Chính ủy Quân đoàn 3 tặng bằng khen cho 9 phóng viên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 7-1, Đảng ủy-Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh Gia Lai nhân dịp Xuân Tân Sửu 2021.

Tham dự buổi gặp mặt có Thiếu tướng Nguyễn Văn Thế-Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân đoàn; lãnh đạo các phòng ban, cơ quan trong Quân đoàn và đại diện các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh gồm: Báo Gia Lai, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh, Báo Quân đội nhân dân, cơ quan Thông tấn xã Việt Nam, Truyền hình Quốc phòng Việt Nam đóng tại Tây Nguyên.

Chính ủy Quân đoàn 3, tặng bằng khen cho các phóng viên. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Chính ủy Quân đoàn 3 tặng bằng khen cho các phóng viên. Ảnh: Vĩnh Hoàng


Tại buổi gặp mặt, đại điện Cục Chính trị Quân đoàn 3 đã khái quát kết quả mà đơn vị đạt được trong năm 2020. Theo đó, trong năm qua, các đơn vị trong Quân đoàn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; chất lượng huấn luyện, diễn tập, trực sẵn sàng chiến đấu được nâng lên rõ rệt. Toàn Quân đoàn có hơn 10 sáng kiến cải tiến kỹ thuật áp dụng vào quá trình huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu.

Bên cạnh đó, phong trào thi đua quyết thắng được triển khai sâu rộng đến các cơ quan, đơn vị, qua đó đã xuất hiện nhiều cá nhân và tập thể điển hình tiên tiến. Quân đoàn đã tập trung xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện. Năm 2020, Lữ đoàn Pháo binh 40 và Lữ đoàn Pháo phòng không 234 được Bộ Quốc phòng công nhận là đơn vị vững mạnh toàn diện, mẫu mực tiêu biểu. Song song với công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, phong trào dân vận khéo được đơn vị thực hiện có hiệu quả, Quân đoàn đã huy động hơn 3.000 ngày công giúp đỡ các địa phương phát triển kinh tế-xã hội.

Thiếu Tướng Nguyễn Văn Thế phát biểu cảm ơn các cơ quan báo chí. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Thiếu tướng Nguyễn Văn Thế phát biểu cảm ơn các cơ quan báo chí. Ảnh: Vĩnh Hoàng


Cũng tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thế thay mặt Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 biểu dương các cơ quan báo chí trên địa bàn đã có nhiều tin, bài viết về đơn vị, góp phần cổ vũ, động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn hoàn thành nhiệm vụ. Chính ủy Quân đoàn 3 cũng mong muốn trong năm 2021, các cơ quan báo chí trên địa bàn tiếp tục phối hợp với Quân đoàn để nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền; kịp thời biểu dương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến, gương sáng kiến cải tiến kỹ thuật, công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Tập trung khai thác đề tài phía sau người lính, hậu phương quân đội; công tác chuẩn bị và tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; tuyên truyền về 70 năm truyền thống Sư đoàn 320... 

Đại diện các cơ quan báo chí trên địa bàn đã phát biểu ý kiến nêu lên một số giải pháp để thực hiện tốt hơn công tác tuyên truyền; đồng thời mong muốn Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân đoàn cũng như các đơn vị tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan báo chí làm tốt hơn nhiệm vụ tuyên truyền, định hướng dư luận của mình.


Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Lương Văn Danh-Phó Tổng Biên tập Báo Gia Lai-cho biết: Thời gian qua, Báo Gia Lai thường xuyên phối hợp với các cơ quan, đơn vị của Quân đoàn tuyên truyền đầy đủ và sâu rộng công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của đơn vị, đặc biệt là biểu dương gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến, qua đó khắc họa hình ảnh người lính của Quân đoàn 3 anh hùng và cổ vũ rộng rãi phong trào thi đua yêu nước. Thời gian tới, để việc tuyên truyền đạt hiệu quả cao, Báo Gia Lai sẽ tiếp tục phản ánh các hoạt động của đơn vị, đồng thời khai thác đề tài lịch sử, quá trình xây dựng và phát triển cũng như những đóng góp của Quân đoàn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước….

Dịp này, Chính ủy Quân đoàn 3 đã tặng bằng khen cho 9 phóng viên ở các cơ quan báo chí đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền về Quân đoàn 3 trong năm 2020.

 

VĨNH HOÀNG

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.