Tập huấn văn bản quy phạm pháp luật về giáo dục quốc phòng và an ninh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 27-10, tại Trường Quân sự địa phương, Hội đồng Giáo dục Quốc phòng-An ninh (GDQP-AN) tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị tập huấn các văn bản quy phạm pháp luật về giáo dục quốc phòng và an ninh cho cụm số 1, gồm các huyện: Chư Pah, Đak Đoa, Ia Grai, Chư Prông, Đức Cơ, TP. Pleiku và các đồn biên phòng, Đảng ủy Khối các cơ quan, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp.
 

Ảnh: Anh Huy
Ảnh: Anh Huy

Trong thời gian 1 ngày, 225 đồng chí là Phó Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện, trợ lý giáo dục quốc phòng-an ninh Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Chủ tịch UBND xã, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã (phường, thị trấn)… sẽ được tập huấn 7 chuyên đề, gồm: Luật số 30/2013/QH13 về giáo dục quốc phòng-an ninh; Nghị định số 13/2014/NĐ-CP ngày 25-5-2014 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật GDQP-AN.

Đồng thời các đại biểu cũng sẽ được nghiên cứu tiếp thu Thông tư quy định chương trình, nội dung, tổ chức thực hiện chương trình GDQP-AN cho người học trong cơ sở dạy nghề. Thông tư hướng dẫn các cơ quan thông tin đại chúng xây dựng chương trình, nội dung phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh cho toàn dân. Quyết định số 607/QĐ-TTg ngày 24-4-2014 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án đào tạo giáo viên, giảng viên GDQP-AN cho các trường trung học phổ thông, trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề, cao đẳng nghề và các cơ sở giáo dục đại học đến năm 2020. Thông tư quy định nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Công an về GDQP-AN; quy định bồi dưỡng kiến tức quốc phòng và an ninh cho sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật giữ chức quản lý, công chức, viên chức, đảng viên trong Công an Nhân dân…
 
Hội nghị nhằm giúp các đồng chí nắm vững những nội dung cơ bản của Luật GDQP-AN và các văn bản quy định chi tiết hướng dẫn thi hành Luật GDQP-AN để làm cơ sở cho công tác tham mưu, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ GDQP-AN.

Anh Huy

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.