Tuổi trẻ Gia Lai hân hoan hướng về ngày hội lớn của Đoàn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hướng về Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Gia Lai lần thứ XV (nhiệm kỳ 2022-2027), tuổi trẻ toàn tỉnh đã có nhiều công trình, phần việc ý nghĩa thiết thực chào mừng. Các hoạt động lan tỏa rộng khắp, tạo dấu ấn cho sự kiện chính trị quan trọng, ý nghĩa của tuổi trẻ tỉnh nhà.

Những hoạt động ý nghĩa

Với mong muốn sẻ chia với thiếu nhi khó khăn ở làng Yar (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh), ngày 8-10, Tỉnh Đoàn phối hợp Trung tâm Thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam tổ chức lễ khởi công “Ngôi nhà hạnh phúc” cho em Ksor Ruyn (SN 2007).

  Em Ksor Ruyn (thứ 3 từ phải sang, làng Yar, xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) cùng gia đình nhận bảng tượng trưng “Ngôi nhà hạnh phúc” do Trung tâm thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam và Tỉnh Đoàn trao tặng. Ảnh: Phan Lài
Em Ksor Ruyn (thứ 3 từ phải sang, làng Yar, xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) cùng gia đình nhận bảng tượng trưng “Ngôi nhà hạnh phúc” do Trung tâm Thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam và Tỉnh Đoàn trao tặng. Ảnh: Phan Lài


Bố mất, mẹ bị bệnh tâm thần nên không lao động được, cuộc sống của 3 anh em Ksor Ruyn hết sức khó khăn. Tuổi nhỏ nhưng Ruyn đã cùng anh trai làm thuê để trang trải cuộc sống. Căn nhà được dựng bằng những tấm tôn đã cũ nát, ẩm thấp vào mùa mưa. Sau khi khảo sát, Tỉnh Đoàn và Trung tâm Thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam đã quyết định xây dựng nhà ở cho gia đình em Ruyn với kinh phí 80 triệu đồng. Ngoài số tiền hỗ trợ, dân làng ủng hộ thêm vật liệu xây dựng, đóng góp ngày công để căn nhà nhanh chóng hoàn thành. Tại lễ khởi công, em Ruyn bày tỏ: “Em rất mừng vì cả gia đình sắp có nhà mới để ở. Căn nhà sẽ giúp gia đình em ổn định hơn”.

Ngoài tặng nhà, các đơn vị còn trao 100 túi quà an sinh (mỗi túi trị giá 250.000 đồng) cho các gia đình khó khăn ở làng Yar. Trung tâm Thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam trao bảng tượng trưng 4 công trình “Nhà nội trú cho em” và 5 công trình “Ngôi nhà hạnh phúc” cho Tỉnh Đoàn để hỗ trợ các em học sinh dân tộc thiểu số khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí hơn 2,2 tỷ đồng. Chị Đỗ Thị Kim Hoa-Giám đốc Trung tâm Thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam-chia sẻ: Các hoạt động ý nghĩa được tổ chức nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Gia Lai lần thứ XV và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027). Các tổ chức Đoàn nhanh chóng khởi công, hoàn thành các công trình đã được trao tặng nhằm động viên, giúp đỡ các em học sinh dân tộc thiểu số vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập.

Nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi trước thềm Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Gia Lai lần thứ XV, Huyện Đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Ia Grai đã tổ chức Liên hoan các câu lạc bộ, đội, nhóm và tuyên dương “Thanh niên sống đẹp” năm 2022. Trong không khí sôi nổi, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia các trò chơi hoạt náo: chuyền bóng vào rổ, di chuyển qua chướng ngại vật, đua thuyền trên cạn… Các câu lạc bộ, đội, nhóm cùng nhau giao lưu, chia sẻ nhiều kinh nghiệm hoạt động bổ ích.

Bên cạnh đó, Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Ia Grai cũng tổ chức biểu dương, trao giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” cho 10 gương thanh niên có thành tích xuất sắc trong phong trào tình nguyện. Chị Rơ Châm Byich-Bí thư Đoàn xã Ia Krai-bày tỏ: Liên hoan đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để ĐVTN thể hiện khả năng; giao lưu thắt chặt tình đoàn kết. Tôi vinh dự được tặng giải thưởng “Thanh niên sống đẹp”. Đây là động lực để bản thân nỗ lực hơn trong thực hiện nhiệm vụ mà tổ chức giao.

Đa dạng hình thức tuyên truyền

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã phát động và đẩy mạnh phong trào thi đua chào mừng đại hội Đoàn các cấp. Để phong trào đạt hiệu quả cao, tạo sức lan tỏa sâu rộng, các tổ chức Đoàn đã chủ động lựa chọn thực hiện những công trình, phần việc cụ thể, phù hợp với đặc điểm của cơ quan, đơn vị, địa phương. Theo báo cáo của Tỉnh Đoàn, từ đầu năm đến nay, tổ chức Đoàn các cấp đã thực hiện được hàng trăm công trình, phần việc, hoạt động được “gắn biển” chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Gia Lai lần thứ XV. Các hoạt động gắn với nội dung: xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; cải cách hành chính; chuyển đổi số; các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng…

Huyện Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Ia Grai tặng giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2022 cho 10 thanh niên tiêu biểu. Ảnh: Phan Lài
Huyện Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Ia Grai tặng giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2022 cho 10 thanh niên tiêu biểu. Ảnh: Phan Lài


Huyện Đoàn Kbang là một trong những đơn vị có nhiều hoạt động tích cực chào mừng Đại hội như: xây dựng nhà nhân ái, công trình măng non “Ngôi nhà kế hoạch nhỏ”, điểm vui chơi cho thiếu nhi… Chị Đinh Thị Toại-Bí thư Huyện Đoàn Kbang-cho hay: Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã chỉ đạo các tổ chức Đoàn cơ sở chủ động thực hiện các hoạt động chào mừng để ĐVTN hiểu được ý nghĩa quan trọng của Đại hội. Các hoạt động đã tạo không khí thi đua sôi nổi, khơi dậy ý chí, phát huy tinh thần, trách nhiệm của mỗi ĐVTN.

Công tác tuyên truyền về Đại hội cũng được các tổ chức Đoàn đẩy mạnh thông qua hệ thống băng rôn, pa nô, áp phích tại một số tuyến đường; thực hiện tin, bài giới thiệu về các mô hình hay, gương thanh niên điển hình tiên tiến trong mọi lĩnh vực trên các phương tiện truyền thông và các trang mạng xã hội Facebook, Zalo, Fanpage của tổ chức Đoàn. Đặc biệt, Tỉnh Đoàn đã thực hiện video clip thể hiện niềm tin, kỳ vọng của ĐVTN về ngày hội lớn của tuổi trẻ; trailer giới thiệu về Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Gia Lai lần thứ XV…

Chị Hà Thị Giang Thảo-Bí thư Tỉnh Đoàn-cho biết: Bằng những công trình, phần việc cụ thể, hoạt động ý nghĩa, các tổ chức Đoàn trong tỉnh đã khơi dậy tinh thần thi đua học tập, lao động sáng tạo, xung kích tình nguyện trong toàn thể ĐVTN. Các hoạt động đã góp phần nâng cao nhận thức của ĐVTN và Nhân dân về ý nghĩa chính trị quan trọng của Đại hội Đoàn cũng như kỳ vọng vào một nhiệm kỳ mới của Đoàn với nhiều thành công.

 

 PHAN LÀI

 

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.