Nghĩa cử mùa dịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trung tâm Huấn luyện, Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh (Trung đoàn Bộ binh 991, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) đang tổ chức cách ly 191 công dân từng lao động, sinh sống tại Campuchia về nước để phòng tránh dịch Covid-19. Chung tay với các chiến sĩ trong công tác phòng-chống dịch bệnh, nhiều tổ chức, cá nhân đã có những việc làm đầy nghĩa tình.
Tặng thực phẩm nhằm chung tay cùng bộ đội ở khu cách ly đẩy lùi dịch bệnh là ý tưởng do anh Nguyễn Văn Quý-Chủ tịch Hội Nông dân phường Hội Thương (TP. Pleiku) khởi xướng. Thấu hiểu nỗi vất vả của các cán bộ, chiến sĩ khi lượng người cách ly đông, nhu cầu về lương thực, thực phẩm lớn, anh Nguyễn Văn Quý đã kêu gọi sự chung tay của mọi người trên trang Facebook cá nhân.
Hưởng ứng lời kêu gọi của anh, chủ 2 vườn rau ở xã An Phú (TP. Pleiku) là chị Đào Thị Huệ (thôn 4) và anh Trần Đình Hoàng (thôn 12) quyết định hỗ trợ nguồn rau xanh cho khu cách ly. Sau đó, anh Quý kết nối với Trung tâm Huấn luyện, Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh để xin ý kiến, bởi việc ra vào, cung ứng thực phẩm ở khu cách ly được thực hiện rất nghiêm ngặt.
Đại diện Nhóm tình nguyện Fly To Sky (bìa phải) ủng hộ nước rửa tay cho Ban chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Ảnh: P.L
Đại diện Nhóm tình nguyện Fly To Sky (bìa phải) ủng hộ nước rửa tay cho Ban chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Ảnh: P.L
Khi nhận được đơn hàng từ Trung tâm, để hạn chế tụ tập đông người, chị Huệ và anh Hoàng đã tự tay thu hoạch rau củ. Khi thu hoạch xong, anh Quý cùng một hội viên của phường đưa xe tới chở rau đến khu cách ly. Từ ngày 29-3 đến nay, chị Huệ và anh Hoàng mỗi người đã hỗ trợ khu cách ly hơn 200 kg rau củ các loại. Chia sẻ về việc làm ý nghĩa này, chị Huệ cho hay: “Vườn rau của tôi còn 2 sào đang vào vụ thu hoạch với khối lượng khoảng 1 tấn. Khi đơn vị cần, tôi sẵn sàng đáp ứng ngay. Tôi chỉ muốn san sẻ một chút khó khăn với những chiến sĩ đang làm việc ở khu cách ly. Mong rằng công dân ở khu cách ly đều có kết quả âm tính, dịch bệnh sớm bị đẩy lùi”.  
Nhóm tình nguyện Fly To Sky cũng nhận được nhiều lời khen ngợi khi có những hành động thiết thực giúp người dân phòng-chống dịch Covid-19. Từ đầu mùa dịch đến nay, nhóm tình nguyện đã trao tặng gần 10.000 chai nước rửa tay sát khuẩn với giá trị gần 750 triệu đồng cho người dân trong tỉnh. Không dừng lại ở đó, ngày 29-3, em Lê Văn Phúc-Trưởng nhóm  Fly To Sky tiếp tục trao tặng 630 chai nước rửa tay khô và 20 lít xà phòng rửa tay trị giá 50 triệu đồng cho Ban chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. “Những cán bộ, chiến sĩ ở khu cách ly làm việc rất vất vả. Vì vậy, nhóm chúng em mong muốn góp một phần sức lực cho “trận chiến” chống dịch bệnh này. Hy vọng số người cách ly ở Trung tâm chỉ dừng lại ở con số này và đều âm tính”-em Lê Văn Phúc tâm sự.
Anh Nguyễn Văn Quý (thứ 2 từ trái qua)-Chủ tịch Hội Nông dân phường Hội Thương kêu gọi, vận chuyển rau sạch đến Trung tâm Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh. Ảnh: P.L
Anh Nguyễn Văn Quý (thứ 2 từ trái qua)-Chủ tịch Hội Nông dân phường Hội Thương kêu gọi, vận chuyển rau sạch đến Trung tâm Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh. Ảnh: P.L
Cũng với mục đích hỗ trợ công tác phòng-chống dịch bệnh ở Trung tâm Huấn luyện, Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh, vừa qua, Hội Cựu chiến binh tỉnh phối hợp với Hiệp hội Doanh nhân cựu chiến binh TP. Hồ Chí Minh đã trao tặng 3.000 chiếc khẩu trang y tế. Đây là khẩu trang vải kháng khuẩn có tác dụng kháng vi rút, kháng khuẩn, chống tia UV, chống bụi và đặc biệt là có thể tái sử dụng sau 30 lần giặt. Sản phẩm do Công ty TNHH Thương mại Hiệp Lực sản xuất theo công nghệ của Đức. Ông Đoàn Vĩnh Quý-Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh-chia sẻ: “Cả nước đang chung tay phòng-chống dịch bệnh, cựu binh chúng tôi cũng mong muốn góp chút công để mong sao đất nước chiến thắng đại dịch nguy hiểm này”.
Những hoạt động đồng hành ý nghĩa nói trên của các tổ chức, cá nhân đã góp phần động viên, khích lệ các chiến sĩ thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Đại tá Huỳnh Việt Dũng-Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh-cho biết: “Chúng tôi rất biết ơn sự đóng góp của các cá nhân, tổ chức trong và ngoài tỉnh. Những món quà gửi tới đơn vị đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái, đồng hành, chia sẻ, chung sức cùng với lực lượng vũ trang tỉnh để phòng-chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”.
Những hành động đẹp ấy cũng đã động viên, tiếp thêm sức mạnh cho những người đang cách ly. Nghe tin nhiều người dân đến hỗ trợ những món quà ý nghĩa, bà Đặng Thị Hương (xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) không giấu được niềm xúc động: “Vì cuộc sống vất vả, chúng tôi phải sang nước bạn để mưu sinh. Trở về nước, được nhận sự quan tâm, hỗ trợ của mọi người, chúng tôi rất mừng. Chúng tôi sẽ tuân thủ nghiêm quy định cách ly, chung sức, đồng lòng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19”.
 THỦY BÌNH-HUY BẮC

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.