Đa dạng khuyến mãi nhưng hàng hóa tiêu thụ vẫn chậm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hiện nay, các chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp, cửa hàng hầu như được thực hiện quanh năm. Bởi muốn tiêu thụ hàng hóa mạnh, ngoài việc cung ứng hàng đảm bảo chất lượng, giá cả tốt, còn phải đưa ra nhiều hình thức khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Người tiêu dùng được hưởng lợi qua các hình thức khuyến mãi phổ biến như: giảm giá trực tiếp trên mỗi sản phẩm hàng hóa, mua hàng được tặng quà, mua hàng có cơ hội trúng thưởng, mua hàng được tặng voucher, hoặc có hóa đơn đạt mức quy định sẽ được mua hàng với giá đặc biệt, tích lũy doanh số để nhận chiết khấu, chương trình khách hàng thân thiết để được nhận quà nhân dịp sinh nhật, lễ Tết…

 

 

Là đơn vị bán lẻ lớn nhất trên địa bàn, ngoài những chương trình tổ chức xuyên suốt, Siêu thị Co.op Mart Pleiku còn có những chương trình khuyến mãi lớn kéo dài như sinh nhật hệ thống vào tháng 4, tự hào hàng Việt tổ chức vào tháng 9 và tháng 11 là chương trình tri ân khách hàng. Theo đánh giá của ông Bùi Quốc Bình-Phó Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Pleiku, năm nay doanh số bán hàng trong những chương trình không như kỳ vọng. Một lượng lớn khách hàng của siêu thị từ tuyến huyện nhưng do giá nhiều mặt hàng nông sản giảm khiến thu nhập của người dân ảnh hưởng, nhu cầu tiêu dùng chững lại. Thị trường càng khó khăn thì phải càng đầu tư thêm chi phí để kích cầu. Hệ thống phân phối của Sài Gòn Co.op cùng với các nhà cung cấp liên tục đưa ra nhiều chương trình hấp dẫn thu hút khách hàng, có những chương trình áp dụng giảm giá sâu với mức giảm lên đến gần 50%. Đặc biệt, hàng trăm nhãn hàng riêng của Co.op Mart được đưa ra thị trường với giá ưu đãi, tăng thêm cơ hội lựa chọn cho khách hàng.

“Với sức tiêu thụ như hiện tại, bình quân doanh thu của đơn vị chỉ đạt khoảng 1,1 tỷ đồng/ngày. Trong những đợt chạy chương trình, doanh thu tăng thêm khoảng 20% so với ngày thường”-ông Bình cho biết.

Ngoài khu vực kinh doanh của siêu thị, các cửa hàng thuê mặt bằng ở đây cũng buôn bán không mấy “sáng sủa” khi mà cùng thời điểm này những năm trước việc mua bán khá tấp nập. Việc trưng bày bảng giảm giá ở hầu hết các kệ hàng là điều dễ nhận thấy, với mức giảm 5-50%.

Nếu như trước đây chỉ có hệ thống siêu thị liên tục đưa ra chương trình khuyến mãi thì nay từ cửa hàng điện máy, điện thoại, cửa hàng tạp hóa, quần áo cho đến cả hàng ăn cũng áp dụng rầm rộ. Với ngành hàng điện máy, điện thoại, sự ra đời liên tục của các thương hiệu lớn như Thế giới di động, FPT, Viễn thông A, Vin Pro, Điện máy xanh… càng tăng thêm tính cạnh tranh gay gắt. Xác định mục tiêu kinh doanh, tất cả cửa hàng đều có chương trình mang lại lợi ích cho khách hàng tham gia mua sắm, cùng với chính sách chăm sóc khách hàng luôn được coi trọng nhằm tạo uy tín. Chủ một cửa hàng điện máy lớn trên đường Trần Phú (TP. Pleiku) cho biết: Những năm trước, thời điểm này buôn bán tấp nập nhất, từ ti vi, tủ lạnh đến đồ dùng gia dụng. Năm nay dự báo sức mua cũng chưa chắc tăng. Dự kiến, cửa hàng sẽ cùng với các nhà phân phối giảm giá mạnh một số mặt hàng để kích cầu tiêu dùng, hy vọng cứu vãn tình hình.

Với mục đích phát triển và duy trì lượng khách hàng trung thành, cửa hàng Khang Khang (đường Nguyễn Tất Thành-TP. Pleiku) đang áp dụng chương trình tích lũy doanh số mua hàng. Khách hàng sẽ được cộng dồn tiền trên mỗi hóa đơn, cứ đạt 3 triệu đồng sẽ được trích lại 50 ngàn đồng cho khách. Từ khi áp dụng, lượng khách hàng đến đông hơn, tuy nhiên sức mua chưa tăng mạnh.

Chủ một shop thời trang trên đường Hùng Vương đưa ra nhận định: Thời buổi khó khăn, người dân không còn rộng cửa chi tiêu mua sắm quần áo nhiều như trước. Kéo khách vào những đợt giảm giá là đương nhiên, song lợi nhuận không cao lắm.

Thảo Nguyên

Có thể bạn quan tâm

TP. Pleiku: Khẩn trương kiểm tra, xử lý các trường hợp tiêu hủy hàng hóa không đúng quy định

TP. Pleiku: Khẩn trương kiểm tra, xử lý các trường hợp tiêu hủy hàng hóa không đúng quy định

(GLO)- Sau khi Báo Gia Lai có thông tin phản ánh về việc “Hàng loạt bánh kẹo, đồ chơi có nhãn mác lạ bị đổ chất đống dọc đường Trường Sa”, ngày 13-6, UBND TP. Pleiku có văn bản gửi các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xử lý các trường hợp tiêu hủy hàng hóa không đúng quy định.

Chư Sê đưa nguồn vốn ưu đãi đến với người dân

Chư Sê đưa nguồn vốn ưu đãi đến với người dân

(GLO)- Thông qua 15 điểm giao dịch xã, thị trấn, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức các phiên giao dịch định kỳ mỗi tháng để giải ngân cho vay và cung cấp dịch vụ ngân hàng đến tận tay người dân.

Đầu tư thâm canh tăng năng suất, chất lượng hồ tiêu

Đầu tư thâm canh tăng năng suất, chất lượng hồ tiêu

(GLO)- Khoảng 2 năm trở lại đây, hồ tiêu tăng giá giúp bà con nông dân có lợi nhuận khá. Dù vậy, hiện nay, người dân không ồ ạt đầu tư trồng mới mà chỉ trồng dặm tại những trụ hồ tiêu bị chết và trồng xen vào vườn cà phê, cây ăn quả. Đồng thời, đầu tư thâm canh tăng năng suất, chất lượng hồ tiêu.

Gương sáng vượt khó làm giàu ở xã Uar

Gương sáng vượt khó làm giàu ở xã Uar

(GLO)- Những năm qua, phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” đã lan tỏa sâu rộng tại xã Uar, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai. Trong số đó, ông Lương Bích Ngọc-Hội viên Chi hội Nông dân thôn Thanh Bình là điển hình tiêu biểu.

Nâng cao nhận thức cho nông dân về sản xuất nông nghiệp bền vững

Nâng cao nhận thức cho nông dân về sản xuất nông nghiệp bền vững

(GLO)- Chương trình “Gắn kết-yêu thương” do Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp với Tổ chức Care tại Việt nam và Công ty Thực phẩm PepsiCo tổ chức tại 2 xã Ia Tiêm (huyện Chư Sê) và Ia Băng (huyện Đak Đoa) đã góp phần nâng cao nhận thức cho nông dân về giá trị của sản xuất nông nghiệp bền vững.

Tăng tốc xử lý tài chính, ngân sách nhà nước trước khi sắp xếp lại đơn vị hành chính

Tăng tốc xử lý tài chính, ngân sách nhà nước trước khi sắp xếp lại đơn vị hành chính

(GLO)- Sở Tài chính Gia Lai và các đơn vị liên quan đang tăng tốc rà soát, tổng hợp số liệu xử lý tài chính, ngân sách nhà nước trước khi tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp. Đồng thời, hướng dẫn các đơn vị xây dựng phương án bàn giao nguồn tài chính, ngân sách theo đúng quy định.

null