"Tình nguyện mùa đông và xuân tình nguyện năm 2020": Yêu thương lan tỏa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt của bà con dân tộc Bahnar khi được nhận những phần quà ý nghĩa đã mang lại niềm hạnh phúc cho những người tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa đông và xuân tình nguyện năm 2020” tại làng Kdung, xã Hà Ra, huyện Mang Yang (Gia Lai).
Xuân ấm yêu thương
Chiều 5-1, đoàn công tác do anh Nguyễn Kim Quy-Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết người dân làng Kdung. Bà con ai cũng phấn khởi và dành thời gian để đến tham gia chương trình. Anh Nguyễn Kim Quy chia sẻ: “Tình nguyện mùa đông và xuân tình nguyện” là chương trình lớn do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động nhằm phát huy tinh thần tình nguyện, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng của thanh niên. Gia Lai là một trong 4 địa phương được chọn để phát động chương trình. Những món quà được trao tuy giá trị không lớn nhưng là sự động viên, hỗ trợ kịp thời để bà con có một cái Tết trọn vẹn hơn”. 
Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng 10 phần quà cho trưởng thôn, già làng và người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số của xã Hà Ra. Ảnh T.B
Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng 10 phần quà cho trưởng thôn, già làng và người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số của xã Hà Ra. Ảnh T.B
Sẻ chia cùng bà con, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã tặng 10 suất quà (1 triệu đồng/suất và đồ dùng sinh hoạt) cho trưởng thôn, già làng và người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số xã Hà Ra; tặng 10 suất học bổng (1 triệu đồng/suất và đồ dùng học tập) cho học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn của xã. Già làng Y Thành (làng Kdung) vui mừng cho biết: “Được các cháu thanh niên tặng quà, mình vui lắm. Bà con còn khổ nên mong có nhiều đoàn tình nguyện về thăm và giúp đỡ”. Cũng không giấu được niềm vui khi nhận học bổng, em Khớch (lớp 8B, Trường THCS Hà Ra) chia sẻ: “Nhà em ở làng Đê Kôn, chỉ cách trường 3 km nhưng đường đi rất khó khăn, em phải ở lại trường học tập. Những phần quà các anh chị trao tặng sẽ giúp em và các bạn có thêm tiền mua sách vở và thêm động lực để cố gắng học tập”. Ngoài ra, tại chương trình, Trung ương Hội cũng quyết định tặng 1 sân bóng chuyền trị giá 30 triệu đồng cho thanh niên làng Kdung; tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 300 người dân.
Phiên chợ Tết “0 đồng”
Trong chương trình “Tình nguyện mùa đông và xuân tình nguyện năm 2020”, thêm một hoạt động được chờ đón là phiên chợ “0 đồng” do Câu lạc bộ (CLB) Cơm từ thiện Pleiku (trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia) tổ chức. Trong phiên chợ đặc biệt này, không khí mua bán hết sức sôi động. Ở đây, bà con không phải trả giá, không phải mất tiền hay đắn đo suy nghĩ nên mua cái gì cho vừa túi tiền. Các “Thượng đế” chỉ cần cầm những tờ phiếu được phát trước đó để đổi lại món hàng mình cần.
Gian hàng áo quần thu hút khá  đông khách hàng. Ảnh: T.B
Gian hàng áo quần thu hút khá đông khách hàng. Ảnh: T.B
 

Ngoài tổ chức chương trình ở làng Kdung, sáng cùng ngày, đoàn công tác của Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh và tặng quà cho mô hình “Bếp ăn tình thương” của đơn vị.


Phiên chợ có 12 gian hàng với đủ các mặt hàng khác nhau: rau củ, thịt cá, giày dép, áo quần, đồ ăn, nước giải khát, sách vở, nem chả, bánh kẹo… Để chuẩn bị cho chương trình, các thành viên của CLB đã tất bật dựng sạp bán hàng, lựa chọn mặt hàng bà con cần, chuẩn bị thực phẩm và chế biến món ăn ngay tại chỗ. Việc đón tiếp khách hàng cũng luôn chu đáo, ân cần. Gian hàng giày dép hút khách nhất, các tình nguyện viên luôn nhiệt tình lựa chọn những đôi dép phù hợp với cỡ chân để khách hàng đi thử. Nở nụ cười móm mém khi chọn được đôi dép vừa ý, bà Nhan (làng Kdung) cho biết: “Đôi dép vừa chân, đi êm lắm. Đây là lần đầu tiên mình tham dự một phiên chợ đặc biệt như thế này, mình cảm ơn các cháu nhiều”.
Gian hàng bán thực phẩm cũng thu hút khá nhiều khách hàng là phụ nữ. Bà con “mua” ít rau củ, cá khô, nem chả từ cửa hàng để bữa ăn trong những ngày tới thêm phần tươm tất. Dù đông nhưng không hề có sự chen lấn, xô đẩy; bà con cần nhưng vẫn ý thức sử dụng vừa đủ, dành phần cho người đến sau. Sau khi đi chọn những mặt hàng cần thiết, mọi người còn được phục vụ nước uống, thức ăn miễn phí do chính tay các thành viên của CLB chế biến, đảm bảo sạch sẽ, an toàn. Chỉ sau 2 giờ bày bán, nhiều sạp hàng đã hết sạch, trên tay mỗi người dân đều có những phần quà ý nghĩa.
Chị Lý Thị Hồng Trị-Chủ nhiệm CLB Cơm từ thiện Pleiku-chia sẻ: “Phiên chợ này có sự chung tay, góp sức của nhiều Mạnh Thường Quân. Ngoài những mặt hàng với giá “0 đồng”, CLB còn tặng 300 suất quà (250.000 đồng/suất) cho người dân. Nhìn thấy bà con vui vẻ đi lựa đồ mà không phải đắn đo vì giá tiền, chúng tôi cũng vui lây”.
THỦY BÌNH-PHƯƠNG VI

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.