Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 21-9, tại Quân đoàn 3, Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng ở đơn vị cơ sở.
 

Ảnh: Anh Huy
Ảnh: Anh Huy

Công tác tuyên truyền miệng được xem là kênh thông tin chủ yếu, kịp thời đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống. Công tác tuyên truyền miệng thời gian qua đã góp phần định hướng tư tưởng trên mọi mặt của đời sống xã hội. Thông qua tuyên truyền miệng, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn đã nâng cao nhận thức chính trị, tích cực phòng-chống “Diễn biến hòa bình”… Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ, rút kinh nghiệm để nâng cao công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên trong quân đội. Các đại biểu cũng chỉ ra những hạn chế, tồn tại cần khắc phục, như: tính thực tiễn, khoa học, thời sự và định hướng của một số chuyên đề tuyên truyền chưa cao…

Để nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng trong thời gian tới, các đại biểu đề xuất nhiều giải pháp: Cần nghiên cứu kỹ đối tượng tuyên truyền; thường xuyên cập nhật tin tức, mở rộng thông tin cho người nghe, liên hệ với thực tế đơn vị; ứng dụng công nghệ thông tin, đối thoại trực tiếp trong quá trình tuyên truyền…

Anh Huy

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.