Ngày hội "Tháng ba biên giới": Gắn kết tình quân dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- “Biên cương Tổ quốc tôi” là chủ đề của ngày hội “Tháng ba biên giới” và hành trình “Thanh niên đến cột mốc biên giới quốc gia” do Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh, Hội LHTN Việt Nam Quận 12 (TP. Hồ Chí Minh) và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp tổ chức tại huyện Đức Cơ. Với chuỗi hoạt động ý nghĩa, ngày hội đã mang đến nhiều niềm vui cho người dân vùng biên và động viên cán bộ, chiến sĩ Biên phòng hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Những món quà ý nghĩa
“Tháng ba biên giới” là ngày hội được Hội LHTN Việt Nam tỉnh chủ trì, phối hợp tổ chức thường niên tại các huyện biên giới. Điểm mới của chương trình năm nay là có sự đồng hành của 30 đoàn viên, thanh niên đến từ Quận 12 (TP. Hồ Chí Minh). Đặc biệt, chương trình đã mang đến những phần quà và hoạt động ý nghĩa cho bà con xã Ia Dom (huyện Đức Cơ).
Ngày 3-3 vừa qua, đông đảo người dân đã tập trung tại trụ sở UBND xã Ia Dom để tham gia ngày hội. 100 suất quà (mỗi suất trị giá 400.000 đồng) và 100 lá cờ Tổ quốc đã được đoàn công tác dành tặng các hộ gia đình và thiếu nhi gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Cùng với đó, đoàn công tác Quận 12 còn trao tặng 2.000 chiếc khẩu trang y tế, 300 bộ đồ bảo hộ, 500 kính chắn giọt bắn, 1.000 tập vở trắng cho người dân và thiếu nhi huyện Đức Cơ. 2 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn của xã cũng được nhận mô hình kinh tế (mỗi mô hình trị giá 5 triệu đồng) do Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội LHTN Việt Nam Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Păh, Hội LHTN Việt Nam Công ty TNHH một thành viên Cao su Mang Yang trao tặng.
Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội LHTN Việt Nam Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Păh và Công ty TNHH một thành viên Cao su Mang Yang trao tặng mô hình sinh kế cho thanh niên xã Ia Dom (huyện Đức Cơ). Ảnh: Phan Lài
Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội LHTN Việt Nam Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Păh và Công ty TNHH một thành viên Cao su Mang Yang trao tặng mô hình sinh kế cho thanh niên xã Ia Dom (huyện Đức Cơ). Ảnh: Phan Lài
Vui mừng đón nhận phần quà từ đoàn công tác, ông Siu Man (làng Bi, xã Ia Dom) chia sẻ: “Bà con rất vui khi đón nhận phần quà từ Đoàn Thanh niên. Ngoài nhu yếu phẩm, chúng tôi còn được tặng những lá cờ Tổ quốc để về treo trong nhà. Đây là cách tuyên truyền, giáo dục lòng tự hào dân tộc cho mỗi người dân. Bà con xác định phải có ý thức và quyết tâm cùng nhau bảo vệ chủ quyền biên giới”.
Trong khuôn khổ của ngày hội còn diễn ra các hoạt động khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân. Được các thành viên Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh khám bệnh, ông Siu Deo (làng Mook Đen 2, xã Ia Dom) bộc bạch: “Mình bị bệnh huyết áp cao, sức khỏe giảm sút do tuổi già. Được các y-bác sĩ thăm-khám và cấp thuốc miễn phí, mình rất cảm động”.
Đại diện Đoàn công tác Quận 12 (TP. Hồ Chí Minh) tặng bảng tượng trưng 25 đèn năng lượng mặt trời cho đại diện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. Ảnh: Phan Lài
Đại diện đoàn công tác Quận 12 (TP. Hồ Chí Minh) tặng bảng tượng trưng 25 đèn năng lượng mặt trời cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. Ảnh: Phan Lài
Ngoài phần quà dành tặng người dân, đoàn công tác Quận 12 đã dành tặng 25 đèn năng lượng mặt trời (trị giá 62 triệu đồng) cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; tặng 2 máy lọc nước cho Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh; tặng 10 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho con em cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại các đồn Biên phòng trên địa bàn tỉnh. Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng 100 lá cờ Tổ quốc cho Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh. Thiếu tá Nguyễn Văn Quang-Phó Chủ nhiệm Chính trị (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh) cho biết: “Tháng ba biên giới” là chương trình rất ý nghĩa. Qua các hoạt động, tình cảm giữa các chiến sĩ Biên phòng, đoàn viên thanh niên và người dân địa phương thêm khăng khít. Chúng tôi sẽ cố gắng bảo quản, gìn giữ, phát huy hiệu quả các phần quà được trao tặng”.
Thắt chặt đoàn kết quân dân
Tổ chức ngày hội đúng vào dịp kỷ niệm 33 năm Ngày Biên phòng toàn dân và 63 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959-3/3/2022), đoàn viên, thanh niên các tổ chức Đoàn cùng tham gia lễ chào cờ đặc biệt ở cột mốc số 30 biên giới Việt Nam-Campuchia; dâng hương, dâng hoa tại Nhà tưởng niệm liệt sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh. Trong không khí trang nghiêm, đoàn viên, thanh niên được thông tin về ý nghĩa của công tác phân giới, cắm mốc; giá trị của việc xây dựng, quản lý đường biên giới hòa bình, hữu nghị và công tác đảm bảo an ninh trên tuyến biên giới.
Đại úy Lê Thanh Hải-Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh-tâm sự: “Qua ngày hội, chúng tôi hy vọng các bạn trẻ hiểu thêm về biên giới và nâng cao trách nhiệm bảo vệ an ninh biên giới quốc gia. Chúng tôi mong muốn Hội LHTN Việt Nam các cấp sẽ có thêm nhiều hoạt động đồng hành cùng xã biên giới và cán bộ, chiến sĩ Biên phòng, nhằm cổ vũ, động viên bà con tích cực phát triển kinh tế, giữ gìn an ninh trật tự, góp phần xây dựng khu vực biên giới hòa bình, ổn định, vững mạnh toàn diện.
Anh Đỗ Đức Thanh-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng quà cho người dân xã Ia Dom (huyện Đức Cơ) trong ngày hội “Tháng ba biên giới”.  Ảnh: Phan Lài
Anh Đỗ Đức Thanh-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng quà cho người dân xã Ia Dom (huyện Đức Cơ) trong ngày hội “Tháng ba biên giới”. Ảnh: Phan Lài

Anh Đỗ Đức Thanh-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh: Ngày hội “Tháng ba biên giới” vừa tri ân, động viên cán bộ, chiến sĩ và người dân khu vực biên giới, vừa tạo môi trường để thế hệ trẻ nâng cao tinh thần trách nhiệm bảo vệ biên giới, bảo vệ an ninh Tổ quốc. Dịp này, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động thi đua chào mừng 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2022) và đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027.

Chị Huỳnh Thị Lệ Bích-Phó Bí thư Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh-cho hay: “Đoàn khối phối hợp tổ chức nhiều hoạt động, trong đó có việc tặng quà cho người dân sống ở khu vực Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh. Lần nào lên đây, chúng tôi cũng đều chứng kiến tình cảm sâu đậm của người dân, trong mỗi chúng tôi luôn vẹn nguyên cảm xúc trân trọng và biết ơn. Thông qua ngày hội, chúng tôi càng nhận thức rõ hơn trách nhiệm của mình, để có những hành động thiết thực góp phần bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới của tỉnh”.
Vượt qua quãng đường gần 700 km để tham gia ngày hội, đoàn viên, thanh niên Quận 12 đã có cơ hội thăm hỏi, giao lưu cùng những người lính Biên phòng đang ngày đêm canh giữ bình yên cho Tổ quốc. Anh Nguyễn Hoài Bảo-Bí thư Quận Đoàn 12-chia sẻ: Bên cạnh tặng quà cho đồng bào vùng biên, đây còn là dịp để Đoàn Thanh niên Quận 12 hiểu thêm về biên giới quốc gia, phấn đấu xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp hơn. Cùng với đó, các tổ chức Đoàn còn có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm quý báu về công tác Đoàn.
PHAN LÀI

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.