Dùng súng hơi bắn người làm trò tiêu khiển là quá man rợ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bắn chim mãi thấy chán, vác súng quay sang bắn người đi đường để làm trò tiêu khiển. Quá ác và quá man rợ.
 Hai đối tượng Dũng và Đức tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp
Hai đối tượng Dũng và Đức tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp
Hai đối tượng chơi trò "tiêu khiển" này là Vũ Tuấn Dũng (sinh năm 1982 ở Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) và Đặng Trần Đức (sinh năm 1974 ở Chùa Láng, quận Đống Đa, Hà Nội).
Ngày 14.5, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội đã bắt giữ hai đối tượng này để xử lý về hành vi tàng trữ vũ khí và cố ý gây thương tích. Các đối tượng khai nhận cùng có sở thích bắn chim, nhưng "bắn chim mãi cũng chán nên chuyển sang bắn người".
Câu nói lạnh tanh, coi người như chim, như một thứ để tập bắn. Bắn người như một thú vui, như trẻ con chơi một trò chơi game. Thử hình dung, một người đàn ông kê súng lên cửa sổ phòng ngủ của mình để bắn người đi đường, thì hành vi đó có còn là của con người nữa không?
Với những phát súng bắn ra từ cửa sổ căn hộ của Dũng, P1410, Chung cư 17T10 Nguyễn Thị Định, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, đã có nhiều người trúng đạn, may là chỉ bị thương. Riêng Dũng đã bắn 80 viên đạn, tại nhà Đức, công an thu giữ 180 viên đạn.
Nếu không bị phát hiện, không biết ai sẽ là nạn nhân tiếp theo của Dũng và Đức, hậu quả thật khó lường. Đạn súng tự chế trúng mắt có bị mù không? Trúng chỗ nguy hiểm có làm chết người không?
Đã có 3 nạn nhân bị đối tượng bắn trúng dẫn đến thương tích trên người tới 14% và phải phẫu thuật lấy đạn ra ngoài. Vậy thì nếu bị bắn trúng mắt, chắc chắn nạn nhân sẽ bị đui.
Hai đối tượng này nhắm bắn người đi đường, nhưng nếu lạc đạn, trúng phải trẻ em, thì nguy cơ gây tử vong rất cao. Hay đạn lạc trúng người điều khiển xe máy, dẫn đến lạc tay lái gây tai nạn giao thông, thì không biết chuyện gì xảy ra. Cho nên, bắn súng hơi vào người đi đường chẳng khác gì giết người. Một trò chơi ác độc và man rợ như vậy, nhưng thật đáng sợ là họ coi cái ác, sự man rợ rất bình thường.
So với những vụ ném đá vào xe khách trên đường quốc lộ, thì bắn súng vào người đi đường nguy hiểm hơn nhiều. Người ngồi trên xe còn được che chắn, còn người đi đường thì không.
Vũ Tuấn Dũng phải bồi thường cho những nạn nhân bị anh ta bắn trúng gây thương tật hoặc phải chữa trị. Nhưng với hai đối tượng này, đủ căn cứ thì phải xử lý hình sự.
Không răn đe, nghiêm trị, sẽ còn những kẻ khác bắt chước chơi trò chơi chết người này.
Còn nữa, phải kiểm tra, ngăn chặn nạn buôn bán súng, đạn tự chế. Cắt một nguồn cung vũ khí nguy hiểm đe dọa xã hội.
Theo LÊ THANH PHONG (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Nghịch lý về điện

Nghịch lý về điện

Giữa mùa nắng nóng, đang phập phồng lo cúp điện vì quá tải, thiếu nguồn thì nghe đề xuất của Bộ Công Thương về việc mua điện mặt trời áp mái với giá 0 đồng.
Xây dựng thị trường lao động chất lượng

Xây dựng thị trường lao động chất lượng

Ngày Quốc tế Lao động 1-5 là dịp để chúng ta ôn lại lịch sử đấu tranh, xây dựng và trưởng thành của giai cấp công nhân; khẳng định vị trí, vai trò cùng những đóng góp to lớn của giai cấp công nhân và người lao động (NLĐ) cho sự phát triển của kinh tế - xã hội.
Hòa bình

Hòa bình

(GLO)- Tôi luôn muốn thốt lên câu ấy vì hòa bình là khát vọng muôn thuở, khát vọng ngàn đời của con người. Nó là mục tiêu, là ý chí, là giá trị vĩnh hằng mà con người hướng tới, mơ tới, nghĩ về và luôn luôn muốn nó là hiện thực.

Thành quả lịch sử

Thành quả lịch sử

Trước năm 1975 đúng 200 năm, vào năm 1775, sử gia Ngô Thì Sĩ (1726-1780) hoàn thành tác phẩm Việt Sử Tiêu Án, viết về lịch sử nước nhà từ thời thượng cổ Hồng Bàng đến giai đoạn Lê Lợi chiến thắng quân Minh.
Giữ hòa bình trường tồn

Giữ hòa bình trường tồn

Ngày chị Đặng Thùy Trâm còn dốc lòng cứu chữa thương binh, bệnh binh, người dân Phổ Cường (Đức Phổ, Quảng Ngãi) bị đau ốm, chị đã âm thầm viết hai quyển nhật ký. 35 năm sau khi chị Trâm hy sinh, hai quyển sổ ghi nhật ký của chị từ đất Mỹ đã trở về với đất Việt và người Việt.
Sao mãi để trẻ bị bạo hành?

Sao mãi để trẻ bị bạo hành?

Lại một vụ trẻ mầm non bị bạo hành, lại từ một lớp mầm non tư thục nhỏ lẻ; lại các cơ quan, ban ngành vào cuộc yêu cầu đình chỉ, xử lý nghiêm… Thế nhưng cái gốc để không tái diễn tình trạng này thì nói bao nhiêu năm vẫn vậy.
Làm sạch, đẹp không gian du lịch

Làm sạch, đẹp không gian du lịch

Tình trạng ô nhiễm rác thải do thiếu ý thức sẽ tái diễn, không gian du lịch bị vấy bẩn bởi rác trên đường và "rác trong ý thức", làm ảnh hưởng ngành du lịch Việt Nam, đến hình ảnh đất nước, con người Việt Nam