Co.op Mart Pleiku: Chủ động nguồn hàng phục vụ Tết Nguyên đán

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cách đây 2 tháng, Siêu thị Co.op Mart Pleiku đã có kế hoạch chuẩn bị dự trữ hàng hóa phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán 2019. Bên cạnh các thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao, dịp Tết Nguyên đán sắp tới, Co.op Mart Pleiku sẽ đưa ra hàng trăm nhãn hàng riêng với chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh để người tiêu dùng lựa chọn.
Nhu cầu mua sắm Tết thường bắt đầu từ giữa tháng 12 Âm lịch. Tuy nhiên, để chuẩn bị lượng hàng hóa dồi dào, phong phú với phương châm đảm bảo bình ổn thị trường, năm nay, Siêu thị Co.op Mart Pleiku đã sớm chủ động lên kế hoạch dự trữ hàng hóa phục vụ trước và trong Tết với tổng giá trị hơn 106 tỷ đồng. Trong đó, hàng thực phẩm công nghệ 45 tỷ đồng, thực phẩm tươi sống 13 tỷ đồng, hóa mỹ phẩm 24,5 tỷ đồng, đồ gia dụng 10 tỷ đồng, thời trang 14 tỷ đồng...
 Mặt hàng thời trang đang có sức tiêu thụ rất mạnh. Ảnh: V.T
Mặt hàng thời trang đang có sức tiêu thụ rất mạnh. Ảnh: V.T
Bà Châu Hoàng Thy-Phó Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Pleiku-cho biết: “Hiện tại, hàng hóa cơ bản đã được tập kết về kho và trưng bày lên các kệ hàng phục vụ Tết. Thời điểm này, sức mua đã có chiều hướng tăng nhẹ. Chúng tôi kỳ vọng sức mua dịp Tết năm nay sẽ tăng khoảng 10% so với năm ngoái. Để giúp người tiêu dùng chủ động, có kế hoạch mua sắm Tết sớm, siêu thị đã đồng loạt giảm giá nhiều mặt hàng”. Theo đó, Siêu thị sẽ bắt đầu luân phiên giảm giá mạnh cho 10.000 sản phẩm theo thứ tự ưu tiên: sản phẩm vệ sinh và trang trí nhà cửa, sản phẩm chăm sóc cá nhân, hàng thời trang, giỏ quà Tết, các loại thực phẩm ngâm, mứt, gia vị. Thời điểm cận Tết, Siêu thị sẽ giảm giá đối với mặt hàng trái cây, bánh chưng, mâm cỗ Tết… 
Đang chọn lựa những bộ quần áo mới cho gia đình tại Siêu thị Co.op mart Pleiku, chị Huỳnh Thị Hồng Nhung (thôn Tân Lập, xã Ia Khươl, huyện Chư Pah) cho hay, các sản phẩm thời trang như mũ nón, giày dép, quần áo tại đây đang giảm giá rất mạnh. Điều này tạo cơ hội cho người tiêu dùng mua được những sản phẩm có chất lượng, giá lại tốt hơn rất nhiều so với mua bên ngoài.
Còn chị Nguyễn Thị Hoa (hẻm 322 Phan Đình Phùng, TP. Pleiku) thì cho rằng, khoảng đầu tháng Chạp, người dân sẽ dồn về siêu thị mua sắm rất đông. Do đó, để tránh tình trạng chen chúc như mọi năm, chị đã có kế hoạch tuần tới sẽ bắt đầu mua những mặt hàng gia dụng cần thiết, sau đó là hàng tiêu dùng, thực phẩm.
Năm nay, thời gian nghỉ Tết Nguyên đán dài nên dự báo sức mua tại Siêu thị Co.op Mart Pleiku sẽ tăng cao. Hiện tại, lượng khách mua sắm tại đây đã tăng lên, đạt khoảng 2.800 lượt người/ngày với doanh số bình quân khoảng 1 tỷ đồng/ngày. Theo ước tính của đại diện Siêu thị, dự kiến lượng hàng bình ổn bán ra tăng 5-30% tùy nhóm. Các mặt hàng còn lại tăng khoảng 10-30%, tăng cao nhất nằm ở nhóm thực phẩm tươi sống được ưa chuộng dịp Tết, gồm: rau củ, trái cây, các loại thịt và nước giải khát, bia.
Cùng với việc chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết, Siêu thị còn chủ động tham gia giữ giá ổn định tối thiểu 5-10% so với các mặt hàng cùng loại. Đồng thời, đơn vị cũng đã lên kế hoạch tăng cường tần suất kiểm soát chất lượng hàng hóa từ 5 đến 10 lần so với tháng kinh doanh thông thường, đặc biệt là nhóm thực phẩm Tết. Theo bà Châu Hoàng Thy, dự kiến trong những ngày cận Tết, Co.op mart cùng với một số nhà cung cấp sẽ tham gia giảm giá thêm hàng ngàn sản phẩm đặc trưng Tết với mức khuyến mãi 10-50%, đồng thời kết hợp các dịch vụ tiện ích giúp khách hàng mua sắm đầy đủ và tiết kiệm.
Dịp này, Co.op Mart Pleiku cũng tăng cường nhiều sản phẩm nhãn hàng riêng mới với chất lượng vượt trội cùng những mặt hàng chuyên biệt phục vụ cho mùa Tết, như: bánh mứt, nho khô, lạp xưởng, giò lụa, dưa món và một số đặc sản truyền thống khác. Bên cạnh đó, Siêu thị tăng cường thêm nhân viên phục vụ cũng như nhân viên giao hàng nhằm giảm ùn tắc, tạo sự thuận tiện cho khách hàng. Đồng thời, đơn vị còn tổ chức các chuyến hàng lưu động về nông thôn phục vụ bà con mua sắm Tết.
Vũ Thảo

Có thể bạn quan tâm

Khu triển lãm sản phẩm của các doanh nghiệp Gia Lai tại Hội chợ CAEXPO 2025 (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc).

CAEXPO 2025: Cơ hội để nông sản Gia Lai xuất ngoại

(GLO)- Từ ngày 17 đến 21-9, 8 doanh nghiệp của tỉnh Gia Lai sẽ tham gia Hội chợ Thương mại ASEAN-Trung Quốc lần thứ 22 (CAEXPO 2025). Đây là “cơ hội vàng” để nông sản Gia Lai vươn ra thị trường quốc tế thông qua việc quảng bá hàng hóa, tìm kiếm đối tác và mở rộng xuất khẩu.

Nông dân Lào trên đồng lúa thuần BĐR 57 ở giai đoạn chín sữa. Ảnh: T.N

Gia Lai hỗ trợ tỉnh Sekong triển khai mô hình thâm canh lúa cải tiến

(GLO)- Trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa tỉnh Bình Định cũ (nay là tỉnh Gia Lai) và 4 tỉnh Nam Lào, nhiều mô hình chuyển giao kỹ thuật nông nghiệp được triển khai hiệu quả. Trong đó, mô hình thâm canh lúa cải tiến tại tỉnh Sekong đã góp phần nâng cao năng suất, phát triển nông nghiệp bền vững.

Tín chỉ carbon - “Đòn bẩy” phát triển kinh tế xanh

Tín chỉ carbon - “Đòn bẩy” phát triển kinh tế xanh

(GLO)- Trước đề xuất của Công ty Cổ phần Tập đoàn CT Group về việc thí điểm các dự án tín chỉ carbon tại tỉnh, phóng viên Báo và phát thanh, truyền hình Gia Lai đã phỏng vấn ông Nguyễn Văn Hoan-Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường về cơ hội và thách thức phát triển thị trường này.

Phát huy lợi thế vùng nguyên liệu, đưa ngành chế biến gỗ bứt phá

Phát huy lợi thế vùng nguyên liệu, đưa ngành chế biến gỗ bứt phá

(GLO)- Sau sáp nhập, tỉnh Gia Lai mới sở hữu lợi thế kép: vùng nguyên liệu rừng trồng rộng lớn ở phía Tây gắn kết với “thủ phủ chế biến gỗ” ở phía Đông. Đây là nền tảng để hình thành chuỗi giá trị lâm nghiệp khép kín, mở rộng thị trường xuất khẩu và tạo động lực mới cho ngành gỗ vươn xa.

Hội nghị tập huấn chuyên môn do Chi cục Trồng trọt-Bảo vệ thực vật (Sở Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức vào ngày 12-9

Tập huấn cho hơn 50 học viên ở cơ sở về trồng trọt và bảo vệ thực vật

(GLO)- Hơn 50 học viên là lãnh đạo, viên chức đến từ 12 trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (TT-BVTT) trên địa bàn tỉnh đã tham dự hội nghị tập huấn chuyên môn do Chi cục Trồng trọt-Bảo vệ thực vật (Sở Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức vào ngày 12-9, tại phường Quy Nhơn Bắc.

Xuất khẩu Gia Lai tăng tốc về đích

Gia Lai: Xuất khẩu 8 tháng 2025 vượt 2,18 tỷ USD, nhiều ngành hàng bứt phá

(GLO)- 8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu của Gia Lai đã vượt 2,18 tỷ USD. Kết quả này cho thấy sự phục hồi rõ nét sau giai đoạn sụt giảm đơn hàng, vướng rào cản kỹ thuật, đồng thời phản ánh sức bật mới của nhiều ngành hàng chủ lực như cà phê, chanh dây, gỗ, dệt may, thủy sản…

null