Tướng hải quân Mỹ bất ngờ thăm Đài Loan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các nguồn tin cho hay quan chức phụ trách tình báo quân sự của Mỹ vừa đến thăm Đài Loan.

Chuẩn đô đốc Michael Studeman - Ảnh: Hải quân Mỹ
Chuẩn đô đốc Michael Studeman - Ảnh: Hải quân Mỹ


Hãng Reuters ngày 23.11 đưa tin một đô đốc hải quân Mỹ phụ trách tình báo quân sự ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương đã có chuyến thăm không báo trước đến Đài Loan.

Thông tin trên được xác nhận bởi 2 nguồn tin ẩn danh, trong đó có một quan chức Đài Loan, và cho hay vị khách bất ngờ là chuẩn đô đốc Michael Studeman.

Theo trang web của Hải quân Mỹ, ông Studeman là quan chức phụ trách tình báo tại Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương (Indopacom J2) của quân đội Mỹ.

Lầu Năm góc và Cơ quan phòng vệ Đài Loan từ chối đưa ra bình luận về thông tin trên, trong khi Cơ quan ngoại giao Đài Loan xác nhận rằng một quan chức Mỹ đã đến Đài Loan nhưng không nói rõ chi tiết và cho biết chuyến thăm không công khai.

Nếu thông tin trên được xác thực, ông Studeman là một trong những quan chức cấp cao nhất của quân đội Mỹ thăm Đài Loan trong những năm gần đây.

Trước đó Bộ trưởng Y tế Mỹ Alex Azar đến Đài Loan vào tháng 8 và Thứ trưởng Ngoại giao Keith Krach đến đây vào tháng 9. Trung Quốc phản đối 2 chuyến thăm này và mỗi lần đều điều các tiêm kích đến gần Đài Loan.

Theo KHÁNH AN (thanhnien)
 

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.