Đầu năm 2022, bất động sản (BĐS) Đà Nẵng bắt đầu trở lại đường đua cùng những thành phố hàng đầu về bất động sản hàng hiệu.
|
Đà Nẵng sẽ trở thành trung tâm kinh tế – xã hội của cả nước và Đông Nam Á. Ảnh: ST |
Động lực để bất động sản nghỉ dưỡng hút sự quan tâm
Từ đầu năm đến nay, ngành du lịch tại Đà Nẵng đang dần khởi động đón tiếp khách du lịch trong nước. Đồng thời, Đà Nẵng cũng là một trong những địa phương đầu tiên trên cả nước được thí điểm đón khách quốc tế đầu năm 2022, một tín hiệu đáng mừng, tạo đà cho nhiều hoạt động kinh doanh khác chuyển động theo.
Theo quy hoạch 2030 - 2045 Đà Nẵng sẽ trở thành trung tâm kinh tế – xã hội của cả nước và Đông Nam Á. Với lộ trình này, trong giai đoạn 2020 – 2025, đầu tư công Đà Nẵng dự kiến là hơn 2 tỷ USD để xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng. Điều này khiến cho giá bất động sản tại Đà Nẵng nhích nhẹ và vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn.
Theo báo cáo của Savills, Đà Nẵng đang thuộc nhóm 20 thị trường hàng đầu thế giới về bất động sản hàng hiệu, được ví như “thiên đường nghỉ dưỡng” với nhiều dự án căn hộ hàng hiệu với mức giá rất hợp lý và còn rất nhiều triển vọng trong tương lai. Các nhà đầu tư cho biết rằng, họ sẵn sàng bỏ ra những khoản tiền để mua bất động sản có thương hiệu của những chủ đầu tư uy tín, với kỳ vọng ngoài việc sở hữu tài sản còn tận hưởng không gian, tiện ích, cách quản lý, dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế.
Sự khởi sắc của bất động sản hàng hiệu
Theo các chuyên gia, bất động sản hàng hiệu đang có những tác động tích cực tới thị trường. Nhiều nhà đầu trong nước lẫn quốc tế lựa chọn bất động sản hàng hiệu không chỉ bởi hệ thống tiện ích đẳng cấp, quy trình vận hành đảm bảo tiêu chuẩn thế giới mà còn hội tụ các trải nghiệm sống thời thượng, đẵng cấp và những đặc quyền độc đáo, chuẩn quốc tế.
|
Đà Nẵng chuẩn bị triển khai hàng loạt công trình hạ tầng quan trọng, tạo đà thúc đẩy BĐS hàng hiệu tìm được tiếng nói riêng và tạo sức hút mạnh trên thị trường. Ảnh: ST |
Báo cáo chuyên sâu của Savills World Research nêu rõ, bất động sản hàng hiệu đang ghi nhận mức tăng trưởng 230% trên toàn cầu trong vòng 1 thập kỷ qua bất chấp ảnh hưởng từ dịch bệnh. Việt Nam và Mexico hiện đang dẫn đầu phân khúc trên cao cấp (upper-upscale). Đây cũng là phân khúc ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất trên toàn cầu.
Savills cho biết thêm: "Các dự án khác nhau nằm ở những vị trí khác nhau sẽ có những đặc điểm riêng biệt. Do vậy, quy mô cho bất động sản hàng hiệu cũng sẽ đa dạng hơn. Xét về góc độ đầu tư, những yếu tố này góp phần mang lại ưu thế vượt trội cho thị trường bất động sản hàng hiệu, giúp thu hút người mua và tăng tính cạnh tranh trên thị trường".
Báo cáo của Savills cũng chỉ ra tỷ lệ chênh lệch giá bình quân giữa bất động sản hàng hiệu và không có thương hiệu là 29%. Đối với thị trường mới nổi, con số này là 44%.
Thời gian qua, Đà Nẵng đã và đang chuẩn bị triển khai hàng loạt công trình hạ tầng quan trọng, tạo đà thúc đẩy kinh tế Đà Nẵng phát triển, đồng thời tạo lực đẩy cho bất động sản phục hồi, trong đó BĐS hàng hiệu sẽ nổi lên trở thành một điểm nhấn và là hướng đi đầy tiềm năng cho Đà Nẵng. Ngoài ra, Đà Nẵng cũng đang triển khai hoàn thiện “Dự án quy hoạch thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050”. Trong kế hoạch chung, Đà Nẵng sẽ tập trung xây dựng, phát triển thành phố trên 3 trụ cột chính là: du lịch, công nghiệp công nghệ cao và kinh tế biển…
Theo bà Ngọc Anh, một nhà đầu tư, cho biết đầu năm 2022 khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, đây là thời điểm vô cùng thuận lợi để nhà đầu tư nhanh tay “xuống tiền bắt đáy”.
Mặt khác với việc Đà Nẵng là 1 trong 7 thành phố đầu tiên thí điểm đón du khách quốc tế, Đà Nẵng có cơ hội khôi phục ngành "công nghiệp xanh" trong thời gian sớm nhất.
Tất cả các yếu tố này góp phần làm cho BĐS Đà Nẵng trở nên thu hút hơn bao giờ hết.
P.Đình (NLĐO)