Chư Pah tổng kết công tác tuyển quân năm 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 25-5, UBND huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai đã tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020, triển khai nhiệm vụ công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021.
Lãnh đạo UBND huyện Chư Pah khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ 2020. Ảnh: Ngọc Sang
Lãnh đạo UBND huyện Chư Pah khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ 2020. Ảnh: Ngọc Sang
Năm 2020, huyện Chư Pah phát lệnh gọi khám nghĩa vụ quân sự cho 500 thanh niên, trong đó 172 thanh niên đủ điều kiện sức khỏe nhập ngũ. Toàn huyện đã chốt quân số phát lệnh gọi nhập ngũ 138 thanh niên và tiến hành giao quân cho các đơn vị Trung đoàn 28 (Sư đoàn 10); Trung đoàn Bộ binh 991 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh); Công an tỉnh  với tổng số 132 thanh niên, đạt 100% chỉ tiêu. Đây là những thanh niên ưu tú bảo đảm đầy đủ tiêu chuẩn sức khỏe, trình độ văn hóa, nhận thức chính trị, lý lịch… đáp ứng yêu cầu tuyển quân. 
Để hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển quân năm 2021, các thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện tích cực phát huy tinh thần trách nhiệm, nắm chắc tình hình địa bàn được phân công, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ tại các địa phương. Đồng thời, UBND và Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn phải làm tốt công tác tuyên truyền để thanh niên và người dân hiểu được nghĩa vụ, trách nhiệm trong thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự. Tổ chức thực hiện tốt tất cả các khâu của quá trình tuyển quân, trong đó đặc biệt lưu ý và chỉ đạo chặt chẽ công tác khám sức khỏe…
Dịp này, UBND huyện Chư Pah đã khen thưởng cho 8 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ 2020.
Ngọc Sang

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.