Mỹ tìm thấy xe lội nước bị chìm cùng thi thể binh sĩ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thủy quân lục chiến Mỹ đã tìm thấy chiếc xe thiết giáp lội nước bị chìm sau cuộc tập trận hồi tuần trước ở California với thi thể của các binh sĩ bên trong.

Thiết bị lặn điều khiển từ xa trên tàu HOS Dominator được đưa xuống biển để tìm kiếm chiếc xe lội nước - Ảnh: Hải quân Mỹ
Thiết bị lặn điều khiển từ xa trên tàu HOS Dominator được đưa xuống biển để tìm kiếm chiếc xe lội nước - Ảnh: Hải quân Mỹ


Chiếc xe thiết giáp lội nước được phát hiện ở độ sâu khoảng 117m, cách đảo San Clemente 1,6 km. Đội cứu hộ của hải quân Mỹ xác nhận có thi thể người bên trong chiếc xe, tờ Stars & Stripes dẫn thông báo của thủy quân lục chiến ngày 4.8 cho biết.

Con tàu HOS Dominator chuyên tìm kiếm và cứu hộ dưới biển đã xác định được vị trí của chiếc xe bị chìm bằng thiết bị lặn điều khiển từ xa.

Dự kiến, thiết bị dùng để trục vớt chiếc xe thiết giáp 26 tấn sẽ được đưa đến khu vực vào cuối tuần này. Thủy quân lục chiến Mỹ không nói rõ có bao nhiêu thi thể trong xe.

Chiếc xe bị chìm khi đang di chuyển từ đảo San Clemente ra tàu đổ bộ sau khi kết thúc cuộc tập trận trên đảo hôm 30.7. Hòn đảo nằm ở ngoài khơi thành phố San Diego, bang California và được dùng làm nơi tập trận của quân đội. Có tổng cộng 16 binh sĩ trên xe, 8 người được giải cứu, trong đó 1 người tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch.

Hôm 2.8, thủy quân lục chiến Mỹ tuyên bố 8 người còn lại đã chết. Danh tính của những người tử nạn đã được xác định. Thủy quân lục chiến đang điều tra nguyên nhân tai nạn và cho ngừng hoạt động toàn bộ xe thiết giáp lội nước trong thời gian này.

Theo VI TRÂN (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.