi tháng 6.2023, tổng kinh phí hơn 7.600 tỉ đồng. Giai đoạn đầu, mỗi bên có 2 làn xe, chưa có làn dừng khẩn cấp, chỉ có những điểm dừng sau đó sẽ nâng lên 6 làn gồm hai làn khẩn cấp. Điểm đầu dự án tại xã Diên Thọ, H.Diên Khánh, điểm cuối tại xã Cam Thịnh Tây, TP.Cam Ranh.

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm dài hơn 49 km, có điểm đầu tại nút giao với quốc lộ 27C thuộc xã Diên Thọ, H.Diên Khánh, kết nối với cao tốc Vân Phong - Nha Trang; điểm cuối tại nút giao QL27B, nối tiếp với đường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo tại xã Cam Thịnh Tây, TP.Cam Ranh. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 7.600 tỉ đồng, đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao), được khởi công vào năm 2021, hoàn thành và khai thác từ tháng 5.2023. Trong giai đoạn đầu, cao tốc được đầu tư 4 làn xe (cả hai bên) không có làn dừng khẩn cấp, giai đoạn hoàn chỉnh được nâng lên 6 làn xe.

Theo Thế Quang (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Tiềm năng phát triển kinh tế từ Quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Tiềm năng phát triển kinh tế từ Quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1757/QĐ-TTg ngày 31.12.2023 thể hiện rõ quan điểm, tầm nhìn, mục tiêu nhằm tạo vị thế, đưa Đắk Nông phát triển nhanh và bền vững, xứng tầm với các tỉnh trong khu vực và cả nước.

Thích ứng với sụt lún

Tp Hồ Chí Minh cần thích ứng với sụt lún

Những nghiên cứu về tình trạng sụt lún công bố gần đây cho thấy nguy cơ 'chìm dần' của TP.HCM không thể xem thường, đặc biệt là tốc độ lún nền đất cao gấp khoảng hai lần mực nước biển dâng (khoảng 1 cm/năm). Đáng lo ngại hơn, sụt lún chưa có dấu hiệu dừng lại.

Nhiều con hẻm trên địa bàn phường Ngô Mây được đổ bê tông xi măng tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi hơn. Ảnh: N.M

Phường Ngô Mây nỗ lực đạt chuẩn đô thị văn minh

(GLO)- Thực hiện Quyết định số 04/2022/QĐ-TTg ngày 18-2-2022 của Thủ tướng Chính phủ về quy định tiêu chí, trình tự, thủ tục xét công nhận đạt chuẩn đô thị văn minh và chỉ đạo của cấp trên, đến nay, phường Ngô Mây (thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) đã đạt 6/9 tiêu chí, 49/52 tiêu chuẩn đô thị văn minh.